Galaxy Note 9 ra mắt lại khiến tôi mong chờ Galaxy S10 hơn

Galaxy Note 9 đã chính thức lên kệ vào ngày 24/8, lịch trình sớm hơn so với những thế hệ Galaxy Note tiền nhiệm. Tuy nhiên, việc chờ đợi dường như đã quá lâu bởi các thông tin của Note 9 đã rò rỉ từ nhiều tháng trước đó khiến sản phẩm mất đi sự hấp dẫn. 

Galaxy Note 9 ra mắt lại khiến tôi mong chờ Galaxy S10 hơn

* Lưu ý: Bài viết này lược dịch từ một bài viết trên chuyên trang công nghệ BGR và là quan điểm riêng của tác giả.

Giờ đây, Galaxy Note 9 đã ở đây, chúng tôi có thể nói rằng đây là một chiếc smartphone tốt nhất 2018. Thực tế, trong bài đánh giá Galaxy Note 9, chúng tôi gọi đây là chiếc smartphone Android tốt nhất từ trước tới nay.

Nhưng chúng tôi cũng đã chỉ ra một điều gì đó rất quan trọng: Đó là Samsung đã dùng 1 công thức chung cho cả S9 và Note 9. Về cơ bản, Galaxy Note 9 là Note 8 được nâng cấp sức mạnh, tính năng.

Số lượng đơn hàng đặt trước của Note 9 được cho là tốt hơn nhiều so với Galaxy S9 trước khi lên kệ, nhưng mức giá còn cao và thiếu sự đột phá trong thiết kế có thể khiến doanh số không tốt về sau này.

Galaxy Note 9 là một sản phẩm tuyệt vời

Tôi đã dành nhiều thời gian hơn với Galaxy Note 9 trong vài tuần trở lại đây và không có gì thay đổi. Đó vẫn là một chiếc smartphone tuyệt vời, nhưng tôi chỉ đơn giản là không thể vui mừng vì suy nghĩ tới chiếc Galaxy S10 sắp tới.

Như tôi đã giải thích trước đây, việc phát hành 1 chiếc iPhone mới với thiết kế cũ, nâng cấp thông số kỹ thuật của Apple là bởi công ty không có công ty cạnh tranh. Nếu bạn muốn mua 1 chiếc điện thoại chạy hệ điều hành iOS mới, bạn sẽ phải mua iPhone của Apple, không còn công ty nào khác có smartphone chạy iOS.

Nhưng Samsung thì khác, có rất nhiều hãng smartphone Android cạnh tranh, do đó việc lặp lại thiết kế sẽ không được “an toàn” như iPhone. Vì vậy, có một điều thú vị trong suy nghĩ của tôi đó là: Dùng Galaxy Note 9 như là một lời nhắc nhở thường xuyên rằng hãy chờ Galaxy S10 với nhiều thay đổi trong thiết kế.

Tôi liên tục xem xét nhiều mẫu smartphone khác như là một phần công việc của mình, nhưng có một số điều mà khiến smartphone Samsung đứng khác vị trí so với các đối thủ. Samsung đã thực sự làm tốt công việc của họ trong những năm gần đây và công ty tiếp tục gây ấn tượng với Galaxy Note 9.

Galaxy S10

Thẳng thắn mà nói thì kể từ khi Samsung bắt đầu nhảy vào thị trường smartphone, họ luôn sao chép mọi thứ có từ iPhone. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi từ năm 2015 khi Samsung phát hành Galaxy S6, nó có thiết kế nhôm kính thay vì nhựa rẻ tiền và đó là một chiếc flagship thực sự.

Cho đến năm nay, smartphone Samsung vẫn luôn có phần cứng tốt nhất. Cũng giống như iPhone của Apple, flagship Galaxy của Samsung vẫn có điều gì đó khác so với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, màn hình trên những flagship Samsung là tuyệt đẹp, khó có đối thủ nào sánh được.

Thực ra Galaxy S9 hay Galaxy Note 9 vẫn có thiết kế đẹp, vẫn cực mạnh mẽ và hội đủ các yếu tố của những sản phẩm cao cấp. Vấn đề ở đây là Samsung có quyết định từ bỏ thiết kế cũ và đi theo thiết kế mới, cùng những tính năng mới lạ hơn.

Galaxy S10

Đó là lý do vì sao tôi lại mong chờ với những gì mà Samsung sẽ đưa vào Galaxy S10 của năm tới. Sử dụng Galaxy Note 9 cũng khiến tôi thấy rằng Samsung thực sự chăm chút cho “đứa con” của họ, từ thiết kế, chất lượng, hiệu năng, màn hình, chúng tốt hơn nhiều so với các đối thủ Android khác.

Dựa trên các thông tin, báo cáo từ trước tới nay, Galaxy S10 sẽ là mẫu smartphone thú vị nhất của Samsung trong nhiều năm trở lại đây. Chúng tôi tin rằng nó sẽ có thiết kế hoàn toàn mới mẻ, máy ảnh 3 ống kính mặt sau, camera selfie kép, cảm biến vân tay siêu âm cùng hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Samsung có thể ra mắt Galaxy S10 ngay tại CES 2019 diễn ra vào tháng 1/2019, và tôi đang rất chờ đợi để được trên tay siêu phẩm này. Còn bạn có mong chờ Galaxy S10 không?

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Samsung Galaxy Note 10 sẽ không còn jack tai nghe 3.5 mm

Galaxy S10 ra mắt vào năm sau vẫn sở hữu jack tai nghe 3.5 mm, nhưng siêu phẩm mùa thu - Galaxy Note 10 sẽ bị lược bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Còn rất lâu nữa Galaxy Note 10 mới ra mắt, nhưng các báo cáo cho rằng chỉ là vấn đề về thời gian,

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Galaxy Note 9 vẫn sẽ có cụm camera kép nằm ngang như Note 8?

Dung lượng pin lớn hơn sẽ là một trong những chi tiết được mong đợi nhất trên Galaxy Note 9. Tin đồn cho rằng thỏi pin sẽ có dung lượng khoảng...

Giá bán của Galaxy Note 9 bất ngờ xuất hiện

Galaxy Note 9 đã lộ ảnh cùng nhiều thông tin về cấu hình, vậy giá bán của máy thì sao? Chúng ta sẽ biết trong một báo cáo dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro – Siêu phẩm mới của Xiaomi chạy chip Snapdragon 888, sạc siêu nhanh, màn hình 120Hz

Xiaomi 11T Pro là phiên bản nâng cấp và kế nhiệm của Xiaomi 10T Pro được trình làng vào năm ngoái. Siêu phẩm mới này của Xiaomi được cải tiến và nâng cấp rất nhiều từ ngoại hình đến phần cứng. Nào mời bạn cùng chúng

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh