Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A2 và Honor Play: Sản phẩm nào là lựa chọn của bạn?

Bạn sẽ yêu thích những gì mà Honor Play mang lại, nhưng Xiaomi Mi A2 cũng trình diễn rất nhiều điểm mạnh trước đối thủ đồng hương. 

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A2 và Honor Play: Sản phẩm nào là lựa chọn của bạn?

Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn của thế giới, chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung và giá rẻ. Đó không phải là một điều gì bất ngờ bởi thương hiệu này cung cấp tới thị trường nhiều sản phẩm với mức giá hấp dẫn. Mới nhất, công ty ra mắt chiếc Xiaomi Mi A2 dùng chip Snapdragon 660 với Android One được cài đặt sẵn, rất thú vị.

Honor - một thương hiệu của Huawei cũng đang rất được nhiều người dùng quan tâm trong thời gian qua với các sản phẩm giá cả phải chăng nhưng cung cấp trải nghiệm ấn tượng. Điện thoại mới nhất của công ty là Honor Play với trang bị là chip Kirin 970 cao cấp như dòng P20 series và Honor 10. Con chip này được phân loại ngang ngửa như SD845 của Qualcomm, hứa hẹn mang lại hiệu suất tuyệt vời cho Honor Play trong tầm giá chỉ 7 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật 

Như thường lệ, chúng ta sẽ điểm nhanh qua các thông số kỹ thuật chính giữa Xiaomi Mi A2 và Honor Play.

Những gì Mi A2 làm tốt hơn 

Xiaomi Mi A2 có mức giá khởi điểm khoảng 250 USD, cung cấp trải nghiệm phần mềm sạch sẽ với Android One của Google. Điện thoại sẽ nhận được các bản vá bảo mật và cập nhật lớn cho hệ điều hành rất nhanh chóng. Nhiều chuyên gia nhận định rằng Xiaomi Mi A2 là một trong những lựa chọn tốt nhất với giá dưới 300 USD. 

Thiết bị không đặc biệt nổi bật ở mặt trước thiết kế, nhưng Xiaomi Mi A2 có phần mặt lưng được làm từ kim loại chắc chắn với các đường cong ôm sát tay mang lại trải nghiệm cầm nắm có vẻ như là tốt hơn đối thủ tới từ Honor. 

Ngoài ra, một lợi thế khác của Xiaomi Mi A2 chính là sở hữu hệ thống camera hàng đầu trong tầm giá này. Hệ thống máy ảnh với 2 cảm biến 12MP + 20MP phía sau của nó mang lại những bức ảnh đẹp hơn Honor Play trong các tình huống thử nghiệm.

Honor Play được thiết kế để làm một việc và một điều duy nhất: đánh bại mọi điện thoại tầm trung khác khi nói đến hiệu suất. Chip Kirin 970 cho phép nó để làm điều đó, và mặc dù Snapdragon 660 trong Xiaomi Mi A2 là tốt trong tầm giá nhưng nó không thể nhanh như Kirin 970. Trong điểm số tổng hợp, chip Kirin 970 mang lại hiệu suất khá tương tự với Snapdragon 845. 

Chính vì thế mà chơi game là một niềm vui trên Honor Play. Điện thoại xử lý các trò chơi yêu cầu đồ họa cao như PUBG là khá dễ dàng. Với pin 3700mAh, Honor Play cũng mang lại tuổi thọ pin tốt hơn Xiaomi Mi A2. Chiếc điện thoại này luôn cung cấp được cả ngày sử dụng dài lâu và nó đi kèm với công nghệ sạc nhanh 18W siêu tốc của Huawei, cung cấp 50% pin trong vòng 30 phút.

Và không giống như Xiaomi Mi A2, Honor Play vẫn còn có giắc cắm 3,5 mm cho âm thanh và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Bạn nên mua cái nào? 

Với rất nhiều điện thoại tầm trung mới, thật dễ dàng để thấy rằng các nhà sản xuất đang định vị thiết bị của họ theo cách sao cho phù hợp với một nhóm người nhất định. Chẳng hạn với Xiaomi Mi A2, nó có điểm mạnh là chạy Android One và máy ảnh tuyệt vời. Nhưng mặt khác, nó thiếu các tính năng như giắc 3,5 mm và khe cắm microSD.

Còn với Honor Play, điện thoại được thiết kế dành cho những ai có nhu cầu về hiệu suất thực sự cao đối với mức giá phải chăng. Bạn có chip Kirin 970 mạnh mẽ, thời lượng pin dài lâu và một màn hình lớn sắc nét.

HàoPA

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Honor Play phiên bản màu tím chuẩn bị được bán ở Ấn Độ

Để thu hút nhiều khách hàng hơn trước sự đe doạ của đối thủ cùng phân khúc Xiaomi Pocophone F1, Honor Play sẽ sớm có thêm phiên bản màu tím...

Honor V9 Play trang bị chip Kirin, RAM 4 GB sẵn sàng ra mắt không lâu nữa

Theo GSMArena, Honor V9 Play sẽ chạy chip Kirin 659. Nó sẽ có 4 GB RAM và sẽ có camera 12 MP ở mặt sau. Như một số hình ảnh của cơ quan kiểm duyệt TENAA tiết lộ, điện thoại này cũng sẽ có một máy quét dấu vân tay ngay bên dưới camera.

Huawei Honor 5 Play ra mắt, 5 inch HD, 2GB RAM, giá 2 triệu

Huawei vừa giới thiệu Honor 5 Play với cấu hình hấp dẫn màn hình 5 inch HD, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, giá chỉ 2 triệu đồng

Dòng điện thoại thông minh Honor Play và Honor 9i 2018 sẽ ra mắt vào ngày 6/6

Mới đây, Honor LLD-AL30 và LLD-AL20 đã được chứng nhận bởi TENAA - có thể là Honor 9i. Hầu hết các thông số kỹ thuật của chiếc smartphone này đều tương tự như Huawei P20 Lite.

Honor 7A Play đã chính thức được mở bán với giá chỉ xấp xỉ 3 triệu đồng

Vào ngày 03/04 vừa qua, Honor 7A Play đã chính thức được lên kệ với giá bán là 799 NDT, tương đương 2,9 triệu VND cho bản RAM 2GB + ROM 32GB và 999 NDT, tương đương 3,6 triệu đồng cho bản RAM 3GB + ROM 32GB.

Những điểm nổi bật nhất của Honor Play và Honor 9i vừa trình làng

Honor Play có màn hình IPS LCD tỷ lệ 19:9, kích thước 6.3 inch khá lớn, độ phân giải Full HD+ (2,280 x 1,080 pixel). Màn hình chiếm đến 89% diện tích mặt trước với các viền rất mỏng. Honor Play dự kiến sẽ có thiết kế “tai thỏ” tương tự Huawei P20

Huawei ra mắt Honor V9 Play với MediaTek MT6750, Camera 13 MP, Android 7 Nougat

Sau khá nhiều thông tin rò rỉ trước đây, Huawei chính thức ra mắt mẫu smartphone mới Honor V9 Play trong ngày hôm nay (6/9) với thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình vát cong 2.5D, kích thước tổng thể 147.9×73.2×7.65mm và nặng 145g.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

Cách lưu dữ liệu Gmail vào máy tính

Việc sao lưu lại những tin nhắn trên Gmail vào máy tính sẽ giúp người dùng tránh được nhiều rắc rối không đáng có trong quá trình sử dụng dịch vụ mail điện tử này của Google.

5 mẹo hay hấp dẫn trên Android và iOS tuần qua

Một tuần bùng nổ với hàng loạt mẹo hay và hấp dẫn trên Android cũng như iOS. Do đó bài viết sẽ giúp bạn tổng hợp những mẹo được chú ý nhiều nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.