Công nghệ sạc nhanh của thương hiệu nào là chuẩn hiệu quả nhất?

Hiện nay có thể nói công nghệ sạc nhanh là tính năng không thể thiếu trên các flagship của từng hãng. Tính năng này có thể giúp những chiếc smartphone khôi phục lại sức mạnh chỉ sau ít phút, và cùng với thời lượng pin, nó trở thành yếu tố quan trọng trong tiêu chí lựa chọn một chiếc smartphone của người dùng.

Vậy trong số tất cả các công nghệ sạc nhanh trên thị trường hiện nay thì đâu mới là chuẩn hiệu quả nhất? 

Công nghệ sạc nhanh của thương hiệu nào là chuẩn hiệu quả nhất?

Để trả lời cho câu hỏi này thì mới đây, trang công nghệ Phone Arena đã tiến hành một bài test để xem tiêu chuẩn sạc nhanh của hãng sản xuất smartphone nào đỉnh nhất hiện nay. Để có được kết quả khách quan nhất người ta sử dụng chính các bộ sạc và cáp đi theo máy của các hãng. Đơn vị đo để xác định thiết bị của hãng nào sạc nhanh nhất là mAh/phút. 

Được biết, hầu như tất cả các điện thoại cao cấp hiện nay đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, thậm chí một số còn ở mức siêu nhanh, và hiện các nhà sản xuất vẫn đang chạy đua để thiết bị của mình có thời lượng sạc pin ấn tượng nhất. Bộ sạc nhanh đi kèm với điện thoại cũng thực hiện một điều tương tự, đó là giúp thiết bị sạc đầy năng lượng nhanh hơn rất nhiều lần so với bộ sạc thường.

Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất đều có hệ thống hay tiêu chuẩn sạc nhanh khác nhau và chính vì vậy mà tên gọi của công nghệ sạc nhanh của mỗi hãng cũng khác nhau. Bên cạnh đó, cũng có một vài trường hợp ngoại lệ như Apple không cung cấp bộ sạc nhanh trong hộp đựng bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus hoặc iPhone X. Vì vậy những thiết bị này đòi hỏi phải có sạc nhanh bên thứ 3. Ngoài ra, các thiết bị như Xiaomi Mi 8 có thể hỗ trợ tính năng Quick Charge 4+ mới nhất của Qualcomm nhưng bộ sạc như vậy không có sẵn và sự khác biệt về tốc độ là không nhiều so với Quick Charge 3.0. 

Với đại đa số người dùng, rất khó để họ có thể nhớ và nhận ra sự khác biệt giữa các công nghệ sạc nhanh như Samsung Adaptive Fast Charge, Apple Fast Charge, OnePlus Dash Charge, Huawei SuperCharge, Qualcomm Quick Charge, Motorola Turbo Charge, OPPO VOOC và nhiều thứ khác. Vậy, tiêu chuẩn nào thắng thế trong số này? 

Theo bảng kết quả của trang công nghệ Phone Arena, công nghệ SuperCharge của Huawei giành vị trí quán quân với tốc độ sạc đạt 44.44 mAh/phút. Tiếp theo là OnePlus Dash Charge rồi VOOC của OPPO.

Cụ thể, chiếc Huawei P20 Pro dù được trang bị viên pin 4,000 mAh nhưng thời gian sạc đầy pin của máy chỉ vỏn vẹn trong 90 phút, trung bình 44.44 mAh/phút. Trong khi công nghệ sạc nhanh của OnePlus giúp sạc đầy viên pin 3,300 mAh của OnePlus 6 trong thời gian 80 phút, đạt tốc độ sạc trung bình là 41.25 mAh/phút.

Adaptive Fast Charge của Samsung đứng ở vị trí tiếp theo với tốc độ sạc 36.7 mAh/phút và có khả năng làm đầy viên pin 4,000 mAh của mẫu flagship Galaxy Note 9 chỉ trong thời gian khoảng 2 giờ. Công nghệ sạc nhanh Turbo Charge của Moto gần như có kết quả tương tự với công nghệ của Samsung.

Trong bảng so sánh này, Apple và Sony có thành tích tệ nhất khi xếp cuối cùng về tốc độ sạc. Tuy nhiên, đó không phải vì thiết bị của họ không thể sạc nhanh mà mà vì 2 hãng này không cung cấp bộ sạc nhanh kèm theo máy. Nếu muốn, người dùng phải mua thêm bộ sạc từ bên ngoài. 

Với 44.44 mAh/phút từ công nghệ SuperCharge của Huawei, nhiều người có lẽ sẽ tò mò về việc đo tốc độ sạc của Mate 20 Pro sắp tới – thiết bị được cho là sẽ có pin 4,200 mAh và công suất sạc 40W. SuperCharge 22W giờ đã đủ nhanh nhưng liệu Huawei có tiếp tục cải tiến nó nữa hay không?

Theo: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu công nghệ Sạc nhanh OnePlus DashCharge

OnePlus Dash Charge là một công nghệ sạc siêu nhanh được hãng điện OnePlus phát triển dành riêng cho những sản phẩm smartphone của mình

Chiếc smartphone nào có tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay?

Các điện thoại cao cấp hiện nay đều sở hữu khả năng sạc nhanh thông qua adapter USB-C được tích hợp sẵn. Trong trường hợp bạn sử dụng iPhone, bạn có thể sạc nhanh nhưng phải mua thêm củ sạc 29-Watt cùng với sợi cáp USB-C sang Lighting với chi phí

Chứng nhận 3C xác nhận Smartphone gaming ASUS ROG Phone 4 sắp ra mắt sẽ hỗ trợ sạc nhanh 65W

ASUS đang có kế hoạch ra mắt Smartphone gaming thuộc dòng ROG Phone. Với tên gọi là ASUS ROG Phone 4. Gần đây, công ty đã hé lộ một hình ảnh trên Weibo tiết lộ một số tính năng của...

Smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn sạc nhanh Quick Charge 4+ không cháy nổ

Không chỉ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4+ tiên tiến nhất, mẫu ZTE Nubia Z17 còn sở hữu cấu hình thuộc hàng cao nhất trên thị trường smartphone hiện nay.

Bảng xếp hạng những chiếc smartphone sạc nhanh nhất hiện nay

Samsung Adaptive Fast Charge, Apple Fast Charge, OnePlus Dash Charge, Huawei Super Charge, Qualcomm Quick Charge, Motorola Turbo Charge, OPPO VOOC… rất nhiều tiêu chuẩn sạc nhanh khác nhau đã được các hãng phát triển, và dưới đây là kết quả thống

Thử nghiệm khả năng sạc nhanh trên iPhone XS và XS Max

Tuy nhiên, người dùng có nhiều lựa chọn hơn khi nói đến các giải pháp sạc nhanh cho iPhone XS và XS Max. Hai trong số đó xuất phát trực tiếp từ Apple và thậm chí có thể bạn đang sở hữu chúng nếu có iPad hoặc MacBook Pro như trong nội dung so sánh

[MWC 2016] OPPO giới thiệu sạc siêu nhanh Super VOOC: sạc đầy 100% pin trong 15 phút

Tại MWC 2016, OPPO vừa giới thiệu chuẩn sạc nhanh nhất thế giới Super VOOC cho phép sạc đầy 100% pin điện thoại 2500 mAh chỉ sau 15 phút

OPPO R17 Pro sạc nhanh 92% trong vòng 30 phút với viên pin dung lượng 3.500 mAh

Hầu hết các nhà sản xuất di động lớn đều có công nghệ sạc nhanh như Vivo có công nghệ riêng, OnePlus có tính năng Dash Charging và OPPO được trang bị tính năng sạc Super VOOC. Công nghệ sạc nhanh của OPPO được tích hợp trên OPPO R17 Pro là rất ấn

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

Trên tay Realme Q2: màn hình lớn, chip Dimenisty 800U, thiết kế logo cá tính

Mới đây, Realme đã chính thức ra mắt Realme Q2. Nhiều người cho rằng Realme Q2 mang nhiều nét tương đồng với Reame V5 trước đó nhưng cũng có nhiều điểm cải tiến. Hãy cùng theo dõi những thông tin trên tay Realme Q2

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất