Chọn Xiaomi Mi 8 SE hay Huawei Honor 10 trong tầm giá 7 triệu đồng?

Đang gặt hái được nhiều thành công và từng có mức giá bán khá cao – gần 10 triệu đồng khi mới ra mắt, nhưng hiện tại giá bán của Huawei Honor 10 đang chỉ xấp xỉ 7 triệu đồng, cùng phân khúc giá với sản phẩm em út thuộc dòng Mi 8 của Xiaomi là chiếc Mi 8 SE cũng được đánh giá rất cao.

Vì vậy trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu xem nên chọn Xiaomi Mi 8 SE hay Huawei Honor 10 trong phân khúc tầm trung cận cao cấp trên dưới 7 triệu đồng.

Thiết kế

Cả hai sản phẩm đến từ nhà Xiaomi và Huawei sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá tương đồng với mặt lưng kính sang trọng và bóng bẩy, màn hình tai thỏ thời thượng và cụm camera sau đặt theo trục dọc tương tự như trên chiếc iPhone X.

Mặt lưng của chiếc Huawei Honor 10 được thiết kế rất ấn tượng và lạ mắt, có thể thay đổi màu sắc tùy theo góc nhìn. Các góc của Honor 10 cũng được bo cong khá nhiều giúp sản phẩm có vẻ đẹp khá mềm mại và thanh thoát. 

Chọn Xiaomi Mi 8 SE hay Huawei Honor 10 trong tầm giá 7 triệu đồng?

Thiết kế mặt sau của Huawei Honor 10 (Nguồn: Internet)

Trong khi đó, chiếc Xiaomi Mi 8 SE sở hữu phong cách thiết kế khá vuông vức, các góc cạnh không bị bo cong quá nhiều tạo cho sản phẩm có vẻ đẹp khá nam tính và lịch lãm. 

Thiết kế mặt sau Xiaomi Mi 8 SE

Màn hình

Cả hai sản phẩm đều sở hữu màn hình tai thỏ và không có nhiều sự khác biệt về kích thước cũng như khả năng hiển thị.

Xiaomi Mi 8 SE được trang bị màn hình kích thước 5.88 inch, tỉ lệ 18.7:9, độ phân giải 1080x2244 pixel cùng tấm nền Super Amoled cho khả năng hiển thị sắc nét, màu sắc rực rỡ và nịnh mắt. 

Xiaomi Mi SE có khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ với tấm nền Super Amoled

Huawei Honor 10 được trang bị màn hình kích thước 5.84 inch, tỉ lệ 19:9, độ phân giải 1080x2280 pixel cùng tấm nền IPS LCD cho khả năng hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực sống động. 

Honor 10 cho khả năng hiển thị màu sắc trung với với tấm nền IPS LCD (Nguồn: Internet)

Hiệu năng

Honor 10 được thừa hưởng con chip Kirin 970 rất mạnh được trang bị trên dòng flaship của Huawei giúp máy của khả năng chiến tốt mọi tựa game nặng và có tốc độ mở ứng dụng gần như ngay lập tức. 

So sánh điểm số Antutu giữa Mi 8 SE (trái) và Honor 10 (phải)

Trong khi đó mặc dù xét về tổng thể con chip Snapdragon 710 được trang bị trên Xiaomi Mi 8 SE không được đánh giá cao bằng Kirin 970 trên Honor 10 nhưng bù lại vi xử lý Snapdragon có khả năng tối ưu hóa cho các tựa game rất tốt giúp máy chơi ổn định các tựa game nặng trong thời gian dài. 

Cả hai chiếc điện thoại đều có khả năng chiến tốt các tựa game nặng (Nguồn: Internet)

Camera

Cả hai sản phẩm đều được trang bị cụm camera kép ở mặt sau với thông số khá cao, hỗ trợ khả năng chụp ảnh với hiệu ứng bokeh xóa phông và tính năng AI giúp nhận diện khung cảnh và tối ưu hóa hình ảnh khi chụp.

Xiaomi Mi 8 SE được trang bị cụm camera kép ở mặt sau độ phân giải 12MP+5MP cho khả năng chụp ảnh sắc nét, hỗ trợ nhiều tính năng như chụp ảnh HDR, panorama, quay video chất lượng 2160p@30fps. Ngoài ra Xiaomi Mi 8 SE còn sở hữu camera selfie độ phân giải 20MP f/2.0 

Giao diện camera Xiaomi Mi 8 SE

Trong khi đó Huawei Honor 10 sở hữu thông số camera ‘khủng’ hơn rất nhiều so với sản phẩm nhà Xiaomi. Honor 10 sở hữu camera sau 16MP+24MP với các tính năng tương tự Xiaomi Mi 8 SE như chụp ảnh HDR, panorama, quay video chất lượng 2160p@30fps. Chưa dùng lại ở đó, Huawei Honor 10 còn được trang bị camera selfie đến 24MP với khẩu độ f/2.0 

Giao diện camera Huawei Honor 10 (Nguồn: Internet)

Pin

Xiaomi Mi 8 SE được trang bị viên pin dung lượng 3120mAh cho thời gian sử dụng thoải mái với các tác vụ thông thường trong 1 ngày. Trong khi đó chiếc Huawei Honor 10 được trang bị viên pin nhỉnh hơn một chút với dung lượng 3400mAh. 

Honor 10 sở hữu viên pin lớn hơn 280mAh so với Mi 8 SE (Nguồn: Internet)

Qua bài so sánh trên có thể thấy được cả hai sản phẩm Xiaomi Mi 8 SE và Huawei Honor 10 đều không quá chênh lệch với nhau. Vì vậy việc lựa chọn Xiaomi Mi 8 SE hay Huawei Honor 10 là tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn đang tìm chiếc điện thoại nhỏ gọn, thiết kế nam tính, mạnh mẽ và chiến game tốt thì Xiaomi Mi 8 SE là sự lựa chọn hợp lý. Trong khi đó nếu bạn đang cần chiếc điện thoại thiết kế tinh tế, mềm mại, cấu hình mạnh và camera sắc nét thì Huawei Honor 10 sẽ là sự lựa chọn hợp lý hơn.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Huawei Honor 5 Play ra mắt, 5 inch HD, 2GB RAM, giá 2 triệu

Huawei vừa giới thiệu Honor 5 Play với cấu hình hấp dẫn màn hình 5 inch HD, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, giá chỉ 2 triệu đồng

Huawei Honor 6C Pro ra mắt: RAM 3GB, ROM 32GB, Android 7 & pin khỏe

Theo truyền thông Nga, mới đây Huawei đã lặng lẽ công bố smartphone mới của mình với tên gọi Honor 6C Pro kèm phiên bản màu xanh mới, đánh vào...

Huawei Honor 9 với camera kép và 6GB RAM sẽ được ra mắt vào ngày 21/6

Theo nhiều thông tin rò rỉ, smartphone mới của Huawei là Honor 9 với camera kép 22MP + 12MP và RAM 6GB sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 21 tháng 6 tới đây.

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Huawei Honor Note 9 lộ ảnh mặt trước với thiết kế không viền cực đẹp

2017 là năm của thiết kế màn hình không viền, và mới đây nhất, hình ảnh mặt trước của Huawei Honor Note 9 đã bị rò rỉ cho thấy máy cũng dõi theo...

Huawei ra mắt Honor 6A Snapdragon 435, 2GB, Android 7.1 giá từ 2.6 triệu

Huawei đã ra mắt smartphone Honor 6A, một smartphone tầm trung giá rẻ. Honor 6A được xem là mẫu smartphone kế thừa của Honor 5A.

Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 có gì khác biệt và ai là ông vua phân khúc phổ thông?

Xét tổng thể về mặt thiết kế, Huawei Honor 7C và Xiaomi Redmi 5 có khá nhiều điểm tương đồng với phong cách thiết kế màn hình dài theo trào lưu hiện nay, khung kim loại và mặt lưng nhôm tạo cảm giác chắc chắn và giúp hạn chế bám mồ hôi, dấu vân tay

Huawei Honor 6S lộ diện: 5.5 inch full HD, Snapdragon 435

Giữa tháng 10 qua, Huawei đã giới thiệu chiếc smartphone tầm trung Honor 6X, bây giờ biến thể giá rẻ của sản phẩm với tên gọi Honor 6S đã lộ diện....

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...