Honor Play sẽ khiến bạn bất ngờ về những gì mà nó làm được

Thiết lập phần cứng để mang lại hiệu năng xử lý tương tự như các máy cao cấp, Honor Play sẽ khiến bạn bất ngờ về những gì mà nó làm được. 

Honor Play sẽ khiến bạn bất ngờ về những gì mà nó làm được

Khi Honor bắt đầu tung ra các điện thoại thông minh, họ được giới thiệu là các sản phẩm của Huawei hoặc một thương hiệu phụ của một trong những nhà sản xuất điện thoại phổ biến nhất trên thế giới. Honor đã làm việc theo cách riêng của mình và kể từ khi họ cung cấp các sản phẩm tương tự về chất lượng so với Huawei ở một mức giá rẻ hơn, họ đã đạt được một vài thành công.

Khi Honor 10 được giới thiệu với thị trường toàn cầu ba tháng trước, nó đã là một trong những hit. Chiếc điện thoại này cung cấp thông số kỹ thuật hàng đầu với mức giá dưới 10 triệu đồng và có thiết kế cao cấp với màu sắc đặc biệt như Huawei P20 Pro.

Chưa dừng lại đó, công ty tiếp tục đưa ra vũ khí mới là Honor Play để thu hút người dùng phổ thông yêu thích hiệu năng cao cấp mà không muốn chi tiêu nhiều tiền quá. Dưới 7 triệu đồng, Honor Play là điện thoại thông minh hàng đầu có giá trong phân khúc tầm trung.

Thiết kế 

Nó có một màn hình lớn 6.3 inch với một notch rộng, độ phân giải 409 ppi cực kỳ sắc nét. 

Các notch chứa camera selfie 16MP và một vài cảm biến. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt tốt hơn. 

Viền bezel ở phía dưới màn hình vẫn được giữ lại, có logo của Honor ở đó để nhận biết. 

Nó có một khe cắm cho thẻ nano-SIM và microSD. 

Bên phải là các nút vật lý cho nguồn và âm lượng. Chúng khá mỏng và phản hồi tốt. 

Phần trên hầu như trống rỗng, chỉ có micrô khử tiếng ồn. 

Trong khi phía dưới khá dày đặc các chi tiết như giắc cắm tai nghe, cổng USB-C, micrô và loa ngoài. 

Mặt sau của Honor Play khá giống với một chiếc điện thoại hàng đầu Huawei P20 nhưng có điều phần thân được làm bằng kim loại, không phải kính.

Thiết kế với chất lượng cao cấp

Nếu gần đây bạn đã đọc về điện thoại Huawei, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy rằng Honor Play trông rất giống Huawei P20 và các biến thể của nó. Để làm cho họ hơi khác một chút, Honor đã thực hiện một số thay đổi. Thay vì kính, Honor Play sử dụng khung nhôm unibody. Điều này làm cho điện thoại cầm chắc chắn trong tay.

Giống như bất kỳ điện thoại nguyên khối khác, Honor Play có các đường anten để cho tín hiệu di động đi qua. Các đường ăng-ten pha trộn với màu tổng thể của điện thoại, giống như phong cách của iPhone 7. 

Nhờ tỷ lệ khung hình 19,5: 9 theo xu hướng, Honor Play khá gọn gàng trong lòng bàn tay. Trong khi chúng ta đang nói về màn hình hiển thị, mình sẽ chỉ ra rằng các notch là khá rộng. Nó không bé như trên Huawei P20, nhưng nó có một ưu điểm là thêm cảm biến hồng ngoại để hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt trong bóng tối. Cảm biến vân tay ở mặt sau luôn hiện diện khi bạn không muốn sử dụng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại. 

Nhìn chung, không có gì để phàn nàn về thiết kế và chất lượng xây dựng của Honor Play. Nó có thiết kế cao cấp của các thiết bị đắt tiền hơn, có khả năng nhận dạng khuôn mặt nhanh hơn so với đối thủ cạnh tranh và chắc chắn nó không cảm thấy rẻ tiền giống như nhiều sản phẩm ở mức giá này. Chất lượng hoàn thiện tuyệt vời là một lợi thế rất lớn của Honor Play.

Nhưng, tất nhiên, có nhiều điều cần biết về Honor Play. Bây giờ chúng ta hãy nói về thông số kỹ thuật của nó.

Hiệu suất hàng đầu với giá phải chăng

Honor Play được trang bị bộ xử lý Kirin 970 với bộ nhớ RAM lên đến 6GB. Đó là phần cứng tương đương với Huawei P20. Mình thực sự thấy tiếc cho người dùng Huawei P20, thành thật mà nói, bởi vì Honor đang cung cấp hiệu suất tương tự trên một điện thoại rẻ hơn. Thậm chí Huawei cung cấp hiệu suất giống như P20 với Nova 3. Honor 10 và Huawei Nova 3 là những lựa chọn thay thế hợp lý, nhưng Honor Play là rẻ nhất. 

Kirin 970 có gì? Hiện tại nó là chipset mạnh nhất của Huawei. Bạn sẽ có hiệu suất điện thoại hàng đầu với Honor Play nhờ bộ xử lý của nó. Chiếc điện thoại mình sử dụng trong bài viết có 4GB bộ nhớ RAM, nhưng có một phiên bản 6GB có sẵn ở một số thị trường. Ngay cả với bộ nhớ 4GB, mình đã không gặp phải bất kỳ sự chậm trễ nào trong hầu hết thời gian sử dụng Honor Play. Chiếc điện thoại chạy EMUI 8.2 trên Android 8.1 Oreo với các tính năng bổ sung rất tiện dụng cho sử dụng hàng ngày. 

Điện thoại sẽ không được gọi là “Play” nếu không phải để chơi game. Honor Play đi kèm với GPU Turbo, nhưng nó chỉ mang lại lợi ích cho hai trò chơi theo lý thuyết là Mobile Legends: Bang Bang và PUBG: Mobile. Với bộ xử lý mạnh mẽ và GPU Mali-G72 MP12, Honor Play có thể dễ dàng xử lý các trò chơi này ở các cài đặt đồ họa cao nhất mà không bị giật lag. Các game đồ họa chuyên sâu khác như Asphalt 9: Legends và Darkness Rises cũng có thể chơi được rất mượt mà.

Không có gì nhiều thứ để thích về camera của nó

Honor Play cũng có camera kép ở phía sau, nhưng cảm biến phụ chỉ đơn giản là lấy thêm thông tin cho chụp ảnh xóa phông chứ không phải cảm biến tele, góc rộng hay bất cứ thứ gì đặc biệt cả. Máy ảnh chính là cảm biến 16 megapixel với khẩu độ f / 2.2 trong khi cảm biến phụ là cảm biến độ sâu 2 megapixel. Tất nhiên, có AI hỗ trợ và mọi thứ tương tự như chúng ta đã thấy với Honor 10.

Về cơ bản, khi bạn đã bật AI, nó sẽ tự động xử lý hình ảnh dựa trên những gì máy ảnh nhìn thấy. Nhưng, trong hầu hết thời gian, có vẻ như nó chỉ làm tăng độ bão hòa và độ tương phản. Điều tốt là bạn luôn có thể tắt tính năng này để có hình ảnh tự nhiên hơn. Ngoài ra, khẩu độ f / 2.2 không giúp hình ảnh sáng hơn trong môi trường ánh sáng yếu. 

 
 

Một số bức ảnh được chụp với AI

Khi nói đến selfie, Honor Play không gây thất vọng nhưng khâu hậu kỳ xử lý dường như lại tương tự như camera phía sau. Cảm biến 16 megapixel bên trong notch giúp bạn có các bức hình tự sướng độ phân giải cao với nhiều hiệu ứng được Honor tuyên bố là được tạo nên bởi AI. Có chế độ làm đẹp, nhưng không vi diệu như OPPO hoặc Vivo.

Một chiếc điện thoại có giá cả cạnh tranh phải bị cắt xén cái gì đó và Honor Play đã hy sinh những chiếc máy ảnh tuyệt vời. Mặc dù, nếu bạn nghĩ về nó, hầu hết người dùng điện thoại thường chỉ đăng hình ảnh lên mạng xã hội. Cả camera phía sau và phía trước đều có khả năng cung cấp các bức hình đẹp để bạn chia sẻ trực tuyến ngay.

Thời lượng pin dài lâu

Bên trong Honor Play là một viên pin có dung lượng 3750mAh khá lớn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thoải mái sử dụng nó cả ngày dài chỉ với một lần sạc. Ngoài ra, Honor Play cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh của Huawei với công suất lên tới 18W, hứa hẹn cung cấp 50% pin trong 30 phút sạc.

Mình đã sử dụng điện thoại hàng ngày với tần suất vừa phải nhưng Honor Play vẫn đáp ứng trải nghiệm trong hơn 24h với chỉ một lần sạc. Mình thường dùng như sau: dữ liệu di động và kết nối Wi-Fi liên tục, phương tiện truyền thông xã hội, phát lại Spotify và dựa vào Chrome để đọc báo và thực hiện một số công việc biên tập khi đang di chuyển. Trung bình, thời gian trên màn hình là gần năm giờ.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại tập trung vào hiệu suất, thì Honor Play là dành cho bạn. Nhiều người dùng đang rất hào hứng với Honor Play vì nó thực sự rẻ so với các điện thoại cao cấp khác, dù nó không hoàn hảo.

Giống như với Honor 10 hoặc Huawei Nova 3i, máy ảnh hỗ trợ AI của Honor Play chưa phải tuyệt vời. Nó không phải là một máy ảnh điện thoại thông minh xấu xí, nhưng cũng không đáng chú ý. Chất lượng xây dựng cao cấp, chất lượng hiển thị, và tuổi thọ pin dài là các tính năng tuyệt vời thực sự hiếm có trong một điện thoại thông minh giá rẻ này.

HàoPA

Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Huawei Honor 5 Play ra mắt, 5 inch HD, 2GB RAM, giá 2 triệu

Huawei vừa giới thiệu Honor 5 Play với cấu hình hấp dẫn màn hình 5 inch HD, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, giá chỉ 2 triệu đồng

Honor 7A Play đã chính thức được mở bán với giá chỉ xấp xỉ 3 triệu đồng

Vào ngày 03/04 vừa qua, Honor 7A Play đã chính thức được lên kệ với giá bán là 799 NDT, tương đương 2,9 triệu VND cho bản RAM 2GB + ROM 32GB và 999 NDT, tương đương 3,6 triệu đồng cho bản RAM 3GB + ROM 32GB.

Dòng điện thoại thông minh Honor Play và Honor 9i 2018 sẽ ra mắt vào ngày 6/6

Mới đây, Honor LLD-AL30 và LLD-AL20 đã được chứng nhận bởi TENAA - có thể là Honor 9i. Hầu hết các thông số kỹ thuật của chiếc smartphone này đều tương tự như Huawei P20 Lite.

Huawei ra mắt điện thoại Honor 5X giá tốt, thiết kế sang trọng

Huawei đã đăng tải một quảng cáo cho thấy chiếc Honor 5X sẽ ra mắt vào ngày 27/10 tới với khung vỏ bằng kim loại và hỗ trợ cả cảm biến vân tay. Huawei trước đó cũng đã tung chiếc Honor 4C ra thị trường Việt Nam và hiện nó đang được bán với giá 3,49

Huawei ra mắt smartphone giá rẻ là Honor 5 Play

Sau khi ra mắt Honor Note 8, Huawei cũng đã trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới mang tên Honor 5 Play.

Huawei ra mắt Honor V9 Play với MediaTek MT6750, Camera 13 MP, Android 7 Nougat

Sau khá nhiều thông tin rò rỉ trước đây, Huawei chính thức ra mắt mẫu smartphone mới Honor V9 Play trong ngày hôm nay (6/9) với thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình vát cong 2.5D, kích thước tổng thể 147.9×73.2×7.65mm và nặng 145g.

Honor Play và Honor 2i: Smartphone cho game thủ giá vô cùng rẻ

Thiết bị có tên là Honor Play. Giá bán của chiếc máy ở mức cấu hình mặc định sẽ chỉ là 310 USD (khoảng 7 triệu VNĐ). Đây là một mức giá cực kì shock đối với một chiếc smartphone được trang bị bộ vi xử lý Kirin 970. Bên cạnh đó, Huawei cũng tăng sức

THỦ THUẬT HAY

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

Check in Facebook như thế nào?

Việc checkin Facebook ngày càng trở nên phổ biến, thịnh hành trong cộng đồng người sử dụng mạng xã hội này. Một trong những tính năng cơ bản, nhưng rất phổ biến của Facebook là checkin - hiểu nôm na là để thông báo cho

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

KeepVid Pro - Bộ cài đặt hỗ trợ tải video từ hơn 10.000 trang web

KeepVid Free là một trong số ít phần mềm hỗ trợ download nội dung từ các dịch vụ chia sẻ video như YouTube, Facebook, Vimeo v.v... Tuy nhiên với phiên bản trả phí, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều dịch vụ chia sẻ video hơn,

Bạn muốn ẩn đi tai thỏ trên iPhone X, hãy làm theo cách sau!

Thật sự thì với thiết kế đặc biệt kiểu tai thỏ trên iPhone X khiến một số ít người cảm thấy Apple không còn hoàn hảo như xưa và muốn che giấu đi...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Mở hộp và trải nghiệm nhanh camera Nokia 7 Plus: Rất ấn tượng

Toàn màn hình là xu hướng thiết kế của điện thoại thông minh trong năm 2017. Đại đa số các nhà sản xuất đã chuyển đổi một phần các sản phẩm chủ chốt của mình theo xu hướng này. Ở MWC 2018, HMD Global cũng không chịu