iPhone XS là smartphone đầu tiên ra mắt được trang bị chip 7nm

Khi Apple ra mắt iPhone XS và iPhone 6.1 inch giá rẻ vào tuần tới, hãng sẽ có một lợi thế rất lớn so với các nhà sản xuất Android. Bởi, họ trở thành công ty đầu tiên trên thị trường phát hành một smartphone sử dụng chip 7nm.  

iPhone XS là smartphone đầu tiên ra mắt được trang bị chip 7nm

Cụ thể, bộ vi xử lý A12 sắp được ra mắt của Apple sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm của TSMC và được kỳ vọng mang lại hiệu năng vượt trội. Trong khi Huawei đã giới thiệu con chip được sản xuất trên tiến trình 7nm là Kirin 980 nhưng đến tận tháng 10 công ty mới công bố thiết bị tích hợp bộ vi xử lý mới này là Mate 20.

Từ lúc trình làng (12/9) đến tháng 10 thì chiếc iPhone XS trang bị chip A12 dựa trên tiến trình 7nm của Apple đã được bày bán trên thị trường được một khoảng thời gian. Con chip Apple A12 hứa hẹn tăng hiệu năng 25-30% và hiệu suất xử lý đồ họa so với con chip Apple A11. 

Tuy nhiên, các nhà sản xuất đang khá e ngại trong việc chuyển sang dây chuyền sản xuất chip 7nm chỉ vì chi phí rất đắt đỏ. TSMC đã chi hàng tỷ đô la để đầu tư vào nhà máy sản xuất chip 7nm và công nghệ đằng sau đó. 

Các nhà sản xuất chip cũng sẽ phải chi hàng triệu đô la để đầu tư vào dây chuyền sản xuất chip 7nm. Chẳng hạn, công ty bán dẫn HiSilicon của Huawei đã chi gần 300 triệu USD để phát triển chip Kirin 980 trên tiến trình 7nm. 

Do đó, hầu hết các nhà sản xuất chip rất không mấy mặn mà khi thực hiện chuyển đổi dây chuyển sản xuất chip 7nm bởi vì họ không chắc chắn về việc có lấy lại được khoản đầu tư hay không.

Mặt khác, Qualcomm và MediaTek đều tập trung vào thị trường tầm trung và cao cấp với các chip mới dựa trên quy trình 10nm và 12nm, nơi họ nhìn thấy sự tăng trưởng khả quan hơn.

Ngoài TSMC, Samsung là công ty duy nhất đã đầu tư vào dây chuyền sản xuất chip 7nm. Hãng sẽ sử dụng dây chuyền mới để sản xuất bộ vi xử lý Exynos thế hệ tiếp theo cho Galaxy S10 dự kiến ra mắt 2019.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 Pro Max 1TB có là gì, iPhone 14 series sẽ ra mắt với dung lượng đến 2TB

iPhone 14 series dự kiến sẽ được trang bị bộ nhớ có dung lượng đến 2TB gấp đôi so với phiên bản iPhone 13 Pro Max 1TB vừa trình làng.

Galaxy S22 series có thể sử dụng DRAM LPDDR5X đầu tiên trên thế giới do Samsung sản xuất

Galaxy S22 series có thể là model đầu tiên được tích hợp DRAM LPDDR5X do Samsung sản xuất với tốc độ xử lý nhanh hơn 1,3 lần và tiết kiệm ...

Apple Watch series 7 sẽ trình làng cùng với iPhone 13 series, nhưng số lượng mở bán hạn chế

iPhone 13 series và Apple Watch series 7 là một trong những điểm nhấn trong sự kiện sắp tới của Apple, hứa hẹn mang đến loạt trải nghiệm tuyệt ...

Hiệu năng iPhone 13 series với chip A15 Bionic mạnh hơn những gì Apple công bố

Trong thử nghiệm mới nhất cho thấy, chip A15 Bionic trên iPhone 13 series mang đến sự mạnh vượt trội hơn khá nhiều so với Apple công bố.

iPhone 14 series ra mắt có thể sẽ lỡ hẹn với tính năng mới là này

Sau khi iPhone 13 series đã có màn chào sân ấn tượng thì thông tin về model kế nhiệm - iPhone 14 series đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Xiaomi Mi 12 đã bắt đầu sản xuất hàng loạt, chuẩn bị ra mắt

Việc sản xuất hàng loạt Xiaomi Mi 12 đang được bắt đầu, điều này cho thấy flagship mới của Xiaomi đang chuẩn bị tiến ra thị trường.

Galaxy S21 FE chỉ có mặt tại một số thị trường Châu Âu khi ra mắt

Galaxy S21 FE là cái tên nhận được nhiều sự mong đợi từ người dùng, báo cáo mới đây cho thấy model sẽ chỉ ra mắt ở thị trường Châu Âu.

HTC đang phát triển smartphone tích hợp chip Snapdragon 855, hỗ trợ mạng 5G

Doanh thu của HTC trong thời gian qua đã giảm mạnh rõ rệt và nhiều người nghĩ rằng hãng sẽ rời khỏi thị trường smartphone. Mới đây, hãng đã cho thấy một bằng chứng bác bỏ những thông tin này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Thử ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu "chính hãng" Facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng sử dụng Facebook trên điện thoại Android. Hướng dẫn các bạn thử ngay tính năng này.

Những điểm cần làm để dữ liệu trên máy tính Windows 10 được an toàn hơn(phần 2 )

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị