Nokia 6.1 Plus bất ngờ mất tuỳ chọn ẩn tai thỏ do bản vá bảo mật

Sự cố hy hữu đã xảy ra khi Nokia 6.1 Plus được cập nhật bản vá bảo mật tháng 8 từ Google vô tình xóa đi nút tùy chọn ẩn notch mà trước đó từng có. 

Nokia 6.1 Plus bất ngờ mất tuỳ chọn ẩn tai thỏ do bản vá bảo mật

Như hầu hết các bạn đã biết, Nokia X6 bước ra khỏi Trung Quốc với tên gọi là Nokia 6.1 Plus chạy trên Android 8.1 Oreo gốc. Nó cũng là điện thoại thông minh toàn cầu đầu tiên của HMD với một notch. Một số người dùng có thể chấp nhận để sống chung với chi tiết này trên màn hình. Tuy nhiên, nhiều người thì muốn ẩn chúng đi và sử dụng tùy chọn mà Nokia cung cấp trong cài đặt. Thật không may, bản vá bảo mật mới nhất của tháng 8 đã xóa nút chuyển đổi.

Tất nhiên, điều đó gây ra sự bất mãn của khách hàng trong các diễn đàn Nokia và một nhân viên nói rằng Google buộc họ phải làm như vậy mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào thêm. Chúng ta chỉ có thể giả định lý do Google muốn xóa tính năng đó nhưng dự đoán tốt nhất là nó gây ra sự cố với một số ứng dụng.

Nền tảng Android One có nghĩa là cung cấp cho bạn trải nghiệm Android thuần khiết và Google quản lý chặt chẽ các nhà sản xuất tham gia chương trình. Các nút chuyển đổi notch có thể không phải là một tùy biến nặng nề, và nó có thể nhận được trong các cập nhật trong tương lai.

Ví dụ, phiên bản mới nhất của Android 9.0 Pie có hỗ trợ notch cho phép bạn ẩn nó và vì các thiết bị Android One sẽ có được phiên bản mới nhất của hệ điều hành, Nokia 6.1 Plus có thể bị tắt đi các tùy biến tương tự mà không có trong cài đặt gốc. Do đó, bạn nào muốn không bị ẩn cài đặt này thì chưa vội cập nhật lên bản vá bảo mật tháng 8 nhé.

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Nokia 2 sẽ được lên đời Android 8.1 Oreo vào tháng 6

Có vẻ như HMD đang giữ đúng lời hứa của mình khi liên tiếp tung các bản cập nhật Android mới cho smartphone giá rẻ, tầm trung đến cao cấp.

Nokia 5.1 Plus chích thức ra mắt Ấn Độ với chip Helio P60, giá hơn 3 triệu

Mức giá của Nokia 5.1 Plus được cho là khá hấp dẫn, ở mức 151 USD. Nó được coi là phiên bản quốc tế của Nokia X5 ra mắt trước đó và sẽ được bán trên Nokia.com và Flipkart, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10.

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

Nokia 9 sẽ có notch tai thỏ như iPhone X

Hình ảnh cho thấy Nokia 9 nằm ở phía bên trái, trong khi Nokia 7 Plus nằm bên phải, thiết kế của Nokia 9 dường như bắt nguồn từ Nokia 7 Plus. Tuy nhiên, viền cạnh của máy gần như biến mất, siêu mỏng và ấn tượng.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 7.1 và Nokia 7.1 Plus đều dùng chip Snapdragon 710, cả 2 sẽ ra mắt vào 4/10

Báo cáo cho biết Nokia 7.1 sẽ được tung ra như là một phiên bản kế nhiệm của Nokia 7 Plus, tức máy sẽ có màn hình 6 inch với một số thay đổi trong thiết kế. Ngoài ra, Nokia 7.1 cũng sẽ dùng vi xử lý mạnh mẽ hơn, Snapdragon 710 so với Snapdragon

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.