iPhone 6s hay Galaxy A6 (2018) là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Khi nhắc đến hai sản phẩm iPhone 6S và Samsung Galaxy A6(2018) bạn sẽ thấy giữa hai sản phẩm là flagship một thời và một tân binh mới toanh. Nếu iPhone mang đến sự ổn định mượt mà từ hệ điều hành iOS, thì Galaxy A6 lại mang đến cho người dùng sự tùy biến mạnh mẽ,mới mẻ từ Android. Và giờ đây, cả hai siêu phẩm đều có giá cực kì dễ chịu trong tầm giá 6 triệu hứa hẹn là món hời trong phân khúc giá tầm trung. Thế nhưng, sản phẩm nào phù hợp với bạn thì hãy xem bài so sánh dưới đây cùng TCN.

iPhone 6s hay Galaxy A6 (2018) là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

So sánh về màn hình giữa iPhone 6s và Samsung Galaxy A6(2018)

Về trải nghiệm thực tế trong quá trình mình sử dụng, iPhone 6s có màn 4.7 inch nhỏ hơn so với màn hình 5.6 inch trên Samsung Galay A6 vì thế cho cảm giác cầm nắm gọn gàng hơn phù hợp với các bạn có bàn tay nhỏ nhắn. Thế nhưng, Galaxy A6 với lợi thế màn hình tràn viền đang là xu hướng lại mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi xem phim chơi game, lướt web...bởi màn hình rộng hơn. 

Màn hình trên iPhone 6s có phần nhỏ gọn hơn so với Galaxy A6

Cá nhân mình rất thích màn hình trên Galaxy A6 đặc biệt khi dùng dưới trời nắng gắt hay xem các bộ phim có độ phân giải cao đem đến các góc nhìn sống động hơn. iPhone 6s là 1 sản phẩm có màn hình đẹp tuy không quá xuất sắc như Samsung Galaxy A6 nhưng trong suốt quá trình mình sử dụng lâu sản phẩm vẫn đáp ứng phần lớn nhu cầu của mình.

Về Phần cứng và dung lượng lưu trữ liệu có sự khác nhau giữa iPhone 6s và A6

iPhone 6s được trang bị vi xử lý Apple A9 với 2 nhân cùng với đó là hệ điều hành iOS 11.3 ổn định, mượt mà chắc chắn mang lại hiệu suất vô cùng ấn tượng. Galaxy A6 được trang bị vi xử lý Exynos 7870 dù không phải con chip cao cấp của Samsung nhưng người dùng không cần băn khoăn về hiệu năng của nó. Bởi Nó vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng. 

Cả hai sản phẩm đều mang đến hiệu năng ổn định

Mặc dù iPhone 6s chỉ có RAM 2GB thế nhưng khả năng đa nhiệm của nó không kém gì so với 3GB RAM trên Galaxy A6, đặc biệt có phần nhỉnh hơn vì iOS tối ưu hiệu năng tốt hơn. Vì thế các bạn sẽ không lo lắng hiện tượng thường treo máy, hay phải khởi động máy liên tục trên iPhone 6S. Còn với Galaxy A6, thì các bạn cũng không cần quá lo lắng,các bạn có thể hạn chế ứng chạy ngầm để máy có thể đa nhiệm tốt hơn. 

iPhone 6s và Galaxy A6 mỗi một sản phẩm đều mang đặc trưng riêng

Về dung lượng lưu trữ, A6 chỉ có phiên bản bộ nhớ trong là 32GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài lên tới 128GB. Trong khi đó, iPhone 6s có nhiều sự lựa chọn về bộ nhớ trong hơn bao gồm: 16GB, 32GB,64GB và 128GB. Vì vậy các bạn có thể tùy chọn theo nhu cầu của mình cho phù hợp nha.

Camera - Samsung Galaxy A6 nổi trội hơn iPhone 6s?

iPhone 6Ss được trang bị camera sau 12 MP, trong khi đó iPhone 6s đươc trang bị hệ thống camera 13MP. Có thể thấy, camera đơn trên iPhone 6s chỉ có nhiệm vụ chụp các khoảnh khắc trong ngày cũng như có thêm một số tính năng như chụp ảnh, chuyển động, quay phim...Riêng Galaxy A6 có phần đặc biệt hơn hẳn khi được Samsung trang bị thêm các tính năng mới như tự động lấy nét, sticker AR, chế độ làm đẹp.... 

Camera A6 có phần đặc biệt hơn so với iPhone 6s

Về phần chụp ảnh, với những ai yêu thích chụp ảnh xóa phông cũng như đam mê selfie thì Samsung Galaxy A6 đem đến những bức ảnh lung linh ảo diệu.Nếu bạn là 1 người ưa sự đơn giản, với châm ngôn “chụp phát xài liền” thì camera trên iPhone 6s đủ đáp ứng các nhu cầu hằng ngày để chụp đăng lên mạng xã hội sống ảo.

Pin – Sự chênh lệch liệu có khác biệt?

Với dung lượng là 3000 mAh, pin của Samsung Galaxy A6 lớn hơn nhiều so với mức 1810 mAh trên iPhone 6s. Tuy nhiên, trong quá trình thực tế, cả 2 sản phẩm đều đem đến cho người dùng thời lượng sử dụng tạm ổn trong 1 ngày tuỳ vào các tác vụ bạn sử dụng hằng ngày. 

Trên thực tế cả hai sản phẩm đều đáp ứng được thời lượng sử dụng pin trong 1 ngày

Tạm kết

Nếu như các bạn là người ưa chuộng sự đơn giản, ưu tiên về độ mượt trong khoảng 2 năm tới, ngoài ra, vẻ đẹp từ logo Quả Táo sẽ khiến bạn nổi bật hơn thì iPhone 6s là lựa chọn hàng đầu. Còn nếu bạn đam mê tuỳ biến mới mẻ, hứng thú với các chế độ chụp hình xóa phông, mê mẩn với màn hình tràn viền thì Galaxy A6 chính là dành cho bạn.

Tmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại nào? Hãy cùng mình đi so sánh

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

Đặt lên bàn cân Galaxy J7+ và iPhone 6: Đâu là sự lựa chọn của bạn?

Galaxy J7+ là thiết bị mới của Samsung nên những trào lưu mới trên J7+ sẽ được cập nhật trên thiết bị này, nhìn tổng thể thì Galaxy J7+ có hình dáng tổng thể khá giống Galaxy S7. Điểm khác của J7+ đó là máy được sử dụng chất liệu kim loại tạo cảm

So sánh thời lượng pin của Galaxy Note 9 với một số model flagship khác

Với Galaxy Note 9, Samsung đã mạnh tay trang bị viên pin dung lượng 4000mAh để mang lại thời lượng sử dụng lâu hơn. Mới đây, channel YouTube Mrwhosetheboss đã có cơ hội so sánh thời lượng pin của thiết bị này với một số model flagship khác.

Galaxy S9 đọ sắc cùng iPhone X, siêu phẩm nào đẹp hơn?

Người hâm mộ Android quả thực đang rất mong chờ siêu phẩm lớn nhất trong năm ra mắt, đó chính là bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+. Vậy liệu nó có đẹp như đối thủ iPhone X? Chúng ta cùng xem xét trong bài viết này nhé.

Có 18 Triệu nên lựa chọn iPhone 12 hay Galaxy S22 cho dịp đầu năm 2022

Vậy đâu mới là “ông vua” smartphone trong thời gian tới? Chúng ta hãy cùng so sánh nhanh Samsung Galaxy S22 và iPhone 13 dựa trên loạt thông tin rò rỉ xuất hiện thời gian qua để tìm câu trả lời nhé!

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến