Hệ thống tản nhiệt Carbon trên Galaxy Note 9 hoạt động như thế nào?

Điện thoại Samsung Galaxy Note 9 vừa được trình làng với vô số tính năng cao cấp, một trong số đó là hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng bên trong ống làm bằng sợi Carbon tiên tiến. Chức năng này giúp tăng hiệu năng khi chơi game trong khi máy vẫn giữ được nhiệt độ ổn định, chúng ta hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về hệ thống tản nhiệt mới này của Note 9 nhé! 

Hệ thống tản nhiệt Carbon trên Galaxy Note 9 hoạt động như thế nào?

1. Hệ thống tản nhiệt nước trên Note 9 có gì khác biệt

Điểm đáng chú ý nhất bên trong Note 9 chính là bộ phận tản nhiệt chất lỏng đầy ấn tượng, thậm chí hệ thống tản nhiệt này trên Note 9 có thể so sánh tương xứng với một chiếc notebook. Hệ thống làm mát của Galaxy Note 9 thực sự khủng, kích thước ống tản nhiệt trên Note 9 đã được tăng lên rất nhiều, lên đến 335 mm vuông. 

Ống dẫn nhiệt trên Note 9 được gia cố bằng chất liệu sợi Carbon bền bỉ và  tăng hiệu quả tản nhiệt lên gấp nhiều lần. Hệ thống chất lỏng bên trong được gia cố kỹ càng, đảm bảo không có chất lỏng nào xâm nhập được vào các linh kiện bên trong điện thoại.

2. Phương thức hoạt động

Khi sử dụng, hệ thống các ống đồng được phủ bởi sợi Carbon được nằm hơn phân nửa bên phải của máy sẽ dẫn nhiệt từ vi xử lý ra phần rộng hơn của case, từ đó chúng sẽ được phân tán ra môi trường một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, Samsung còn bổ sung thêm một chế độ trí tuệ nhân tạo AI, cho phép máy tự động điều chỉnh hiệu suất theo từng trò chơi và ứng dụng khi cần thiết. Đảm bảo giữ cho thiết bị được chạy ổn định nhất có thể, mang lại trải nghiệm mượt mà hơn cho người sử dụng.

3. Hiệu quả thực tế của tản nhiệt Carbon

Khi so sánh thực tế, Note 9 khi trang bị hệ thống tản nhiệt mới cho hiệu năng cao hơn đến gần 20% so với S9+ với cùng bộ vi xử lý. Hệ thống này giúp làm mát nhanh hơn, giúp giữ máy ở mức nhiệt độ thấp hơn tới 21% so với các phương pháp tản nhiệt thông thường. 

Ngoài khả năng tản nhiệt cho game và ứng dụng, tản nhiệt carbon cũng rất tiện dụng cho chế độ DeX mới, cho phép Note 9 kết nối với một màn hình bên ngoài bằng cáp mà không cần phải cắm vào bộ dock DeX Pad với đế tản nhiệt rườm rà.

Vậy là sau bài viết này bạn đã hiểu thêm về hệ thống tản nhiệt Carbon trên siêu phẩm Galaxy Note 9 rồi, bạn có thấy ấn tượng với bộ tản nhiệt mới từ Samsung? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

TIN LIÊN QUAN

"Mổ bụng" và "soi" các linh kiện ở bên trong siêu phẩm Galaxy Note 9

Đây là toàn bộ linh kiện bên trong Galaxy Note 9. Có thể thấy, các linh kiện được sắp xếp khá gọn gàng và hợp lý. Dù có dung lượng lên đến 4000mAh, tuy nhiên viên pin của máy lại không chiếm quá nhiều diện tích ở bên trong.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

“Mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong Galaxy Note9 và so sánh với Galaxy Note 8

Theo đó, tuy Galaxy Note 9 có pin lớn hơn (4.000 mAh so với 3.300 mAh) nhưng mật độ pin trên 2 thiết bị là như nhau, cho thấy Samsung rất thận trọng khi tăng dung lượng pin nhằm tránh lặp lại sự cố mang tên Galaxy Note 7.

Trải nghiệm một số tựa game đang khá hot trên Galaxy Note 9

Galaxy Note 9 hiện là một trong những chiếc smarphone Android có hiệu năng mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý 8 nhân Exynos 9810, GPU Mali-G72MP18. Ngoài ra, Samsung còn trang bị cho sản phẩm này hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng nhờ 1 ống đồng gắn

Redmi Note 11 sẽ có pin kép, sạc kép, sạc nhanh 120W, tản nhiệt bằng chất lỏng VC

Redmi Note 11 sẽ ra mắt vào 28/10 tới đây với công nghệ sạc nhanh 120W, pin kép, sạc kép cùng hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng VC hoàn toàn mới.

Galaxy Note 9 có khả năng làm mát tốt gấp 3 lần Galaxy S9

Galaxy S9 hay Galaxy Note 9 đều là các smartphone hàng đầu của Samsung được ra mắt trong năm 2018. Nếu nhiều người nhìn vào phần cứng thì ngoài S-Pen, 2 siêu phẩm này là khá giống nhau về các thông số. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc đã có những đổi

Bên trong Note 7 khó sửa, vẫn dùng tản nhiệt chất lỏng

Một sản phẩm khi được thiết kế ra không chỉ được kiểm tra về độ bền, hiệu năng mà còn cả độ dễ trong việc sửa chữa của nó nữa. Với một sản phẩm...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Video đánh giá chi tiết cả 3 phiên bản Toyota Vios 2018 mới

Toyota Vios 2018 mới đã chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản: Vios 1.5G CVT giá 606 triệu đồng; Vios 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và Vios 1.5E MT giá 531 triệu đồng.

Đánh giá tai nghe Bluetooth Partron PBH-400: Hoàn toàn bất ngờ và bị thuyết phục

Partron là thương hiệu âm thanh đến từ Hàn Quốc, tuy chỉ xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam hơn 1 năm nhưng mẫu tai nghe Bluetooth PBH-400 đã là phiên bản nâng cấp thứ 4 với rất nhiều cải tiến nếu so với