Đọ sức mạnh Xiaomi Mi 8 SE và iPhone X, liệu có điều kỳ diệu?

Xiaomi Mi 8 SE là ông vua ở phân khúc cận cao cấp ở thời điểm hiện tại khi mang trên mình 'trái tim' Snapdragon 710 đầu tiên - rất chất lượng. Không dừng lại ở đó, thiết bị này còn được đồn đoán là sở hữu nhiều điểm nổi bật mà ít ai sánh bằng, kể cả iPhone X. Thực hư của lời khẳng định này ra sao? Mi 8 SE tốt hơn cả iPhone X? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Mi 8 SE 'thắng' iPhone X về camera AI

Có lẽ AI camera là một trong những điểm mà các nhà sản xuất đang cố gắng 'nhồi nhét' vào thiết bị di động của mình, từ Huawei, Oppo cho đến LG. Nhưng trong số những nhà sản xuất từng làm được điều này, Xiaomi đã hoàn thành rất nổi bật và chỉnh chu, nhất là với bộ ba Mi 8/ SE/EE.

Đọ sức mạnh Xiaomi Mi 8 SE và iPhone X, liệu có điều kỳ diệu?

Camera AI trên Xiaomi Mi 8 SE

Nhắc một tí về phần cứng, Mi 8 SE sở hữu cụm camera kép 12MP f/1.9 và 5MP f/2.0. Thoạt nhìn qua thì trông chúng có vẻ thiếu ấn tượng, nhưng đừng quên rằng đây là một trong những bộ camera được tích hợp AI cho khả năng nhận diện ngữ cảnh đầu tiên của Xiaomi. Máy có thể tối ưu khung cảnh đang được chụp, bên cạnh đó, là đẩy màu sắc khi cần, cũng như tách chủ thể để có một tấm ảnh xóa phông vừa ý. 

Camera AI trên Mi 8 SE làm việc rất hiệu quả

Camera trên cả ba dòng Mi 8 đều làm việc rất hiệu quả, đặc biệt là một thiết bị 'rút gọn' như Mi 8 SE. Những tấm hình cho ra từ Mi 8 có độ cân chỉnh màu tốt, chi tiết ổn định, chủ thể được tách bạch rất đẹp và rõ ràng. Về khả năng xóa phông, thì với Mi 6, Xiaomi đã từng làm rất tốt, trên Mi 8 SE, cũng không phải ngoại lệ. 

Camera này sở hữu nhiều chế độ chụp khác nhau, rất đa dạng

Tất nhiên, nêu so về phần cứng, cũng như tổng quan về chất lượng ảnh chụp thì Mi 8 SE vẫn chưa đủ sức để làm iPhone X 'rùng mình'. Tuy nhiên, về phần mềm, cũng như AI mà Xiaomi đang tích hợp cho sản phẩm của mình, Mi 8 cũng như Mi 8 SE nhiều lần phải làm cho iPhone X 'hú vía'.

Mi 8 SE 'đánh bại' iPhone X ở thời lượng pin

Nếu như về tốc độ, cũng như phần cứng, vi xử lý, Mi 8 SE chưa đủ mạnh để khiến iPhone X lo lắng, thì về thời lượng pin, hẳn thiết bị này sẽ làm cho chữ X nhà Apple phải nhiều lần hụt hơi. Sở hữu viên pin 3.120mAh, Xiaomi Mi 8 SE cho một thời lượng sử dụng pin là rất ấn tượng, có thể lên tới hơn một ngày làm việc. Trong khi đó iPhone X là không được như thế. 

Dù độ phân giải màn hình thấp hơn, không có Face ID, bù lại Mi 8 SE sở hữu thời lượng pin tốt

Qua nhiều bài thử nghiệm khách quan trên các diễn đàn, có thể nói iPhone X có một thời lượng pin ổn với viên pin 2716mAh, tuy nhiên lại không 'sướng' như những gì dòng Plus làm được khi phải gánh quá nhiều công nghệ mới cũng như một màn hình lớn, độ phân giải cao. Bên kia chiến tuyến, Mi 8 SE hoàn thành tốt mọi nhu cầu mà người dùng đề ra về pin khi cấu hình mạnh, lại tiết kiệm điện năng, bên cạnh đó dung lượng pin lại lớn, rất thoải mái cho người dùng trải nghiệm cả ngày. 

Máy có thể hoàn thành xuất sắc nhu cầu về thời lượng sử dụng pin

Không dùng lại ở mức dung lượng pin, Mi 8 SE còn được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cho tốc độ sạc cực nhanh và ấn tượng, người dùng sẽ không phải đợi thiết bị của mình 'hồi sinh' quá lâu. Trong khi đó, iPhone X cũng được trang bị sạc nhanh, tuy nhiên củ sạc kèm máy lại là củ sạc thường, người dùng lại phải tốn chi phí cho sạc nhanh rời.

Chưa dừng lại ở đó, mức giá của củ sạc rời này chắc chắn sẽ rất đắt, khi Apple cho phép iPhone X sạc 50% trong 30' chỉ khi dùng đúng chuẩn Power Delivery, đơn giản hơn, là khi có một sợi cáp 'Type-C to Lightning' kèm củ sạc với dòng ra phù hợp. Mức giá cho những thiết bị trên là tương đối 'đau thận'.

Mi 8 SE 'knock-out' iPhone X ở khả năng đa nhiệm

Với bộ nhớ RAM lên tới 6GB cho phiên bản max setting, Mi 8 SE hoàn toàn có thể dễ dàng 'lật đổ' iPhone X với 3GB nhỏ nhắn ở khả năng chạy đa nhiệm. 

Sở hữu vi xử lý mạnh cùng RAM 6GB 'khủng' giúp cho Xiaomi Mi 8 SE hoạt động rất mượt mà, ổn định

Bên cạnh đó, việc được hỗ trợ rất nhiều tính năng từ MIUI cũng như Android như chia đôi cửa sổ, picture-in-picture thì khả năng chạy song song các ứng dụng của Mi 8 SE là rất ấn tượng và hoàn toàn tuyệt vời hơn so với thao tác 'chỉ được đụng vào một ứng dụng ở một lần sử dụng' trên iPhone X.

Mi 8 SE 'đánh gục' iPhone X về mức giá - chỉ hơn 7 triệu cho 6GB RAM

Nếu như iPhone X vẫn đang giậm chân tại chỗ ở mức giá trên dưới 24 triệu, tùy bản cấu hình, thì Mi 8 SE chỉ nằm ở phân khúc giá cận cao cấp - hơn kém 8 triệu. Các bạn không nên phán vội 'tiền nào của đó' mà hãy nhìn vào các mặt tích cực mà Mi 8 SE mang lại. 

Mức giá mà nhà sản xuất Xiaomi 'gán' cho thiết bị này là rất tốt

Có thể chất lượng màn hình Super AMOLED Mi 8 SE không tốt bằng màn OLED từ Samsung trên iPhone X. Cũng có thể hiệu năng, tốc độ lướt games trên iPhone X với Apple A11 là nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, Mi 8 SE vẫn có những điểm nổi bật hơn, như khả năng tùy biến giao diện, camera AI, thời lượng pin, khả năng đa nhiệm. Và tất nhiên chất lượng sản phẩm cũng như thời gian cập nhật phần mềm của Xiaomi là chưa bao giờ làm nản lòng người dùng cả. 

Mi 8 SE sẽ cực đáng mức tiền các bạn bỏ ra

Câu nói 'không nên dạy người giàu cách tiêu tiền' chưa bao giờ là sai. Mặc dù vậy, nhìn qua, ngó lại thì Xiaomi Mi 8 SE vẫn rất đáng giá ở mức tiền đó, và với một thiết kế không quá khác biệt, một cấu hình 'đỉnh cao' - sánh ngang với Snapdragon 835, cùng với những điều như trên thì việc chọn Mi 8 SE là rất phù hợp, thay vì phải đợi thêm 'hằng hà sa số' tháng lương để mua iPhone X.

Tất nhiên, nếu bạn đã là một Apple fan trung thành, thì việc chờ đợi là luôn xứng đáng.

XTmobile.vn

Từ khoá : Xiaomi Mi 8 SE, iPhone X

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi Note 2 có camera kép giống hệt iPhone 7 Plus

Chiếc phablet 5,7 inch Xiaomi Mi Note 2 sắp ra mắt sẽ có cụm camera kép với thiết kế gần như giống hệt iPhone 7 Plus.

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

So sánh Xiaomi Mi Mix 2S và iPhone X

Xiaomi Mi Mix 2S vừa mới được ra mắt hồi tuần trước, tuy không khác biệt nhiều về thiết kế so với Mi Mix 2 nhưng nó vẫn có những thay đổi về kích thước để phù hợp với con chip mới, với sạc không dây và một số tính năng khác. Dòng sản phẩm Mix của

Xuất hiện teaser của Xiaomi Mi Note 2 với cụm camera kép khá giống iPhone 7 Plus

Sau rất nhiều tin đồn về việc Xiaomi Mi Note 2 sẽ sở hữu cụm camera kép thì hôm này teaser xác nhận thông tin này đã xuất hiện.

Xiaomi Mi 5X camera kép như iPhone 7 Plus sẽ có thời lượng pin lâu

Vào ngày 26/7 tới, Xiaomi Mi 5X sẽ chính thức trình làng và mới đây, chiếc smartphone này đã đạt chứng nhận tại FCC, nhờ vậy mà một số chi tiết...

Lộ ảnh hộp đựng Xiaomi Mi 11, cho thấy mỏng nhẹ như hộp iPhone 12

Dòng Xiaomi Mi 11 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 28 tháng 12. Mặc dù hầu hết thông số và thiết kế của máy đã lộ, nhưng vẫn còn một điều nữa, đó chính là hộp của máy. Trong một hình ảnh rò rỉ mới nhất, hộp của Xiaomi Mi 11 được so sánh với iPhone 12

Xiaomi sẽ tung bản cập nhật nâng cấp và tối ưu camera cho Mi 2S và Mi 8

Trong lần ra mắt Mi Mix 3, Xiaomi tập trung khá nhiều vào chất lượng máy ảnh của camera với 103 điểm trên DxOmark, vượt qua số điểm của iPhone X, Huawei P20 và ngang bằng với Galaxy Note 9.

Xiaomi Mi 8 Youth Editon ra mắt: Chip Snapdragon 660, giá 4.7 triệu

Xiaomi đã chĩnh thức ra mắt Xiaomi Mi 8 Youth Edition với mức giá hấp dẫn nhưng cấu hình mạnh mẽ, camera ấn tượng trong ...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.