Đa số người dùng đồng tình với việc loại bỏ nút vật lý trên smartphone Samsung

Gần đây, các phím điều khiển vật lý trên smartphone đang dần biến mất. Từ nhiều năm trước, Google đã phát triển điện thoại Nexus (bây giờ là Pixel) với thanh điều hướng ảo trên màn hình mà không cần dùng đến bất kỳ phím cứng nào. 

Đa số người dùng đồng tình với việc loại bỏ nút vật lý trên smartphone Samsung

Một thời gian dài, Samsung kiên quyết giữ lại phím home vật lý (kết hợp cùng 2 phím cảm ứng đóng vai trò là nút back và đa nhiệm). Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt Galaxy S8 có viền màn hình được thu hẹp đến mức rất mỏng, họ đã loại bỏ toàn bộ phím home cứng và phím cảm ứng trên hầu hết smartphone tầm trung và cao cấp, chuyển sang sử dụng thanh điều hướng ảo giống như nhiều nhà sản xuất khác.

Một cuộc khảo sát mới được trang PhoneArena thực hiện và ghi nhận 2.037 lượt phản hồi cho thấy: Phần đông người dùng (1328 người, chiếm tỷ lệ 65.19%) đồng ý với quyết định của Samsung. Họ nhận định rằng phần mềm có thể giải quyết hiệu quả vấn đề. Chỉ 34.81% số người được hỏi cảm thấy “nhớ” những nút cứng trên điện thoại Galaxy S7 trở về trước.

Còn bạn, bạn thích sử dụng phím vật lý hay phím điều hướng ảo trên màn hình? Hãy chia sẻ lý do về lựa chọn của bạn trong phần bình luận phía dưới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8 lộ diện ở Trung Quốc, không có phím Home

Theo GSMArena, hình ảnh về smartphone đình đám năm 2017 của Samsung vừa xuất hiện trên trang mạng...

Hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung

Phím Home ảo là một tính năng vô cùng tiện dụng trên smartphone và tablet. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung.

Điện thoại Samsung sẽ sao chép nút Home của iPhone ?

Samsung có thể sẽ làm phím Home theo phong cách iPhone để cải thiện chức năng quét dấu vân tay trên các sản phẩm smartphone của mình

BlackBerry quyết giữ bàn phím QWERTY

Ông Alex Thurber - Phó Chủ tịch cao cấp của Blackberry - lên tiếng xác nhận: Dù xu hướng thị trường có thay đổi, hãng điện thoại Canada vẫn không từ bỏ “bản sắc” bàn phím QWERTY vật lý.

Galaxy S8 bất ngờ lộ ảnh: Không phím home, viền siêu mỏng

Theo đó, bức ảnh mô tả một thiết bị có màn hình chiếm gần trọn mặt trước. Viền dưới có các cổng kết nối theo phong cách đặc trưng của Samsung trên những bom tấn gần đây: giắc âm thanh, cổng USB-C, mic, dải loa đơn và hai dải antena nhựa đối xứng.

Galaxy S8 sẽ có màn hình không viền

Theo Investor, một kỹ sư phụ trách sản xuất màn hình của Samsung cho biết các mẫu điện thoại...

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Galaxy Tab S4: 10.5 inch, loại bỏ nút home vật lý, Snapdragon 835 và RAM 4 GB

Cụ thể, máy có màn hình 10.5 inch với viền tứ phía cân đối và mỏng hơn so với Galaxy Tab S3. Trong khi đó nút Home vật lý và các phím điện dung để điều hướng đã bị dời vô màn hình thành phím ảo.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

5 phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất 2017

Dù bạn sử dụng máy tính nhiều hay ít thì chắc chắn đều cần tới một phần mềm văn phòng đáng tin cậy. Không phải tất cả chúng đều phải bỏ tiền ra mua, thực tế có những phần mềm văn phòng chuyên nhiệp hoàn toàn miễn phí

Tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với iPhone và iPad

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn vô tình bắt gặp những video hài hước khi sử dụng Facebook trên điện thoại, nhưng không biết lưu về máy như thế nào. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ Facebook

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng