So sánh thiết kế của iPhone 2018 với Galaxy Note 9

Trước khi bộ ba iPhone 2018 được ra mắt thì hãy cùng TCN so sánh thiết kế của chúng với Galaxy Note 9 nhé. 

So sánh thiết kế của iPhone 2018 với Galaxy Note 9

So sánh thiết kế iPhone 2018 với Galaxy Note 9

Như bạn đã biết thì bộ ba iPhone 2018 đã lộ diện thiết kế rõ nét ngoài đời thực cùng một vài thông tin về cấu hình. Theo truyền thống thì Apple sẽ giới thiệu thế hệ điện thoại mới của mình vào thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10 và năm nay hãng sẽ giới thiệu tới 3 mẫu iPhone khác nhau.

Cụ thể hơn, 3 mẫu iPhone 2018 sẽ có 3 kích thước màn hình khác nhau lần lượt là 5.8 inches như iPhone X, một mẫu giá rẻ 6.1 inches và 6.5 inches cao cấp nhất. Dù Apple chưa xác nhận thiết kế của thế hệ iPhone mới, nhưng nó được tin đây đã là phiên bản chính thức.

Hiện tại những chiếc iPhone trong bài so sánh này chỉ là mô hình mà thôi nhưng nó là tỷ lệ 1:1 so với bản thật. Nhưng chuyên trang Macrumors đã thực hiện một video để so sánh thiết kế kế iPhone 2018 với Galaxy Note 9 gồm hai mẫu iPhone 6.1 và 6.5 inch để xem sự khác biệt của chúng với siêu phẩm của Samsung. 

Như bạn có thể thấy thì chiếc iPhone 6.1 inches có tổng thể gần như tương tự iPhone 8 trước đó. Sự khác biệt chỉ đến từ khung viền kim loại thép bóng bẩy và đèn flash LED được đặt thẳng với camera. 

Thân hình của chiếc iPhone 6.1 inches giá rẻ có phần dày hơn Note 9 nhưng lại nhỏ hơn, các nút bấm vẫn ở vị trí quen thuộc. Được biết, chiếc iPhone này sẽ sử dụng màn hình LCD thay vì OLED cao cấp nên giá bán của nó sẽ chỉ giao động từ 700 USD (khoảng 16 triệu đồng). Tuy vậy, máy vẫn sở hữu tính năng Face ID và cảm biến TrueDepth. 

Còn khi đặt iPhone 6.5 inches cao cấp nhất thì vị thế của hai chiếc điện thoại này đã ngang hàng với nhau. Dù có màn hình nhỏ hơn là 6.4 inches nhưng Galaxy Note 9 lại cho khả năng cầm nắm khó hơn. Theo Macrumors cho biết thì viền màn hình của iPhone 2018 nhỏ hơn rất nhiều của Note 9 nhưng cảm biến vân tay và cổng tai nghe 3.5mm vẫn chưa được đem trở lại.

Ngoài khác biệt về kích thước thì Galaxy Note 9 lại có thể đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng với màn hình vô cực cong hai cạnh, giắc cắm tai nghe 3.5mm, cảm biến vân tay và bút stylus S Pen của Samsung.

Một số tin đồn cho rằng Apple đang có kế hoạch hỗ trợ bút Apple Pencil trong ít nhất một mẫu iPhone mới, nhưng không rõ liệu điều này có thành sự thật không khi chiếc bút này khá to so với thân hình của màn hình điện thoại.

iPhone 2018 sẽ có gì để đấu lại Galaxy Note 9?

Vì đây chỉ là những nguyên mẫu iPhone 2018 và không phải là thực tế, do đó chúng ta không thể so sánh hiệu suất của chúng với Note 9 được. Dự kiến thế hệ iPhone 2018 sẽ sẽ sử dụng chip A12 nhanh hơn với các cải tiến về tốc độ.

Hai model 5.8 và 6.5 inches được cho là có RAM tối thiểu từ 4GB, thấp hơn RAM 6/8GB của Note 9. Nhưng điều này chưa thể nói lên điều gì khi Apple có một hệ sinh thái phần mềm riêng được tối ưu chặt chẽ với phần cứng.

Ảnh minh họa.

Hiện Galaxy Note 9 đang giành chiến thắng khi nói đến tốc độ LTE, nhưng điều đó có thể thay đổi với dòng sản phẩm iPhone 2018 khi Apple sử dụng chip Intel có tốc độ kết nối nhanh hơn so với chip của iPhone X, 8 và 8 Plus. Note 9 có viên pin khủng 4000 mAh đi kèm, nhưng chưa có quá nhiều thông tin về pin của iPhone mới.

Galaxy Note 9 là một trong những điện thoại thông minh Android hiếm hoi ở thời điểm hiện tại có thể cạnh tranh sòng phẳng ít nhất là với iPhone X và thế hệ iPhone 2018 trong mùa thu này. 

Video so sánh thiết kế iPhone 2018 và Galaxy Note 9

Bạn thấy sao về thiết kế iPhone 2018 khi so sánh với Galaxy Note 9? Hãy cho Hoàng Hà Mobile biết bằng cách bình luận phía bên dưới nhé.

 

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 9 hay mô hình iPhone 2018 có thiết kế nổi bật hơn?

Theo những nguồn tin cho biết, năm nay Apple sẽ cho ra mắt không chỉ hai mà đến ba thiết bị iPhone với các kích thước màn hình khác nhau. Ba thiết bị lần lượt có kích thước là 5,8inch, 6,1 và 6,5inch. Và dù vẫn chưa có thiết bị thật, song trang

Galaxy Note 9 thắng áp đảo iPhone X trong cuộc chiến camera giấu mặt

Vừa qua, trang tin Phone Arena đã thực hiện một bài so sánh camera hai siêu phẩm đình đám Galaxy Note 9 và iPhone X. Điểm đặc biệt của bài so sánh lần này chính là tên của hai chiếc flagship trên đã được ẩn đi, ngoài ra, ban giám khảo chính quyết

So sánh thời lượng pin của Galaxy Note 9 với một số model flagship khác

Với Galaxy Note 9, Samsung đã mạnh tay trang bị viên pin dung lượng 4000mAh để mang lại thời lượng sử dụng lâu hơn. Mới đây, channel YouTube Mrwhosetheboss đã có cơ hội so sánh thời lượng pin của thiết bị này với một số model flagship khác.

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sao lưu và đồng bộ danh bạ trên điện thoại Android

Vậy ngay từ bây giờ bạn hãy 'phòng hơn tránh' sao lưu danh bạ của mình ra bộ nhớ trong điện thoại hay thẻ nhớ SD để tiện lưu trữ hay sao chép sang các thiết bị khác. Hoặc bạn có thể sao lưu sang cả máy tính nữa để

Chiếc vòng tay hay chai nước cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone?

Bạn nghĩ sao nếu chính chiếc vòng tay mình đang đeo hay chai nước đang uống cũng có thể làm mật khẩu bí mật cho smartphone? Điều đó hoàn toàn có...

Kích hoạt tính năng bảo mật dựa trên công nghệ ảo hóa mang tên Core isolation

Core isolation là một tính năng bảo mật toàn diện mới, chỉ mới xuất hiện trên phiên bản Windows 10 April 2018. Tính năng bảo mật này sử dụng công nghệ ảo hóa để cô lập hệ điều hành, đồng thời tạo ra một lớp bảo mật cao

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang