Tm hiểu kỹ hơn về cách dùng bút S Pen trên Galaxy Note 9

Ngoài khả năng ghi chép cơ bản thì bút S Pen của Galaxy Note 9 còn có rất nhiều quyền năng mới như chụp ảnh, trình chiếu,… Và ngay bây giờ hãy cùng TCN tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng bút S Pen trên Galaxy Note 9 nhé. 

Tm hiểu kỹ hơn về cách dùng bút S Pen trên Galaxy Note 9

Quyền năng mới với Bluetooth

Khác với những thế hệ trước, năm nay Samsung đã trang bị cho chiếc bút S Pen của Galaxy Note 9 chuẩn kết nối Bluetooth. Nhờ sự bổ sung then chốt này mà đã có rất nhiều tính năng thú vị được tích hợp cho bút S Pen. 

Cụ thể hơn, trước đây bút S Pen hoạt động dựa trên công nghệ cảm ứng từ (từ trường) để cảm ứng. Nhờ đó mà bạn chỉ cần đưa đầu bút lại gần màn hình thôi là máy đã nhận diện được rồi chứ không cần phải “thọt” thật mạnh vào màn hình như công nghệ cảm ứng điện dung cũ kĩ. Vì lẽ đó mà bút S Pen trên Galaxy Note 8 không cần sử dụng pin nhưng nó lại không thể tương tác ở khoảng cách xa được. 

Dù bút S Pen của Galaxy Note 9 vẫn hoạt động trên nguyên tắc này nhưng nó lại có thêm chuẩn kết nối Bluetooth Low-Energy (Bluetooth tiết kiệm điện) giúp tương tác với thiết bị trong khoảng cách tối đa 10m. Tuy nhiên, bút S Pen của Galaxy Note 9 không sử dụng pin mà nó là một siêu tụ điện hỗ trợ tích trữ năng lượng. 

Siêu tụ điện (Supercapacitor) có khả năng tích điện cực nhanh và như công bố của Samsung thì bút S Pen có thể dùng trong 30 phút – bấm 200 lần chỉ với 40 giây sạc. Nói “không ngoa” thì nó gần như là được sạc ngay lập tức vậy, và sau đó bạn có thể thỏa sức sáng tạo với cây bút thần thánh này.

Trên đây là những thông tin về S Pen với công nghệ Bluetooth hoàn toàn mới. Và ngay bây giờ hãy cùng đến với phần làm quen với chiếc bút này nhé.

Cách làm chủ bút S Pen

Để phát huy được tối đa sức mạnh bút S Pen của Galaxy Note 9, đầu tiên bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt > Tính năng nâng cao > S Pen > Điều khiển từ xa S Pen. Tại đây bạn có thể bật tính năng điều khiển từ xa S Pen cũng như xem dung lượng pin còn lại của nó. 

Có thể bạn chưa biết thì khi bút S Pen được rút khỏi thân máy thì kết nối Bluetooth sẽ được bật, một biểu tượng như bên dưới sẽ xuất hiện trên thanh trạng thái báo hiệu thiết lập đã hoàn tất. 

Ngoài ra, kết nối này độc lập với Bluetooth thông thường và nó không ảnh hưởng tới những tác vụ khác của bạn, kể cả tắt Bluetooth vẫn dùng được.

Chụp ảnh bằng  S Pen 

Đây có lẽ là tính năng được yêu thích nhất trên bút S Pen của Galaxy Note 9 khi từ nay bạn có thể chụp ảnh – quay video từ xa với nhiều góc độ khác nhau mà không cần cầm máy lên, rung hình hay chỉnh chế độ hẹn giờ. Ở ngay giao diện Điều khiển từ xa S Pen bạn sẽ thấy có ứng dụng máy ảnh và có thể tùy chỉnh hành động cho S Pen như nhấn một lần để chụp ảnh hay nhấn hai lần để chuyển đổi camera trước – sau. 

Cách mở khóa từ xa bằng S Pen

Tính năng này theo mặc định sẽ tắt và bạn có thể bật nó lên trong phần cài đặt. Như tên gọi thì khi kích hoạt tính năng này bạn có thể bấm nút chuyên dụng trên thân bút để mở khóa màn hình, nhưng nếu có cài thêm mật khẩu thì bạn vẫn sẽ phải xác nhật bằng vân tay, khuôn mặt hay số/hình vẽ. 

Khởi động nhanh ứng dụng bằng S Pen

Với tính năng này thì bạn có thể khởi động nhanh một ứng dụng bằng cách bấm nút trên S Pen. Nó sẽ cho phép bạn tùy chỉnh ứng dụng yêu thích và hỗ trợ mở ngay cả khi máy đang khóa màn hình. Để cài đặt thì bạn chỉ cần thao tác theo đường dẫn dưới đây và sau đó nhấn giữ nút S Pen khoảng 1 giây để khởi động ứng dụng: 

Cài đặt > Tính năng nâng cao > S Pen > Điều khiển từ xa S Pen Nhấn giữ nút của bút để Sau đó chọn ứng dụng yêu thích của bạn.

Điều khiển trình phát nhạc bằng S Pen

Ở giao diện Điều khiển từ xa S Pen sẽ có phần Media. Tính năng này sẽ áp dụng cho cả trình nghe nhạc – phát video và bạn có thể cài đặt hành động cho tính năng này như ấn một lần để phát – dừng, ấn 2 lần để chuyển bài hát/video. Nếu không thích thì bạn có thể đặt ngược hành động cho nó hoặc vô hiệu hóa bằng cách chọn vào “không làm gì”. 

Trình chiếu Powerpoint bằng S Pen 

Giống như trình phát nhac và video, bạn cũng có thể cài đặt nhấn một lần để chuyển sang slide kế tiếp hay lùi lại slide trước khi trình chiếu bằng Powerpoint.

Sử dụng Chrome bằng S Pen 

Giống như trình phát nhac và video, bạn cũng có thể cài đặt nhấn một lần để chuyển sang trang web kế tiếp hay lùi lại trang web trước đó với nút bấm của S Pen.

Cùng với đó là rất nhiều khả năng độc đáo như ghi âm, thao tác bộ sưu tập hay vẽ và tô màu thông qua ứng dụng Pen Up… 

Trên đây là những hướng dẫn cách dùng bút S Pen trên Galaxy Note 9. Còn rất nhiều điều thú vị khác trên cặp đôi “máy – bút” này đang chờ bạn khám phá, hãy đặt trước Galaxy Note 9 ngay hôm nay để có cơ hội trải nghiệm sớm siêu phẩm này nhé. 

TIN LIÊN QUAN

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Galaxy Note 9 đạt doanh số hơn 1 triệu chiếc bán ra tại Hàn Quốc

Hôm nay (16/10), Samsung đã cho biết: Galaxy Note 9 có doanh số vượt qua 1 triệu chiếc tại hàn Quốc. Đây là một tín hiệu tốt khi doanh số bộ đôi...

Hóa ra vũ khí bí mật của Galaxy Note 8 là đây?

Dự kiến Galaxy Note 8 sẽ có nhiều tính năng HOT như: Camera kép zoom quang 3x, bút S Pen tiện lợi hay trợ lý ảo Bixby mới mẻ hơn. Tuy nhiên, Note...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ có dung lượng pin rất ấn tượng

Video không cho thấy dung lượng pin của Note 9 nhưng các tin đồn gần đây đều cho biết Note 9 sẽ có pin 4.000 mAh. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ tung ra một bộ sạc không dây mới có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị. Bộ sạc này cũng sẽ hỗ trợ đồng hồ Galaxy

Samsung sẽ thêm 2 lỗ nhỏ trên bộ khung của Galaxy Note 9 để gắn dây đeo

Ngoài việc thiếu nút bấm ra thì Galaxy Note 9 dự kiến sẽ có nhiều chi tiết hấp dẫn. Ví dụ như nó sẽ có thêm một màu mới là màu nâu, có pin lên tới 4.000 mAh, tăng lên rất nhiều so với 3.300 mAh của Galaxy Note 8.

Giá bán của Galaxy Note 9 bất ngờ xuất hiện

Galaxy Note 9 đã lộ ảnh cùng nhiều thông tin về cấu hình, vậy giá bán của máy thì sao? Chúng ta sẽ biết trong một báo cáo dưới đây.

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

THỦ THUẬT HAY

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

AirVisual: Ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn

Techrum - Không khí là một trong những nguyên tố quan trọng giúp con người duy trì sự sống. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường càng trở nên nguy hiểm và gây ra khá nhiều triệu

Lightning là gì?USB Type-C với Lightning cái nào tốt hơn?

Lightning - một chiếc cổng sạc do Apple sáng tạo và sản xuất. Lightning xuất hiện dẫn đến sự ra đời của USB Type C. Vậy USB Type C và Lightning có những ưu điểm như thế nào, cái nào sử dụng tốt hơn, cùng chúng tôi tham

Làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Việc xóa bỏ các ứng dụng vô tác dụng mà người dùng không dùng đến trên smart tivi LG sẽ giúp cho tivi hoạt động nhẹ và mượt hơn. Vậy làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện 2018 Honda CB300R giá 102 triệu đồng

2018 Honda CB300R, một sản phẩm mang nhiều mới lạ, được Honda sản xuất trong khuôn dáng của mẫu xe Neo Sports Café (xe Café thể thao đời mới). Đây cũng là dáng dấp mà Honda đang áp dụng cho cả CB150R và CB1000R.

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.