Soi chi tiết smartphone siêu bảo mật Vipphone của Viettel

Việt Nam là một trong những thị trường smartphone có tiềm năng rất lớn và người dùng cũng khá “chịu chi' cho điện thoại. Tuy nhiên, đa phần chúng ta chỉ sử dụng smartphone của những thương hiệu nước ngoài, các sản phẩm nội địa vẫn chưa thật sự phổ biến.
Đó cũng là lý do mà một số tên tuổi lớn trong nước đã bắt đầu nhúng tay vào sản xuất smartphone như Bkav với Bphone hay tập đoàn Vingroup cũng đang muốn nhảy vào thị trường này. Bên đó, còn một cái tên quen thuộc nữa cũng tham gia thị trường smartphone, đó là Viettel.
Soi chi tiết smartphone siêu bảo mật Vipphone của Viettel

Ngoài việc là tập đoàn viễn thông lớn, Viettel còn tham gia vào thị trường di động với những mẫu điện thoại mang thương hiệu của riêng mình. Hầu hết các sản phẩm của Viettel từ trước đến nay đều phục vu cho nhu cầu phổ thông, tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhà mạng này đang nghiên cứu một chiếc smartphone đặc biệt tập trung cho một số đối tượng người dùng có yêu cầu bảo mật cao.

Thông tin về chiếc điện thoại này bắt đầu rộ lên từ năm 2017 với tin đồn sẽ gọi là Luxury Phone. Chiếc smartphone này từng được cho là sẽ có thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ và độ bảo mật cao. Ít nhất thì nó cũng đáp ứng được hai trong ba điều trên.

Trong những ngày qua, thông tin về Vipphone nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, có thể là tên gọi chính thức của dự án smartphone siêu bảo mật mà Viettel theo đuổi từ lâu. Hiện tại, bạn có thể truy cập vào trang web vipphone.com.vn để xem một số thông tin về Vipphone như cấu hình, thiết kế và quá trình sản xuất.

Như đã nói ở trên, Vipphone là một sản phẩm tập trung vào thiết kế sang trọng và độ bảo mật cao dành cho một số đối tượng khách hàng nhất định, không phải là smartphone đại trà nên bạn sẽ thấy một số tính năng cao cấp mà smartphone thường không có, cũng như thấy các trang bị mọi smartphone đều có nhưng Vipphone thì không.

Về tính năng, có thể thấy Viettel trang bị cho Vipphone rất nhiều chế độ bảo mật như Mã hóa cuộc gọi và tin nhắn, chống nghe lén, Mã hóa toàn bộ dữ liệu người dùng (tin nhắn, danh bạ, lịch sử cuộc gọi…), Hủy dữ liệu trên máy khi bị truy cập trái phép, Chặn tin nhắn, cuộc gọi không có trong danh bạ.

Máy sẽ được trang bị thuật toán bảo mật dữ liệu AES-256 và AES-128, đi kèm với một con chip bảo mật chuyên dụng Infineon SLE97. Con chip này có khả năng mã hóa các cuộc gọi, tin nhắn một cách an toàn tuyệt đối. Khi bị tấn công, con chip này sẽ tự động tiêu hủy dữ liệu.

Bên cạnh đó, có lẽ khi xem ảnh bạn cũng phát hiện ra máy không hề có một chiếc camera nào nhằm nâng tầm bảo mật lên tối đa.

Viettel khoác lên chiếc smartphone này một lớp áo rất sang trọng, đúng như cái tên 'Vip'phone. Máy được hoàn thiện bằng Vỏ kim loại Aluminium A6061 chuyên dụng trong ngành hàng không, rồi còn mạ vàng 24K, bọc da cao cấp với nhiều chất liệu da khác nhau (Da cá sấu, da đà điểu và da bò) kết hợp cùng với màu sắc đa dạng và có mặt kính Gorilla Glass. Đồng thời khách hàng còn được chọn khắc hình theo ý thích để thể hiện dấu ấn cá nhân. Khách hàng còn được tự chọn thiết kếđể cá nhân hoá chiếc điện thoại như chọn mẫu da, khung mạ, vị trí khắc hình, khắc tên,... Vipphone được chế tạo thủ công bởi những người thợ giàu kinh nghiệp.

Vipphone có thể nói là “VIP' về cả thiết kế lẫn bảo mật, nhưng cấu hình của máy thật sự không ấn tượng. Vipphone được trang bị màn hình Full HD, chip Snapdragon 430, RAM 2GB và 16GB bộ nhớ trong, pin 2900 mAh. Khá yếu so với các máy tầm trung trên thị trường. Tuy nhiên, với những ai sử dụng chiếc smartphone này thì chắc chắn giải trí không phải là nhu cầu mà họ cần. Do đó cấu hình của Vipphone có thể vẫn đáp ứng được những tính năng chủ yếu của máy.

Viettel đã ấp ủ dự án Vipphone từ khá lâu, tháng 5/2011, những bản phác thảo đầu tiên ra đời và đến năm sau, Viettel bắt đầu hợp tác cùng các chuyên gia quốc tế như Qualcomm, Infineon để sản xuất. Đến 2/2016, phiên bản hệ thống đầu tiên chính thức ra đời.

Hiện tại, vẫn chưa khi nào Viettel chính thức bán chiếc samrtphone này và cũng chưa biết mức giá là bao nhiêu. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ không bán đại trà mà chỉ sản xuất số lượng ít dành cho các khách hàng đặt trước.

Tham khảo: Vipphone

TIN LIÊN QUAN

VIPPHONE: Smartphone siêu bảo mật của Viettel lần đầu lộ diện

Cụ thể, đại diện Viettel cho biết tất cả các công đoạn gồm: thiết kế kiểu dáng công nghiệp, sản xuất cơ khí - bảng mạch điện tử, lắp ráp và kiểm thử phần mềm, trong đó có phần mềm siêu bảo mật, đều do Tập đoàn viễn thông thực hiện tại Việt

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Mua Bphone 2017 chỉ với giá 4.990.000 đồng tại Viettel

Cụ thể, đây là mức giá dành cho các thuê bao trả sau Viettel cả cũ và mới kèm theo hợp đồng cước 6 tháng. Với mỗi tháng 150.000 đồng cước, khách hàng sẽ được miễn phí 500 phút gọi nội mạng, 3GB dữ liệu tốc độ cao 4G. Khách hàng không phải đặt cọc,

Smartphone Oppo F1s 2017 chính thức bán ra tại Viettel Store với giá 6.990.000 đồng

Hôm qua, đúng ngày lễ Valentine, smartphone Oppo F1s 2017 chính thức được bán ra tại các siêu thị Viettel Store với giá 6.990.000 đồng.

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Top 5 smartphone 4G siêu tốc độ không thể bỏ qua tại Viettel Store

4G Viettel đang là xu hướng công nghệ mạng dẫn đầu hiện nay. Với mục đích đem tới cho khách hàng những trải nghiệm 4G tuyệt vời nhất, Viettel Store tung ra chương trình ưu đãi độc quyền tới 800.000 đồng dành cho 5 sản phẩm smartphone tích hợp 4G

Viễn thông - Viettel phản đối thống kê của Bkav về chặn tin nhắn rác

'Bkav nói cả nước có 14 triệu tin nhắn rác nhưng nhà mạng chỉ chặn được 3 – 4 triệu tin rác. Thực tế, chỉ trong tháng 2/2016, Viettel đã xóa gần 12 triệu tin rác trong tổng số 14 triệu tin nghi ngờ là tin rác', Phó Tổng Giám đốc Viettel nói.

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

THỦ THUẬT HAY

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

6 ứng dụng trị giá 12 USD đang được miễn phí dành cho IOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!

Đánh giá camera Xperia XA1: Cảm biến Z5, chất lượng nâng cấp

Xperia XA1 sở hữu camera sau với độ phân giải lên đến 23 MP, khẩu độ mở ống kính là F/2.0, kích thước cảm biến 1/2.3''.

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.