OPPO R17: Notch giọt nước, vân tay trong màn hình, máy ảnh AI, Snapdragon 670

OPPO R17 đã chính thức được giới thiệu. Nó là một chiếc điện thoại 6,4 inch với cảm biến vân tay trong màn hình thú vị và máy ảnh AI nâng cao. 

OPPO R17: Notch giọt nước, vân tay trong màn hình, máy ảnh AI, Snapdragon 670

Lần đầu tiên được công bố và có sẵn để đặt hàng trước tại Trung Quốc cách đây 10 ngày, OPPO R17 có sẵn trong hai màu sắc là Neon Violet và Streamer Blue. Về cơ bản, mặt sau kính được xử lý theo cách tạo ra hiệu ứng hai tông màu và có các sắc thái màu khác nhau tùy thuộc vào cách ánh sáng chiếu vào nó. 'Giống như dòng nước và ánh sáng màu kết hợp với nhau' là cách mà OPPO mô tả hiệu ứng. 

OPPO R17 có tỷ lệ màn hình so với cơ thể rất tốt 91,5%. Các notch là khá nhỏ, bezel xung quanh màn hình cũng ít. 

Màu sắc với hiệu ứng lung linh và tỏa sáng!

Snapdragon 670, Gorilla Glass 6 

Bên trong, OPPO R17 đi kèm với chip xử lý Snapdragon 670 - một trong những SoC tầm trung mới nhất của Qualcomm đã công bố đầu tháng này. Được xây dựng trên tiến trình LPP 10nm, chip SD670 bao gồm 8 nhân Kyro 360 mới và GPU Adreno 615. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu OPPO R17 có hiệu suất ấn tượng như thế nào, nhưng chip SD670 sẽ có cấu trúc 2 lõi gồm 2 x Kyro 360 tốc độ cao 2.0 GHz + 6 x Kyro 360 1.7 GHz. Snapdragon 670 cũng đi kèm với một Hexagon 685 DSP để xử lý AI chuyên biệt. Tất cả đều cho thấy con chip này khá tuyệt vời dành cho các điện thoại tầm trung trong 3 năm tới. 

Mặc dù màn hình được bảo vệ bởi Gorilla Glass 6, bạn vẫn nên xử lý cẩn thận điện thoại.

Như tiêu đề của bài viết, các tính năng đình đám thực sự của OPPO R17 là màn hình và máy ảnh của nó. Hãy bắt đầu với màn hình, đó là một bảng hiển thị với kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD + (2,340 x 1,080 pixel) với tỷ lệ khung hình 19: 9. Công nghệ AMOLED có màu sắc rất rực rỡ và màu đen đậm, cùng với tỷ lệ màn hình trên cơ thể cao 91,5% làm cho việc nhìn vào mỗi khi sử dụng là khá ấn tượng. Ngoài ra, màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 6 mới. Và Corning cho biết, thế kệ hình mới chịu được tới 15 lần thả rơi từ độ cao 1 mét xuống bề mặt gồ ghề - tức là tốt hơn 2 lần so với Gorilla Glass 5.

Notch 'giọt nước', cảm biến vân tay trong màn hình

Và sau đó là các notch. OPPO đã rất sáng tạo trong thiết kế điện thoại trong thời gian gầy đây. Trước tiên là Find X, rồi tới OPPO F9 và tiếp nối là OPPO R17. Vẫn có notch trên OPPO R17, nhưng notch này có hình dạng giống như một giọt nước nhỏ rơi ra khỏi mép trên. Phải thừa nhận nó là notch đẹp nhất mà mình từng thấy từ trước tới nay. Nếu điện thoại vẫn phải có notch, OPPO biết cách để làm nó trông tốt hơn dạng chữ U mà Apple nghĩ ra. 

Cảm biến vân tay trong màn hình nhận diện chỉ 0.41s

Bạn sẽ không thấy cảm biến vân tay vật lý xuất hiện vì OPPO R17 đã chọn công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình. Theo OPPO, nó sử dụng công nghệ 3P Micro Lens và cảm biến 2mm x 2mm để đảm bảo đọc nhanh và chính xác. Tuy nhiên, OPPO cũng cảnh báo rằng miếng dán bảo vệ màn hình quá dày có thể cản trở hiệu suất của cảm biến.

Máy ảnh AI, USB-C, dual-SIM 

Hình dạng của notch và phần còn lại của thiết kế của điện thoại được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, theo OPPO.

Ẩn trong notch là một máy ảnh selfie 25 megapixel với một ống kính khẩu độ F2.0. OPPO đã luôn gán cho các điện thoại của họ thương hiệu “smartphone selfie” và đó là đủ để hiểu được khả năng chụp tự sướng của OPPO R17 tốt như thế nào. Chẳng hạn như nó có chế độ làm đẹp AI, chụp ảnh chân dung selfie AI. Camera chính của OPPO R17 ở mặt sau sử dụng cảm biến 16MP / F1.7 và được hỗ trợ bởi cảm biến phụ 5MP để cung cấp cho bạn độ sâu trường ảnh tự nhiên hơn. Hệ thống máy ảnh kép này cũng được hỗ trợ bởi AI có thể nhận ra 21 cảnh khác nhau. 

OPPO R17 có một camera hai ống kính ở mặt sau, cùng với đèn flash LED kép. 

Giờ đây, điện thoại sử dụng AI cho chế độ làm đẹp. Bạn có thể để nó tự động chỉnh sửa hoặc có 6 cấp độ làm đẹp khác nhau.

Các thông số kỹ thuật còn lại, OPPO R17 có pin 3500mAh với kết nối USB-C để sạc và truyền dữ liệu cùng giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Nó cũng là một điện thoại dual-SIM. Với công nghệ sạc nhanh VOOC của OPPO, chỉ cần 5 phút sạc nhanh chóng đủ để cung cấp cho bạn hai giờ đàm thoại. Mình không có thời gian để làm một bài kiểm tra pin đầy đủ, nhưng với bộ sạc 5V / 4A đi kèm, mình đã có thể sạc điện thoại từ 30% đến 80% trong 30 phút. Cuối cùng, ra khỏi hộp, điện thoại chạy ColorOS 5.2 của OPPO, dựa trên Android 8.1 Oreo. 

Cả cổng USB-C và giắc cắm tai nghe 3,5 mm đều được tích hợp sẵn. 

Nút nguồn và khay SIM nằm ở bên phải, trong khi các nút điều khiển âm lượng ở bên trái. 

OPPO R17 là điện thoại hỗ trợ hai SIM.

Giá bán, ngày phát hành 

OPPO R17 được bán tại Trung Quốc vào ngày 30 tháng 8. Theo các nguồn tin, điện thoại có thể sẽ đến thị trường quốc tế vào tháng 10, nhưng giá chưa được công bố. Giá bán đề xuất cho phiên bản RAM 6GB / 128GB lưu trữ có giá khoảng 10.8 triệu đồng, phiên bản RAM 8GB / 128GB lưu trữ có giá khoảng 11.8 triệu đồng. Ngày phát hành tại Trung Quốc bắt đầu từ ngày 7 tháng 9.

HàoPA

Theo hardwarezone

TIN LIÊN QUAN

OPPO R17 chính thức: Snapdragon 670, cảm biến vân tay dưới màn hình, giá 11,8 triệu

Nhìn chung OPPO R17 có ngoại hình trông giống như OPPO F9 đã ra mắt tại Việt Nam gần đây. Máy được trang bị màn hình AMOLED 6.4 inch với phần notch được thiết kế nhỏ gọn và thẩm mỹ, mà OPPO gọi là 'màn hình giọt nước'.

OPPO A3s ra mắt: màn hình tràn viền, notch tai thỏ, giá dưới 160 USD

OPPO A3s có thiết kế giống như OPPO A5 đã ra mắt cách đây vài ngày, cũng có thông số cấu hình tương tự nhưng khác về bộ nhớ RAM/ROM. OPPO A3s có màn hình 6.2 inch độ phân giải HD+, tỷ lệ màn hình đạt 88.8%.

OPPO A7 lộ diện toàn bộ thông tin cấu hình chính thức trên website

Theo đó, OPPO A7 sở hữu màn hình giọt nước kích thước 6.2 inch HD+, tỉ lệ màn hình 89.35% so với diện tích mặt trước, được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

OPPO tung ra phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1

Hôm nay, OPPO lại tung ra thêm một phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1. Nguồn tin cho biết, OPPO K1 phiên bản màu xanh bạc vẫn có cùng giá bán như những phiên bản còn lại.

OPPO R17 bất ngờ lộ ảnh thực tế, tiết lộ màu sắc cùng thiết kế “tai thỏ” nhỏ như giọt nước

Năm nay, dòng R15 của OPPO đã đến sớm hơn so với dòng R11 của năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa là người kế nhiệm của nó, OPPO R17 cũng sẽ được ra mắt sớm.

Lộ diện hình ảnh render, thông số cấu hình và giá bán của OPPO A7

Theo Mysmartprice, OPPO A7 có màn hình LCD 6.2 inch độ phân giải HD+, tỷ lệ 19:9, viền cạnh trên có notch hình giọt nước. Mặt sau của máy phủ kính bóng bẩy nhưng không theo xu hướng gradient. Ngoài ra, máy dùng chip Snapdragon 450, RAM 4 GB, ROM 64

OPPO R17 lộ diện thông số cấu hình chi tiết

Bức ảnh bên dưới cho thấy OPPO R17 sẽ trang bị màn hình AMOLED 6.4 inch với tỷ lệ màn hình/diện tích mặt trước đạt 91.5%. Màn hình sẽ được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass, nhưng không rõ là kính thế hệ bao nhiêu. Ngoài ra, bên dưới màn hình

Thông số cấu hình chi tiết của OPPO RX17 Pro và RX17 Neo vừa ra mắt

Theo một số chuyên gia nhận định, hai điện thoại có thể là OPPO R17 Pro và R17 Neo tương ứng đã từng ra mắt ở Trung Quốc. Ngoài Ý, OEM cho biết sẽ mở rộng thị trường để bán các sản phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...