ARM tuyên chiến với Intel trong thị trường vi xử lý dành cho laptop

ARM tuyên chiến với Intel trong thị trường vi xử lý dành cho laptop

Techradar cho biết: ARM mới đây đã có một cuộc trò chuyện về việc sẽ cạnh tranh với Intel khi nói về những bộ vi xử lý chuyên biệt dành cho máy tính xách tay.

Trên lộ trình phát triển vi xử lý được chia sẻ trong một thông cáo báo chí về chủ đề “Tăng hiệu năng cho máy tính xách tay”, ARM cho biết họ hy vọng sẽ mang lại những vi xử lý cho máy tính xách tay được cải tiến hiệu năng tăng thêm 15% trong năm 2020.

Lưu ý rằng, tuyên bố trên của ARM vượt cả tiến trình của Định luật Moore (Số lượng transistor trên mỗi đơn vị inch vuông sẽ tăng lên gấp đôi sau mỗi năm). ARM cũng chia sẻ một biểu đồ cho thấy lõi Cortex-A76 mới có hiệu năng gần bằng chip máy tính xách tay Core i5-7300U của Intel.

Đặc biệt, đến năm 2019, ARM sẽ có thêm ARM Deimos, một vi xử lý sản xuất trên quy trình 7 nm sử dụng công nghệ Arm DynamQ để tăng 15% hiệu suất tính toán tổng thể.

Thú vị hơn phải kể đến ARM Hercules được lên kế hoạch gửi đến cho các đối tác vào năm 2019 và chính thức thương mại hóa một năm sau đó. Nó cũng sử dụng công nghệ DynamIQ nhưng hỗ trợ cả các quy trình 5 & 7 nm.

Tuy nhiên, chuyên trang công nghệ Engadget đã chỉ ra rằng: ARM rõ ràng có không 'công bằng' ở đây, bởi hãng không đưa vi xử lý của họ so sánh với chip Intel thế hệ thứ 8 mới nhất. Hơn nữa, ARM cũng chỉ chọn 1 tiêu chí điểm chuẩn duy nhất để so sánh.

Tất nhiên, ARM đã có sự tính toán bên trong thông cáo báo chí cho mục đích tiếp thị sản phẩm của mình. Nhưng rõ ràng, ARM đã có hướng đi đúng và nó sẽ làm cho các kỹ sư của Intel phải lo lắng.

ARM cũng cho biết: “ARM POP IO đã giúp cho chip 7nm (lõi Cortex-A76) dùng trong các laptop có thể đẩy xung nhịp vượt qua 3.0 GHz, lên 3.3 GHz. Nhưng điện năng tiêu thụ chỉ mất khoảng 1 nửa so với vi xử lý x86 hiện nay”.

Chưa hết, ARM cũng nhấn mạnh họ đang nhanh chóng tiến tới công nghệ mạng 5G, và các máy tính xách tay sẽ luôn luôn kết nối Internet với vi xử lý của ARM. Ngoài ra, nó cũng tăng cường hiệu suất, thời lượng pin, giúp cho các mẫu máy tính sẽ mỏng và nhẹ hơn, đặc biệt là các model 2 trong 1 (vừa làm laptop, vừa làm máy tính bảng).

Vẫn còn một thời gian khá dài mới biết được ARM sẽ làm được gì trên những mẫu laptop của tương lai. Nhưng thực tế của mẫu laptop 2 trong 1 Asus NovaGo (chip Snapdragon 835) cho thấy hiệu năng vẫn chưa thực sự thuyết phục người dùng.

Xem thêm: Máy tính Windows dùng chip Snapdragon 850: Tại sao bạn nên chờ đợi?


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Intel đưa vi xử lý Core i9 vào máy tính xách tay

Không lâu khi công bố chip Core i9 đầu tiên cho máy tính để bàn vào năm ngoái, Intel đã mang nó lên máy tính xách tay. Con chip mới được giới...

Microsoft Surface Laptop 2 ra mắt: Chip Intel thế hệ 8, pin 14.5 giờ

Trong trường hợp máy tính bảng Surface Pro 6 chưa khiến bạn hài lòng, bạn muốn một sản phẩm thích hợp hơn cho công việc thì máy tính xách tay...

Xiaomi Mi Notebook: Laptop với 15.6 inch, cấu hình tốt, giá khá phải chăng

Phiên bản mới đi kèm với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8, một GPU NVIDIA và một bàn phím kích thước đầy đủ hoàn chỉnh với một bàn phím số chuyên dụng. Xiaomi Mi Notebook mới có màn hình 15,6 inch, độ phân giải Full HD.

Acer tung laptop 2 trong 1, có RAM 16 GB, chip Intel Core i7 mới, giá rất hợp lý

Ngay sau khi Intel tung ra chip xử lý thế hệ thứ 8, các nhà sản xuất đang chuẩn bị tung ra các thiết bị mới với bộ xử lý mới nhất này. Nhà sản...

Laptop trang bị RAM 6 GB, chạy chip Intel giá chỉ 4.4 triệu đồng trình làng

Bạn đang tìm kiếm một máy tính xách tay giá rẻ mà không hề yếu? Có lẽ bạn nên nghĩ đến Jumper Ezbook 3 Pro, sản phẩm này chỉ có giá khoảng 209 USD...

Laptop Hyundai Hybook Celeron: Ngôi sao sáng trong thị trường máy tính xách tay cho nhu cầu học trực tuyến

Laptop Hyundai Hybook Celeron đáp ứng những tiêu chí gì ở một chiếc máy tính xách tay dùng cho việc học tập trực tuyến?

Chip Intel dành cho di động có hiệu suất vượt máy tính

Theo thông tin mới nhất từ Intel thì họ đã phát triển thành công dòng vi xử lý Core thế hệ thứ 7, dùng kiến trúc 14 nm, xây dựng trên nền tảng...

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Microsoft DirectX là gì? Cách kiểm tra phiên bản và cài đặt chi tiết

Microsoft DirectX là một bộ công nghệ chứa các API do Microsoft phát triển nhằm kết nối tới thư viện chứa các ứng dụng, chương trình trò chơi, video, đồ họa 3D, âm thanh, hình ảnh ... trên nền tảng của hãng.

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt