Nên lựa chọn Xiaomi Mi 8 xách tay hay Mi 8 chính hãng?

Hiện nay, người tiêu dùng dễ bị bối rối trước hàng loạt giá bán Xiaomi Mi 8 tại các cửa hàng cũng như các trang thương mại điện tử. Thế nhưng, liệu bạn có biết vì sao giá bán mỗi nơi khác nhau như thế? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Theo đó, trên thị trường Việt Nam hiện đang tồn tại hai sản phẩm Xiaomi Mi 8 chính hãng và xách tay. Với mức giá chính hãng từ khoảng hơn 12 triệu đồng trong khi đó giá xách tay chỉ từ 9 triệu đồng. Về kể cả những sản phẩm đã qua sửa chửa với mức giá rẻ hơn rao bán trên facebook nhưng luôn tìm ẩn những rủi ro nguy cơ nhất định.

Đặt vào tâm lý vào người tiêu dùng, thật khó khi chọn giữa 1 trong hai sản phẩm có mức giá chênh lệch với số tiền quá lớn. Bài toán đặt ra chính ra làm sao chọn được Xiaomi Mi 8 giá rẻ hơn nhưng lại cân bằng được với bài toán tài chính cũng như sử dụng dài lâu. Sau đây, bài phân biệt cho người dùng để có những lựa chọn sáng suốt khi rút hầu bao để chọn dế yêu cho mình nhằm phục vụ cho công việc và giải trí.

Điểm khác nhau:

Giá bán của Xiaomi Mi 8 Xách tay và Chính hãng

Xiaomi Mi 8 Chính hãng là sản phẩm của Trung Quốc nhưng đã được cài đặt ngôn ngữ Quốc tế cũng như các dịch vụ Google thích hợp cho người dùng trên toàn thế giới và được các các chính sách hậu mãi tốt.

Xiaomi Mi 8 Xách tay là hàng nội địa Trung Quốc được các thương lái mang về theo nhiều hình thức vận chuyển khác nhau vì thế sản phẩm thường để ngôn ngữ mặc định tiếng Trung Quốc cũng như không có dịch vụ của Goolgle.

Cho nên người dùng sẽ mất khoảng thời gian là 60 ngày (2 tháng) theo chính sách mới của Xiaomi mới có thể cài Tiếng Việt. Đây chính là 1 trong những yếu tố biến sản phẩm rẻ hơn so với hàng chính hãng. Và người dùng phải bỏ thêm tiền để mua thêm gói bảo hành vàng nhưng chi phí vẫn rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.

Điểm giống nhau:

Thiết kế của Xiaomi Mi 8 Xách tay và Chính hãng

Xiaomi Mi 8 sở hữu thiết kế tương tự như iPhone X với màn hình tai thỏ đi theo xu hướng, máy được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối kết hợp với 2 mặt lưng kính khá ấn tượng, các góc cạnh được bo cong mềm mại tạo cảm giác cầm nắm dễ chịu cho người dùng. 

Nên lựa chọn Xiaomi Mi 8 xách tay hay Mi 8 chính hãng?

Xiaomi Mi 8 mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng (Nguồn: Internet)

Về tổng thể thì Xiaomi Mi 8 được trang bị màn hình có kích thước lên đến 6.2 inch. Dựa trên tấm nền super Amoled có độ phân giải Full HD+ cùng tỷ lệ màn hình 18:9, màu sắc hiển thị trên màn hình khá chân thật không quá rực rỡ khiến người dùng khó chịu. 

Thiết kế của Xiaomi Mi 8 Xách tay và Chính hãng

Nếu để ý kỹ, ngôn ngữ thiết kế mặt sau của Xiaomi Mi 8 Xách hãng và chính tay được làm bằng chất liệu kính với thiết kế cụm camera kép xoay dọc được bố trí gợi nhớ đển sản phẩm Apple iPhone X. Tất nhiên, Xiaomi đã bố trí cụm cảm biến vân ở mặt lưng của Xiaomi Mi 8 khiến sản phẩm nhìn thanh thoát và cân đối hơn.

Cấu hình của Xiaomi Mi 8 Xách tay và Chính hãng

Xiaomi Mi 8 được trang bị chip xử lý mạnh nhất hiện nay là Snapdragon 845, cùng với dung lượng bộ nhớ 6GB/64GB cho khả năng xử lí đa nhiệm một cách mượt mà. Với Xiaomi MI 8 bạn hoàn toàn có thể thoải mái lưu trữ những thông tin cá nhân, bảo mật....mà không cần lo sợ hết dung lượng. 

Cấu hình của Xiaomi Mi 8 Xách tay và Chính hãng

Một điểm nổi bật của Mi 8 là khả năng mở khóa khuôn mặt nhờ camera và đèn chiếu công nghệ hồng ngoại. Xiaomi cho biết máy có thể nhận dạng ngay cả trong bóng tối.

Trái tim của Xiaomi Mi 8 đến từ con chip Snapragon 845 mạnh mẽ mới nhất của Qualcomm đi kèm với bộ nhớ 6GB RAM đem đến trải nghiệm đa nhiệm mượt mà nhất. Trên trang đo hiệu năng Antutu nổi tiếng, Xiaomi Mi 8 được chấm đến hơn 280.000 điểm Antutu và hơn 109.000 điểm đồ họa GPU. Ngoài ra, Mi 8 còn được bán ra với 3 phiên bản bộ nhớ trong : 64GB/128GB/256GB phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Với cấu hình bá đạo như trên, Mi 8 dễ dàng chiến mọi tựa game một cách mượt mà trơn tru. Với những tựa game 'nhẹ nhàng' như Liên Quân Mobile hay PUBG, sản phẩm dễ dàng xử lý ở tốc độ khung hình từ cao mà không bị giật gây khó chịu cho người dùng.

Camera của Xiaomi Mi 8 Xách tay và Chính hãng 

Cả camera trước và sau của Xiaomi Mi 8 đều có AI và làm việc rất ổn định

Kể từ Mi Mix 2S, camera trên Xiaomi đã thực sự lột xác. Vì vậy, Xiaomi Mi 8 cũng không phải ngoại lệ khi Xiaomi mạnh tay trang bị ống kính camera kép với cảm biến chính và thứ cấp lần lượt là 12MP. Theo đó, ống kính chính được trang bị khẩu độ f/1.8 với kích thước cảm biến lên tới 1.4µm giúp ảnh chụp ra tốt hơn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng. Camera phụ sở hữu khẩu độ f/2.4 với kích thước điểm ảnh là 1.0µm, cảm biến này hỗ trợ chụp ảnh xoá phông đem đến những chất ảnh chân thật hơn.

Ngoài ra, Xiaomi cũng trang bị trên dòng flagship của mình công nghệ chống rung 4 trục OIS giúp ổn định hình ảnh khi chụp cũng như quay video. Thêm vào đó, Mi 8 còn sở hữu công nghệ lấy nét theo pha PDAF giúp lấy nét vật thể tốt hơn kết hợp với công nghệ lấy nét Dual-pixels vượt trội.

Thời lượng pin của Xiaomi Mi 8 Xách tay và Chính hãng

Thời lượng pin trên Xiaomi Mi 8 đã được nâng cấp khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm với mức dung lượng là 3.400 mAh.

Dựa trên trải nghiệm thực tế của mình, thiết bị cho thời lượng pin tương đối tốt khi mình rút sạc từ 7:00 sáng và kết thúc làm việc vào 5:30 tối về đến nhà chơi vài tựa game nhẹ nhẹ đi kèm những ứng dụng xã hội như Facebook, Instagram máy vẫn còn đủ sức chiến đến tận ngày nửa đêm. Một số khá ấn tượng. 

Thời lượng pin của Mi 8 đáp ứng tốt cho các tác vụ của người dùng.

Tất nhiên với thời lượng pin tốt, Xiaomi Mi 8 cũng được Xiaomi ưu ái trang bị công nghệ sạc Quick Charge 4.0 mới nhất hiện nay của Qualcomm. Cụ thể, bạn chỉ mất 1h30 để sạc đầy thiết bị từ 5%-100%.

Tạm kết

Hiện tại cửa hàng Xtmobile đang phân phối cả hai mặt hàng chính hãng và xách tay của dòng Xiaomi Mi 8 với mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu như bạn cân nhắc về tình hình tài chính cũng như muốn trải nghiệm sản phẩm với mức giá tốt thì phiên bản xách tay là lựa chọn hợp lý cho bạn và ngược lại.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Chênh nhau 1 triệu, nên chọn Xiaomi Mi 6 hay Bphone 2017?

Chiếc điện thoại Bphone 2017 đã chính thức được phân phối tới người tiêu dùng cách đây vài ngày và hôm qua thì đối thủ lớn nhất của BKAV Bphone 2017 chính là flagship tới từ Xiaomi Mi 6 đã được bán chính hãng tại Việt Nam.

Chênh nhau 2 triệu đồng, Xiaomi Mi 8 hay Xiaomi Mi 8 Pro đáng mua hơn?

Với mức giá cao hơn 2 triệu đồng, Xiaomi Mi 8 Pro được trang bị thêm khá nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng những tính năng này có thực sự cần thiết xứng đáng với số tiền chênh lệch bỏ ra.

Những lý do tâm đắc nhất khiến bạn phải chọn Xiaomi Mi 6X xách tay

Xiaomi Mi 6X xách tay sở hữu thiết kế sang trọng bởi từ cách bố trí cho đến màu sắc đều toát lên một sức hút kì lạ. Cụ thể, ít có chiếc flagship tầm trung nào được bố trí cụm camera kép dọc giống hệt iPhone X, kết hợp với cảm biến vân tay chính

Đập hộp flagship Xiaomi Mi 11 siêu xịn, phiên bản xách tay nội địa Trung Quốc

Đã ra mắt hơn một tuần nhưng Xiaomi Mi 11 đã gây sức hút rất lớn cho người dùng, Không những là smartphone tích hợp SD888 đầu tiên mà hãng còn gây bất ngờ khi thiết bị không đi kèm bộ sạc và có hộp mỏng như iPhone 12. Và giờ đây những hình ảnh …

Xiaomi Mi4 xách tay bất ngờ phát nổ ngay tại Việt Nam gây bỏng cho người dùng

Xiaomi Mi4 là chiếc điện thoại khá được ưa chuộng vì có giá xách tay cực kỳ hợp lý. Tuy nhiên, mới đây một máy đã bị nổ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Xiaomi Mi 8 6GB RAM – Xứng tầm siêu phẩm với giá chỉ hơn 9 triệu đồng

Với giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng nhưng sở hữu hàng loạt tính năng cao cấp của dòng flagship thì Xiaomi Mi 8 6GB RAM là ...

Xiaomi Mi Mix 3 có quá nhiều những lý do để thuyết phục khách hàng lựa chọn

Xiaomi Mi Mix 3 là chiếc flagship thuộc họ hàng Mi Mix vừa được Xiaomi hoàn thiện với những cải tiến không kém phần thú vị, cung cấp những trải nghiệm đáng giá cho khách hàng.

Flagship Xiaomi Mi 11 có giá cao nhất 17,5 triệu khi đến thị trường Việt Nam

Đã hơn một tuần kể từ khi Xiaomi Mi 11 ra mắt, hãng đã bán ra 350.000 máy chỉ sau 5 phút mở bán với mức giá 14,1 triệu ở Trung Quốc. Và khi đến thị trường Việt Nam mẫu flagship này lại có giá cao nhất 17,5 triệu đồng. Mẫu smartphone cao cấp của …

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía