Samsung “bắt tay” IBM phát triển chip giống bộ não người

Con chip mang tên TrueNorth bao gồm 4.096 lõi – có khả năng tương đương 1 triệu tế bào thần kinh và 256 triệu kết nối nhân tạo. Thông tin và dữ liệu được truyền tải bên trong TrueNorth với cơ chế giống như hệ thần kinh của con người. Theo các nghiên cứu mới đây, bộ não con người có hiệu suất cao hơn trung tâm điều hành của máy tính, nếu lấy lượng tác vụ tương tự của não người giao cho máy tính thì năng lượng cần tiêu thụ để xử lý sẽ lớn hơn 100 triệu lần.


Samsung “bắt tay” IBM phát triển chip giống bộ não người

Samsung đã đưa con chip này vào công nghệ Cảm biến hình ảnh và kết quả rất bất ngờ khi một máy ảnh kỹ thuật số thương mại chỉ có thể xử lý hình ảnh ở tốc độ 120fps thì TrueNorth đạt được 2.000fps. Tốc độ này quá đủ để tái tạo bản đồ 3D, lái xe hoặc điều khiển thiết bị một cách chính xác và tối ưu.


Đặc biệt, hiệu suất năng lượng của TrueNorth cũng rất ấn tượng, chỉ bằng 1% của bộ vi xử lý máy tính xách tay và 1/10 của loại điện thoại thông thường.


TrueNorth có thể là tiền đề để phát triển những công nghệ còn thông minh hơn nữa và là bước tiến dài trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Theo nghenhinvietnam.vn

Từ khoá : Samsung, tay, IBM, tri, chip

TIN LIÊN QUAN

Samsung hợp tác Qualcomm sản xuất chip 7nm, hỗ trợ 5G

Công nghệ chip xử lý tiên tiến 7nm và hỗ trợ 5G đang được Samsung cùng Qualcomm bắt tay với nhau để nghiên cứu, phát triển.

Samsung đã hoàn thiện quy trình sản xuất chip 7nm bằng công nghệ EUV

Công nghệ quang khắc bằng tia siêu cực tím – EUV đã được phát triển trong nhiều thập kỷ nhưng các nhà sản xuất thấy khó khăn khi mở rộng sản xuất bởi sự phức tạp của nó. Samsung đã nghiên cứu công nghệ này từ những năm 2000 và bây giờ mới có thể

Samsung sẽ sản xuất hàng loạt siêu chip GAAFET 3nm vào năm 2021

Lý do cho điều này là bởi mảng kinh doanh smartphone của hãng đang có dấu hiệu chững lại, giá chip nhớ cũng giảm và xu hướng này sẽ tiếp tục tiếp diễn trong nửa đầu năm nay.

Samsung sắp ra mắt smartphone mới với camera kép, hai màn hình, bàn phím T9

Điện thoại mới, có tên mã là SM-W2019 trông giống như có nút Bixby ở phía bên trái của bảng lật phía trên, trong khi phím chỉnh âm lượng và phím nguồn sẽ nằm ở bên phải. Nhìn vào hình ảnh, nó sẽ có camera kép trông giống Galaxy Note9, một trong

Samsung Galaxy C9 Pro RAM 6GB về Việt Nam với giá 11,3 triệu đồng

Samsung Galaxy C9 Pro vừa được một hệ thống bán lẻ ở TP.HCM xách tay về từ Trung Quốc. Phụ kiện đi kèm máy gồm củ sạc, tai nghe, dây cáp. Hộp đựng vẫn đóng...

Samsung sẽ sản xuất chip Snapdragon 830

Theo ETNews, Samsung được cho là đã đạt được thỏa thuận độc quyền với Qualcomm để sản xuất chip...

Samsung trở thành công ty đầu tiên sản xuất chip nhớ 10nm

Tuyên bố mới nhất từ Samsung cho hay hãng đã bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt con chip DDR4 DRAM dung lượng 8GB dựa trên công nghệ 10 nm.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử