6 cách giúp smartphone Android của bạn chạy nhanh hơn

Sau một thời gian sử dụng, smartphone Android của bạn sẽ chậm đi hay thậm chí còn bị treo, đơ khi đang thao tác. Chính vì vậy, các bạn hãy áp dụng 6 thủ thuật dưới đây để lấy lại 'phong độ' cho dế yêu của mình mượt mà như lúc mới mua nhé!

1. Xoá bộ nhớ cache

Những ứng dụng được cài vào máy, sau một thời gian sử dụng dữ liệu của ứng dụng sẽ tăng lên đáng kể, nhất là những ứng dụng như Facebook, Messenger, Chrome,... Điều này không chỉ làm bộ nhớ cạn kiệt mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu năng của máy khiến chiếc smartphone Android của bạn ngày càng chậm đi.

Vì thế, các bạn nên xoá toàn bộ cache của ứng dụng đi bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng > Xoá bộ nhớ Cache, sau đó tiếp tục thực hiện với các ứng dụng còn lại.

2. Vô hiệu hoá ứng dụng

Trên những thiết bị Android thường được cài sẵn một vài hoặc nhiều ứng dụng mặc định mà chúng ta không thường xuyên sử dụng nếu không muốn nói là chưa bao giờ đụng đến.

Tuy nhiên, chúng vẫn âm thầm khởi động và chạy ngầm trong lúc chúng ta sử dụng gây ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu năng của thiết bị. Mặc dù những ứng dụng cài sẵn này thường không cho phép chúng ta xoá đi, nhưng bạn vẫn có thể bắt buộc chúng ngưng hoạt động bằng cách vào: Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng > Buộc dừng.

3. Tăng độ mượt khi duyệt Web

Với những thiết bị Android, cho dù cấu hình cao đi chăng nữa thì sau một thời gian sử dụng cũng sẽ xuất hiện tình trạng chậm chạp, bị khựng mà dễ thấy nhất có lẽ là lúc duyệt web. Mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để duyệt web trên Chrome mượt mà hơn trông thấy và không còn cảm giác giật giật khó chịu nữa.

Đầu tiên, các bạn mở Chrome và gõ vào chrome://flags, tìm đếm mục Cuộn mượt (smooth rolling) và Bật lên là xong. Các bạn có thể sử dụng tính năng tìm chữ trong Chrome để dò nhanh hơn.

4. Tắt hiệu ứng chuyển động

Những hiệu ứng chuyển cảnh khi mở ứng dụng hoặc chuyển cảnh tuy làm cho smartphone của chúng ta trở nên sinh động hơn, sử dụng bớt nhàm chán hơn, nhưng đó cũng là một trong những nguyên nhân gây hao tốn tài nguyên thiết bị mà ít người chú ý.

Tốt nhất các bạn nên tắt chúng đi bằng cách vào: Cài đặt > Tuỳ chọn nhà phát triển > Tại các mục Tỷ lệ hình động cửa sổ, tỷ lệ hình động chuyển đổi các bạn Tắt hết đi.

5. Tắt hiệu ứng màn hình khoá

Những hiệu ứng màn hình khoá có thể giúp thiết bị của bạn trở nên đẹp và sinh động hơn, nhưng với những chiếc điện thoại Android có cấu hình 'khiêm tốn' chẳng hạn như 1 GB RAM thì mình khuyên các bạn nên tắt chúng đi để giảm thiểu gánh nặng cho máy

Các bạn vào: Cài đặt > Màn hình khoá và Bảo mật > Kiểu khoá màn hình > và Tắt hiệu ứng mở khoá.

6. Cập nhật phần mềm thường xuyên

Những bản cập nhật phần mềm hệ thống và ứng dụng thường giúp khắc phục những lỗi trong các phiên bản trước đó. giúp smartphone Android của bạn trở nên hoàn thiện, hoạt động ổn định và mượt mà hơn.

Vì thế, nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại Android và máy báo update thì đừng ngại ngần mà cứ cập nhật đi nhé! Ngoài ra thì thỉnh thoảng các bạn cũng nên vào phần cập nhật phần mềm để check nữa nhé!

Chúc các bạn thành công!


  • Mang tính năng dịch nhanh văn bản trên Note 7 lên các máy Android khác
  • Cách chạy đa nhiệm nhiều cửa sổ ứng dụng trên mọi smartphone Android

Nguồn: 6 cách giúp smartphone Android của bạn chạy nhanh hơn

TIN LIÊN QUAN

Xóa Cache và Data của ứng dụng trên Android 6.0 để tránh đầy bộ nhớ và gây lỗi

Việc xóa bỏ các file cache và data của các ứng dụng sẽ làm tăng không gian lưu trữ và tránh gây phát sinh lỗi

5 cách tăng tốc smartphone Android chỉ trong 5 phút

Không chỉ mang lại hiệu quả cao, những mẹo tăng tốc smartphone Android dưới đây còn giúp bạn thực hiện nó một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Mẹo hay giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ trên smartphone Android

Với những cách được trình bày trong bài viết dưới đây, bạn có thể tạm hài lòng với dung lượng lưu trữ trên chiếc smartphone Android của mình.

Nguyên nhân khiến smartphone Android dùng lâu nhanh bị xuống cấp và chạy chậm

Tất nhiên không phải cứ cập nhật hệ điều hành là smartphone bị chạy chậm đi, nhưng vì phiên bản mới không tối ưu cho thiết bị của bạn nữa nên tốc độ xử lý không còn mượt mà như trước.

Cách khắc phục khi điện thoại Android có dung lượng RAM quá yếu

RAM là một thông số rất quan trọng trên điện thoại Android. Nó chính là bộ nhớ đệm để lưu những ứng dụng tạm thời, do đó nếu RAM ít thì máy sẽ thường xuyên xảy ra hiện tượng lag, giật, ứng dụng bị treo hay bị tắt đột ngột. Nếu bạn có một chiếc điện

Đâu là sự khác biệt giữa "xoá cache ứng dụng" và "xoá dữ liệu ứng dụng"

Không phải ai cũng biết sự khác biệt giữa xoá cache ứng dụng và xoá dữ liệu ứng dụng, vậy đâu là sự khác biệt giữa chúng? Mời bạn xem thêm thông tin trong bài.

Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin

Nếu smartphone Android của bạn bị chậm, nhanh hết pin hoặc thường xuyên bị nóng, thì có vẻ như máy đã bị tấn công bởi các “thợ đào tiền điện tử”. Đó là những kẻ muốn có được một Bitcoin mới bằng cách lợi dụng sức mạnh từ nhiều smartphone.

Tổng hợp những mẹo về iPhone, Android "hot" nhất tuần qua

Cách kiểm tra nguồn gốc xuất xứ iPhone, những thủ thuật để giúp chiếc smartphone Android của bạn luôn mượt mà như mới hay cách tạo hiệu ứng tuyết...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ