Lựa chọn Galaxy J7 Pro 2017 hay iPhone 6 để không phải “hối hận”

Phải lựa chọn như thế nào để không phải “hối hận” khi Samsung Galaxy J7 Pro 2017 và Apple iPhone 6 có cùng mức giá 6 triệu? Đây có lẽ là chủ đề không quá xa lạ với người dùng, bài viết hôm nay của TCN sẽ giúp bạn tìm câu trả lời về 2 sản phẩm này.

Thiết kế trên iPhone 6 và J7 Pro

Về tổng thể iPhone 6 và J7 Pro đều có chung ngôn ngữ thiết kế kim loại nguyên khối. Người dùng cũng không quá xa lạ với thiết kế truyền thống trên iPhone 6 mà Apple đã duy trì tận 3 năm nay. Riêng J7 Pro, Samsung có chút biến tấu cho dãi angten sau mặt lưng tạo điểm nhấn cho sản phẩm. 

Lựa chọn Galaxy J7 Pro 2017 hay iPhone 6 để không phải “hối hận”

J7 Pro và iPhone 6 đều có chung ngôn ngữ thiết kế kim loại nguyên khối (Nguồn: Internet)

Ở màn hình, Galaxy J7 Pro sở hữu màn hình kích thước lên tới 5,5 inch với độ phân giải Full HD(1080P), cùng với cong nghệ Super Amoled. Còn iPhone 6 chỉ dừng lại ở con số 4.7 inch sử dụng công nghệ màn hình IPS với độ phân giải Retina tương đương với (720P). Với những công nghệ này, mỗi điện thoại sẽ đi theo một trường phái riêng, với J7 Pro thì rực rỡ nịnh mắt và vô cùng sống động. Còn iphone thì vẫn rất chân thực trong trẻo. Tuy nhiên, việc sở hữu màn hình lớn hơn, giúp J7 Pro hiển thị nhiều không gian hơn để xem phim, chơi game,…. 

Sở hữu màn hình lớn hơn, giúp J7 Pro hiển thị nhiều không gian hơn để xem phim, chơi game,….(Nguồn: Internet)

Hiệu năng

Dù ra mắt đã một thời gian khá dài nhưng cả 2 smartphone này đều khiến người dùng hài lòng bởi độ mượt mà trên tất cả các tác vụ. Khó có thể đưa ra khẳng định và cũng không thật sự ý nghĩa khi so kè hai máy sử dụng hai hệ điều hành hoàn toàn khác nhau.Tuy nhiên, ở các tác vụ hàng ngày thì người dùng sẽ không nhận ra sự khác biệt, chỉ lúc load những tựa game hay ứng dụng nặng, đòi hỏi khả năng xử lý mạnh mẽ từ hiệu năng thì iPhone 6 lại chứng minh được khả năng vượt trội của mình. Ngược lại, J7 Pro có vẻ e dè hơn khi đối mặt với các game đồ họa nặng. 

Bàng so sánh hiệu năng của Galaxy J7 Pro và iPhone 6

iPhone 6 lại chứng minh được khả năng xử lý mạnh mẽ từ hiệu năng của mình (Nguồn: Internet)

Camera của iPhone 6 và J7 Pro

iPhone 6 được trang bị camera trước/sau lần lượt là 1.2MP/8MP cùng khẩu độ là F/2.2. Con số này có thể là khá lép về hơn so với J7 Pro khi thiết bị có 13 MP cho camera sau với khẩu F/1.7 và 13 MP cho camera trước với khẩu độ F/1.9.Tuy nhiên, việc người dùng quan tâm là chất lượng chụp ảnh hơn cả những con số này. 

Ảnh chụp ban ngày,....... 

......... iPhone 6 thể hiện tốt hơn về độ chi tiết, tái tạo vùng sáng và tối cũng tốt hơn. 

Ở ảnh chụp đêm, độ sáng như nhau, thì ảnh chụp từ J7 Pro lại có độ sáng cao hơn, độ nét, độ chi tiết cũng cao hơn, đặc biệt không bị nhiễu hạt như đối thủ.

Dung lượng pin

J7 Pro sở hữu viên pin 3600 mAh khá khủng so với viên pin 1810 mAh trên iPhone 6. Trong khi người dùng có thể thoải mái Onscreen liên tục trên J7 Pro với thời gian lên đến hơn 7 giờ thì ở iPhone 6 chỉ rơi vào khoảng 3.5 giờ mà thôi. 

Onscreen liên tục trên J7 Pro với thời gian lên đến hơn 7 giờ (Nguồn: Internet)

Xin được nói thêm, iPhone 6 đã tồn tại hơn 3 năm tuổi, nên với mức giá 6 triệu đồng thì bạn chỉ có sự lựa chọn là máy cũ (chủ yếu là hàng xách tay từ các thị trường khác). Điều này cũng đồng nghĩa với việc bằng mức giá của một chiếc J7 Pro chính hãng mới 100%. Nhìn chung, mỗi điện thoại đều có ưu- nhược điểm riêng. Phần còn lại của sự lựa chọn thiết bị nào là ở chính người dùng.

XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Vì sao màn hình Super Retina của iPhone X không sáng bằng màn hình SuperAMOLED của Galaxy S8?

Màn hình của iPhone X có kích thước 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixel và được cung cấp bởi Samsung, tuy nhiên nhiều khả năng đây không phải tấm nền tốt nhất của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc.

So thiết kế Samsung Galaxy Note 8 với iPhone 8 Plus

Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus có nhiều nét tương đồng trong thiết kế. Di động của Samsung trông nam tính và vuông vức trong khi iPhone 8 Plus bóng bẩy và mềm mại hơn.

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE

Samsung đang phát triển một mẫu biến thể Samsung Galaxy S7 mini 4,6 inch để cạnh tranh với iPhone 5 SE 4 inch mà Apple sắp ra mắt

Nên chọn Samsung Galaxy S7 hay iPhone 7?

Mới đây, điện thoại Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức được trình làng. Nỗi băn khoăn lớn nhất của rất nhiều người là nên mua điện thoại Galaxy S7 hay chờ đợi siêu phẩm Apple iPhone 7?

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

iPhone 9 sẽ có màn hình OLED kích thước lớn hơn cả Galaxy S8+?

Báo cáo mới đây từ gsmarena cho hay, iPhone 9 sẽ sử dụng màn hình OLED với 2 phiên bản khác nhau, một có độ rộng 5.28 inch trong khi phiên bản còn lại có độ rộng màn hình lên tới 6.46 inch, lớn hơn cả Galaxy S8 Plus (6.2 inch).

Apple đang thử nghiệm iPhone màn hình gập trông hơi giống với Samsung Galaxy Z Flip

Một số nhà sản xuất Android như Samsung và Motorola đã bán các thiết bị có thể gập lại được một thời gian. Các thương hiệu khác như Xiaomi cũng đang trong quá trình tạo ra các sản phẩm cạnh tranh của riêng họ. Bây giờ, Apple cũng đã bắt đầu công

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một