Apple sẽ có những chiến thuật nào với iPhone 2018 trong cuộc đối đầu với flagship Android

Các sản phẩm iPhone tiếp theo của Apple có thể sẽ được ra mắt trong một đến hai tháng tới. Trong bài viết này, chúng ta hãy dựa vào những tin đồn về iPhone 2018 để xem Apple đã có những chiến thuật gì trong những sản phẩm này để đối đầu với Android nhé. 

Apple sẽ có những chiến thuật nào với iPhone 2018 trong cuộc đối đầu với flagship Android

Giống như năm 2017, Apple cũng sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong mùa thu năm nay. Tin đồn cho rằng Apple sẽ tung ra hai model OLED với thân máy bằng thép không gỉ cùng một model LCD giá rẻ hơn với vỏ nhôm. Tất cả có thiết kế khá giống iPhone X.

1. Một chiếc iPhone rẻ hơn

Các mẫu iPhone Xs và Xs Plus có thể sẽ tiếp tục là những sản phẩm đắt tiền với giá lên tới 1.000 USD hoặc hơn cho phiên bản Plus.

Tuy nhiên, với iPhone LCD 6.1 inch, Apple sẽ có thể cạnh tranh về giá với các smartphone Android khi mà chiếc iPhone này dự kiến là một trong những chiếc iPhone rẻ nhất từ ​​trước tới nay (khoảng 600 - 800 USD).

Render iPhone LCD 6.1 inch

Chiến lược này của Apple chắc chắn sẽ gây áp lực rất lớn lên các nhà sản xuất Android. iPhone thường được xem là điện thoại cao cấp với thẻ giá cao. Tuy nhiên với mức giá khoảng 700 USD của iPhone 9, các OEM Android sẽ phải chật vật để chống lại đối thủ mạnh này.

2. Camera kép 'chọi' 3 camera

Camera là một yếu tố được đánh giá cao trong các sản phẩm iPhone và Apple sẽ tiếp tục đánh mạnh ở “mặt trận” này trong các sản phẩm iPhone 2018. 

Huawei giới thiệu thiết lập camera ba vào đầu năm nay trên P20 Pro, vượt trội hơn hẳn so với camera kép trên P20. Ngoài các tính năng thu phóng, trải nghiệm máy ảnh của điện thoại hầu như giống nhau. Do đó, thiết lập 3 camera không phải là một điều cần thiết cho tất cả người dùng. Tuy nhiên, Huawei P20 Pro lại được bán khá tốt . 

Có có vẻ như Apple không chạy theo xu hướng này mà sẽ tiếp tục gắn bó với camera kép, việc này liệu có là một bất lợi của iPhone để cạnh tranh với các smartphone Android? Tuy nhiên, Apple hoàn toàn có thể thiết lập một hệ thống camera kép ấn tượng để đánh bại đối thủ, giống như cách Google Pixel 2 đã làm với camera đơn của mình.

3. Tốc độ dữ liệu

Theo nguồn tin được công bố hồi tháng 7, Qualcomm sẽ không còn đóng vai trò là nhà cung cấp modem cho các sản phẩm iPhone nữa, thay vào đó là Intel. Điều này có thể làm cho các sản phẩm iPhone 2018 bị flagship Android vượt mặt về tốc độ kết nối.

Có vẻ như flagship Android sẽ nắm chắc trong tay một chiến thắng. Tuy nhiên, ngay cả khi Apple sử dụng modem Intel, sự khác biệt về tốc độ có thể không đáng kể. Ngoài ra, tốc độ kết nối còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả việc lựa chọn mạng và vị trí.

Bên cạnh đó, công nghệ modem hiếm khi được sử dụng để quảng và hầu hết người tiêu dùng sẽ không biết hoặc ít quan tâm đến sự khác biệt của modem Intel so với modem của Qualcomm. Điều này chứng tỏ Apple hoàn toàn có khả năng lật ngược tình thế.

4. Face ID với cảm biến vân tay trong màn hình

Trong khi các OEM Android đang theo đuổi các cảm biến vân tay trong màn hình thì Apple đang tỏ ra yếu thế với xác thực khuôn mặt 3D.

Cách tiếp cận của Apple sẽ an toàn hơn nhưng vẫn có những lo ngại về bảo mật. Có nguồn tin cho rằng Apple sẽ cho phép hệ thống Face ID độc quyền của mình mở khóa các thiết bị ở chế độ nằm ngang như một tính năng trên iOS 12.

Ngoài ra iOS 12 cũng sẽ cho phép nhận diện hai khuôn mặt khác nhau. Nhưng điều này liệu có đủ để giúp Apple tạo nên sự đột phá?

Trong khi đó, các nhà sản xuất Android đã bắt đầu tập trung vào cảm biến vân tay trong màn hình. Người dùng sẽ không cần phải cầm điện thoại lên chạm vào máy quét phía sau hoặc mở khóa bằng khuôn mặt với chức năng quét 3D. Điều này có thể giúp Android giành được chiến thắng.

5. Phần mềm và tính năng mới

Apple đã công bố nhiều tính năng mới trên hệ điều hành iOS 12.

Lối tắt Siri

Với phím tắt Siri, bạn sẽ có thể tạo và đặt tên cho phím tắt của riêng mình để tăng tốc các hành động. Điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian và dễ dàng sử dụng hơn. Tuy nhiên Siri Shortcuts không phải là một ý tưởng mang tính cách mạng khi mà Google đã tung ra các tính năng tương tự cho Trợ lý Google vào đầu năm nay.

Screen times

Một điều thú vị khác của iOS 12 là các số liệu thống kê việc sử dụng điện thoại. Nó sẽ hiển thị thông tin về tần suất cũng như cách bạn tương tác với điện thoại của mình. Android hiện cũng đang thử nghiệm các tính năng tương tự với Digital Wellbeing trên Android Pie.

6. Tai thỏ kiểu mới và hỗ trợ SIM kép

Hiện chúng ta vẫn chưa biết liệu Apple có tạo nên điều gì mới với thiết kế “notch”. Các tin đồn hiện tại cho thấy nhiều khả năng iPhone 2018 sẽ có thiết kế tương tự iPhone X.

Trong khi đó, mặc dù chạy theo xu hướng này của Apple, các nhà sản xuất điện thoại Android đã kịp đưa ra các cải tiến như màn hình giọt nước trên các sản phẩm gần đây của OPPO và sắp tới có thể là Vivo.

Bên cạnh đó, Apple có thể cung cấp một tùy chọn dual-SIM với iPhone sắp tới, điều mà các điện thoại Android đã thực hiện trong nhiều năm. Nếu thực hiện điều này, iPhone sẽ dễ dàng hơn trong việc cạnh tranh với smartphone Android.

Tạm kết

Dựa vào những nhận định của AndroidAuthority trên đây, có thể thấy các bản nâng cấp iPhone 2018 đang chịu những ảnh hưởng nhất định bởi Android. Apple đang ngày càng chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các OEM Android.

Bạn kì vọng gì ở những sản phẩm iPhone 2018? Theo bạn liệu Apple này sẽ có những chiến thuật gì để giữ vững vị trí của mình, cùng chia sẻ với mình trong phần bình luận dưới bài viết này nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Cả 3 model iPhone mới sẽ ra mắt vào tháng 9/2018

Kuo cho rằng Apple đã “lo ngại về các tác động tiêu cực khi nâng giá bán iPhone”, vì vậy mà hãng đã có những chiến lược mới. Năm ngoái, Apple cũng đã gặp phải những khó khăn khi định giá iPhone X bắt đầu từ 999 USD.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple sẽ tăng giá iPhone từ năm sau

iPhone 8 sẽ có giá từ khoảng 1.200 USD. Apple sẽ có những thay đổi lớn trong chiến...

iPhone XS rò rỉ hình ảnh mới cực đẹp

Dự kiến, phải đến ngày 12/9 Apple mới công bố chiếc iPhone XS mới, tuy nhiên hình ảnh đã sớm bị rò rỉ.

iPhone 2018 sẽ có tên gọi là gì?

Có ý kiến cho rằng iPhone 8 và 8 Plus là hai smartphone cuối cùng được trang bị màn hình LCD với thiết kế cũ. Các sản phẩm ra đời năm 2018 sẽ sử dụng màn hình OLED và thiết kế 'tai thỏ'.

THỦ THUẬT HAY

Các cách tra cứu mã số thuế chi tiết, đơn giản nhất hiện nay

Bạn đang muốn tra cứu mã số thuế nhưng vẫn chưa biết cách làm thế nào? Dưới đây là cách tra cứu mã số thuế vô cùng đơn giản bạn nên tham khảo. Cách tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản Cách 1: Tra cứu bằng website của

Hướng dẫn tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook

Để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, chúng ta có thể thay đổi ảnh đại diện Facebook bằng những khung hình đặc biệt cho ngày lễ lớn của đất nước.

Cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái

Bạn gặp khó khăn trong việc tra cứu dữ liệu nằm ở cột bên phải của dữ liệu khi sử dụng hàm Vlookup?. Hôm nay, chúng tôi giúp các bạn tìm hiểu cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái.

Cách sửa lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10

Dạo gần đây bạn thấy máy tính của mình khá chậm, kiểm tra ra mới biểt mắc lỗi Windows Modules Installer Worker ngốn nhiều CPU trên Windows 10, vậy làm thế nào để khắc phục được lỗi trên, hướng dẫn sau đây sẽ cho bạn

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0. Nếu chỉ còn một điểm để chê

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...