Cách phân biệt bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Xiaomi là dòng điện thoại đã và đang được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường thế giới nói chung, trong số đó có thể kể đến bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro. Nhưng với những thế hệ “na ná” như vậy thì làm sao có thể phân biệt? Hãy cùng TCN tìm hiểu chi tiết nhé!

Điểm khác nhau giữa Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Xét về tổng thể người dùng khó có thể phân biệt khi nhìn thoạt qua, bởi Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro cơ bản giống nhau về thiết kế và các cấu hình cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng qua hoặc là một người “sành” công nghệ thì sẽ thấy 2 thiết bị này khác nhau về camera. 

Cách phân biệt bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Hầu như bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro đều tương đồng về thiết kế (Nguồn: Internet)

Cụ thể, trên Redmi Note 5 thì camera chính trong cụm camera kép phía sau có khẩu mở lớn hơn (f/1.9 so với f/2.2 trên Note 5 Pro) và có hỗ trợ lấy nét pha kép. Tuy nhiên, nếu xét về độ phân giải ở camera trước thì Note 5 Pro (20MP) lại giành lại thế thượng phong so với Note 5 (13MP). 

Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro khác nhau về camera (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, camera trước của Note 5 Pro được trang bị công nghệ AI, có thể xử lý những nét đặc trưng trên khuôn mặt của người dùng như: trán, khuyên mũi ở phụ nữ, râu ria nhiều trên khuôn mặt nam giới,… 

Bảng so sánh Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Redmi Note 5 được bán ở Việt Nam với các phiên bản RAM 3GB/bộ nhớ 32GB và bản RAM 4-6GB/bộ nhớ 64GB. Những thiết bị này có mức giá phù hợp (tùy thuộc vào cấu hình) với tất cả mọi người từ sinh viên, đến công nhân lao động, viên chức nhà nước,…

Còn Redmi 5 Plus và Redmi Note 5 thì sao?

Riêng với 2 thiết bị Redmi 5 Plus và Redmi Note 5 thì có thể nhận định đây là thiết bị “2 trong 1”. Xét về tổng thể, bộ đôi này còn tương đồng hơn rất nhiều so với khi so sánh Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro. Redmi 5 Plus được bán ở Việt Nam với phiên bản RAM/ROM: 3/32GB, 4/64GB. Tùy thuộc vào cấu hình mà có mức giá tương ứng khác nhau. 

Redmi 5 Plus được Xiaomi thiết kế màn hình tỷ lệ 18:9 kích cỡ 5.99 inch (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, về điểm khác - đồng thời cũng là điểm nhấn mới mẻ trên Redmi 5 Plus so với các thiết bị còn lại là được Xiaomi thiết kế màn hình tỷ lệ 18:9 kích cỡ 5.99 inch. Có thể nói đây là một trong hai điện thoại đầu tiên của Xiaomi ở phân khúc giá rẻ sở hữu màn hình theo tỷ lệ này. Ngoài ra, 5 Plus còn được trang bị vi xử lý Snapdragon 625, dung lượng pin 4.000 mAh, camera trước 5MP, cảm biến vân tay và thiết kế mặt lưng.

Nhìn chung, Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro đều có những điểm nhấn tạo nên nét riêng. Nhưng về tổng thể, bộ 3 thiết bị Xiaomi này đều tương đồng cả thiết kế lẫn cấu hình.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ Có thể nói Redmi Note 9T 5G là phiên bản nằm giữa Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9T Pro 5G Về thiết kế, Redmi Note 9T 5G không khác biệt quá nhiều so với vẫn là cụm camera

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

Dòng Redmi Note 9 sắp ngừng sản xuất, Redmi Note 11 series sẽ thế chỗ

Redmi Note 9 series bắt đầu ra mắt từ nửa đầu năm 2020. Dự kiến, sứ mệnh của dòng smartphone này sẽ kết thúc ngay trong tháng 11 năm nay.

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

10 nghìn chiếc Redmi Note được bán hết trong 1 giây

Chỉ 1 giây sau khi bán, 10 nghìn chiếc Xiaomi Redmi Note đã được bán hết. Nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi không đặt hàng được vì cháy hàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Xperia XZ1: phần cứng tốt nhất của Sony trước khi có thiết kế mới

Về phần cứng Xperia XZ1 có thể theo kịp các đối thủ về nền tảng phần cứng (không tính RAM) nhưng có lẽ Sony sẽ cần phải thay đổi thiết kế để mở rộng người dùng hơn chứ không chỉ đơn thuần là những fan trung thành.

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.