4 lý do nên mua iPhone đời thấp thay vì máy đời cao mới ra mắt

iPhone được xem là dòng sản phẩm đang đẻ trứng vàng cho Apple, trong năm 2017 Apple đã bán ra hàng trăm triệu chiếc iPhone đến tay người dùng. Điều này chứng minh rằng các dòng sản phẩm của Apple được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên song song với đó lại xuất hiện vấn đề khác khi cá chuyên gia công nghệ lại khuyên người dùng nên mua iPhone đời cũ thay vì iPhone đời mới, và tại sao phải làm như vậy?

Tính đến nay, trong năm 2018 Apple đã cho ra mắt 3 mẫu iPhone gồm iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X với giá khá đắt đỏ. Không phải vô lý mà các chuyên gia khuyên bạn không nên chạy theo những mẫu iPhone mới, nó đều có căn cứ và bạn sẽ có những nhìn nhận khác về những chiếc iPhone đời cũ có tuổi đời từ 1 đến 2 năm.

iPhone mới không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm

Nói có sách, mách có chứng bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus là một ví dụ, thực tế về ngoại hình máy không có thay đổi gì đáng kể so với iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Nhiều người còn cho rằng thiết kế này là quá nhàm chán, khi đã nhìn thấy từ 4 năm trước trên iPhone 6 và 6 Plus. 

4 lý do nên mua iPhone đời thấp thay vì máy đời cao mới ra mắt

Vẫn là thiết kế quen thuộc trên iPhone đời mới (Nguồn: Internet)

Tuy không có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng bộ đôi này vẫn được nâng cấp một số tính năng về phần cứng và phần mềm để phù hợp với giá bán hiện tại.

Giá cao ngất cho những chiếc iPhone đời mới

Apple luôn cho rằng iPhone của họ là những dòng sản phẩm cao cấp, nên dĩ nhiên có giá cao là chuyện bình thường. Điển hình là chiếc 'iPhone X nghìn đô' vừa được ra mắt trong đầu năm 2018. Mặc dù dòng sản phẩm này của Apple được lột xác hoàn toàn, nâng cấp một cách tốt nhất từ phần cứng đến phần mềm, nhưng do mức giá quá đắt nên người dùng rất khó tiếp cận đến sản phẩm. 

iPhone X với giá hơn 24 triệu đồng (Nguồn: Internet)

iPhone cũ vẫn hoạt động tốt trong vài năm tới

Thật đáng khen cho Apple khi luôn làm hài lòng người dùng, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho các dòng sản phẩm iPhone. Nhiều người có quan niệm cho rằng những chiếc smartphone đời cũ đều sẽ giảm hiệu năng, cũng như những bản cập nhật không bằng thiết bị mới. Chính vì suy nghĩ này nên họ 'bấm bụng' chọn mua một sản mới với giá đắt hơn để trải nghiệm tốt hơn. Điều này không phải sai, tuy nhiên bạn có thể khắc phục bằng cách thay thể viên pin mới để có thể cải thiện hiệu năng. 

iPhone 7 đạt hơn 17 nghìn điểm trên đánh giá của AnTuTu (Nguồn: Internet)

Về cơ bản, hiệu năng của những chiếc iPhone này vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản hàng ngày của bạn một cách ổn định trong vài năm nữa.

Hệ điều hành iOS mới có thể sẽ có nhiều lỗi

iPhone đời mới được nhận đặc quyền từ Apple là sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS mới nhất mà không chiếc iPhone cũ nào có được. Tuy nhiên đối với những phiên bản đầu tiên này thường có những sai sót nhỏ khiến người dùng khá khó chịu, bạn sẽ phải sống chung với những lỗi này cho đến khi Apple tung ra bản vá lỗi trong vài ngày tiếp theo. 

Hệ điều hành iOS mới sẽ có những sai sót nhỏ khiến người dùng khó chịu (Nguồn: Internet)

Mức giá iPhone đời cũ dễ dàng tiếp cận người dùng

Phải nói từ trước đến nay những chiếc iPhone của Apple luôn giữ giá rất tốt, những đối với những dòng sản phẩm iPhone cũ như iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 7....đều có mức giá chỉ dùng lại ở phân khúc tầm trung, để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Với những lí do trên bạn nên có những cái nhìn thiện cảm hơn về những chiếc iPhone đời cũ.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Bảng mạch iPhone 7s rò rỉ ảnh thực tế

Trong năm nay, Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone gồm iPhone 8, iPhone 7s và iPhone 7s Plus. Trong khi iPhone 8 liên tiếp bị rò rỉ thì iPhone 7s có...

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Đây là dung lượng pin, RAM của iPhone 8, iPhone 8 Plus

Như thường lệ, Apple sẽ không đề cập tới dung lượng pin, RAM trên iPhone mới trong lễ ra mắt, vậy iPhone 8, iPhone 8 Plus có dung lượng pin, RAM...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã sử dụng Hashtag đúng cách?

Facebook vừa chính thức thêm tính năng hashtag dành cho người dùng trên mạng xã hội này. Thêm vào đó, việc tìm kiếm bằng cách sử dụng hashtag cùng Graph Search sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn ẩn ảnh trên iPhone một cách nhanh chóng và an toàn

Trong bài viết này, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng cách này để cất giữ ảnh một cách an toàn mà không sợ bị người khác xem được. Bạn hoàn toàn có thể khóa bằng mật khẩu riêng hoặc bằng Touch ID. Các bạn hãy làm theo

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Những ứng dụng trả phí hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad (11/1 )

Nếu cảm thấy ưng ý với ứng dụng nào, bạn hãy nhanh chóng tải về trải nghiệm trước khi quá muộn nhé.

Hướng dẫn và cách sử dụng Grab để gọi xe ôm trên điện thoại

Thay vì phải đi tìm xe ôm, mặc cả giá thì giờ đây bạn có thể gọi xe ôm thông qua Grab vô cùng nhanh chóng. Ngay sau khi biết địa điểm, tài xế sẽ liên hệ và tới tận nơi đón bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và