So sánh 2 siêu phẩm Galaxy Note 9 và Note 8 xem có gì khác nhau

Điện thoại Samsung Galaxy Note 9 vừa mới ra mắt về mặt thiết kế không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Galaxy Note 8. Tuy nhiên, Samsung đã nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng, phần mềm và bút S Pen thế hệ mới cho đứa “con cưng” của mình. Chúng ta cùng so sánh 2 siêu phẩm này qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé. 

So sánh 2 siêu phẩm Galaxy Note 9 và Note 8 xem có gì khác nhau

1/ Thiết kế hoàn thiện hơn.

Galaxy Note 9 vẫn giữ một bộ khung kim loại cứng cáp với thiết kế vuông góc, các cạnh được bo tròn nhẹ tương tự như Note 8. Máy cũng được trang bị màn hình tràn viền (Infinity Display) đẹp mắt nhưng phần viền dưới của Note 9 đã được làm mỏng hơn, không chiếm nhiều diện tích như Note 8. 

Ở mặt lưng, vẫn là cụm camera kép nhưng cảm biến vân tay đã được di chuyển xuống dưới cụm camera này giúp người dùng thao tác dễ thuận tiện hơn, không làm bẩn camera so với thế hệ Note 8. Đây cũng là 1 động thái tích cực chứng tỏ Samsung luôn biết lắng nghe người dùng và khắc phục được điều đó hiệu quả nhất khi nhận được khá nhiều lời phàn nàn về vị trí đặt cảm biến vân tay trên Note 8. 

Về tổng thể, Galaxy Note 9 có chiều dài ngắn hơn 1 chút so với Note 8, bề ngang rộng hơn, dày hơn và nặng hơn người tiền nhiệm cho người dùng cảm giác cầm nắm chắc tay hơn khi sử dụng.

Ngoài ra, vị trí các cổng kết nối như USB Type C, jack 3.5, vị trí phím nguồn, tăng giảm âm lượng, khe cắm sim thẻ nhớ, và khe cắm bút S Pen đều được làm giống như phiên bản cũ.

2/ Màn hình không có quá nhiều khác biệt.

Màn hình của Note 9 không có quá nhiều thay đổi so với Note 8, có thể do Samsung đã làm rất tốt phần màn hình cho Galaxy Note 8 rồi.

Samsung Galaxy Note 9 vẫn giữ màn hình độ phân giải Quad HD+ (2960 x 1440 pixel) với công nghệ màn hình độc quyền Super AMOLED kích thước 6.4 inch, lớn hơn 1 inch so với Note 8 và mật độ điểm ảnh 516 ppi

Theo danh sách mới nhất, Note 9 được Youtube vinh danh là smartphone hỗ trợ xem YouTube tốt nhất hiện nay nhưng lại không có bất kỳ thiết bị iPhone nào nằm trong danh sách này. Trên thực tế, màn hình của Note 9 sáng hơn 27% và độ tương phản cao hơn 32% so với chiếc Galaxy Note 8.

3/ Phần cứng được nâng cấp.

Được trang bị  chip vi xử lý Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 tùy thị trường giống với bộ đôi Galaxy S9 và S9+ nhưng hiệu năng của CPU đã được tăng lên 33% và GPU tăng hơn 30%.

Trong khi đó Note 8 sử dụng chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895, đây cũng là chip xử lý mạnh nhất tại thời điểm ra mắt của sản phẩm. 

Note 9 đã trang bị dung lượng RAM lên tới 8 GB cùng bộ nhớ trong lên đến 512 GB ở phiên bản cao cấp nhất, bên cạnh phiên bản thường với 6GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong, trong khi Note 8 có RAM 6 GB  và 64 GB bộ nhớ trong.

Galaxy Note 9 còn được hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên tới 512 GB, đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên có tổng bộ nhớ lên đến 1 TB.

4/ Hỗ trợ nâng cấp phần mềm tốt hơn.

Galaxy Note 8 lúc đầu chạy Android 7.1.1 Nougat, hiện tại đang chạy Android 8.0 Oreo và có thể sẽ được nâng cấp lên Android Pie 9.0 trong vòng tối đa 2 năm, nghĩa là Samsung sẽ hỗ trợ phần mềm cho Note 8 đến năm 2020. 

Với Galaxy Note 9, máy sẽ bán ra thị trường với phiên bản Android 8.1 Oreo và có thể nâng cấp lên Android Pie 9.0 và nhiều phiên bản sau đó trong tương lai gần, ít nhất từ nay đến năm 2021.

Do đó nếu bạn là một người quan tâm đến trải nghiệm phần mềm với những hệ điều hành mới và các bản cập nhật bảo mật thường xuyên hãy lựa chọn Galaxy Note 9.

5/ Camera khẩu độ kép.

Note 9 được trang bị camera sau với 2 ống kính, trong đó một camera chính với khẩu độ kép tự điều chỉnh f/1.5 hoặc f/2.4, ống kính tele có khẩu độ f/2.4. Cả 2 đều có độ phân giải 12 MP và hỗ trợ chống rung quang học (OIS). Trong khi đó camera kép của Note 8 cũng có độ phân giải 12 MP với khẩu độ f/1.7 và f/1.9. 

Camera trên Note 9 còn được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép nhận diện khung cảnh bạn muốn chụp từ đó tự động thực hiện điều chỉnh các thông số để những bức ảnh có chất lượng tốt nhất. Ngoài ra AI còn có khả năng nhận biết những khuyết điểm trên ảnh như người chụp nhắm mắt hay máy ảnh bị mờ và gợi ý  để bạn có thể chụp lại.

6/ Bút S Pen thế hệ mới.

Bút S Pen vẫn sở hữu các tính năng tương tự trên Galaxy Note 8 như viết, vẽ dưới nước, lệnh Air Command, ghi chú nhanh từ màn hình khóa, tạo ảnh GIF, chụp màn hình nhanh hay hỗ trợ dịch thuật độc đáo. 

Ngoài ra bút S Pen mới của Note 9 đã được trang bị rất nhiều tính năng hữu ích giúp bạn thao tác nhanh hơn khi sử dụng Note 9.

Bút S Pen có thể giao tiếp với thiết bị thông qua kết nối Bluetooth, người dùng sẽ có thể nhấn nút trên S Pen để chụp ảnh từ xa , điều khiển khi trình chiếu slide, điều khiển nhạc, mở ứng dụng hay mở khóa chiếc Galaxy Note 9 nhanh chóng.

7/ Pin dung lượng lớn hơn.

Nếu như Galaxy Note 8 chỉ sở hữu một viên pin dung lượng 3.300 mAh thì nay Galaxy Note 9 sẽ làm bạn hài lòng hơn rất nhiều với viên pin lên tới 4.000 mAh. Đây là dung lượng khá lớn đối với một chiếc flagship không quá to như Note 9 ở thời điểm hiện tại. 

Rút kinh nghiệm từ sự cố về pin của Note 7, Samsung đã không chèn ép viên pin như trước nhờ làm giảm kích thước của các bảng mạch bên trong và tăng không gian để chứa đựng viên pin 4.000 mAh.

Mặc dù có mức giá khởi điểm khá cao, nhưng Galaxy Note 9 sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo với những tính năng tuyệt vời nhất dành cho bạn. Bạn thấy siêu phẩm mới nhất của Samsung này thế nào, mời bạn để lại bình luận phía cuối bài viết nhé!

TIN LIÊN QUAN

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Galaxy Note 9 vẫn sẽ có cụm camera kép nằm ngang như Note 8?

Dung lượng pin lớn hơn sẽ là một trong những chi tiết được mong đợi nhất trên Galaxy Note 9. Tin đồn cho rằng thỏi pin sẽ có dung lượng khoảng...

“Mổ xẻ” để xem cấu tạo bên trong Galaxy Note9 và so sánh với Galaxy Note 8

Theo đó, tuy Galaxy Note 9 có pin lớn hơn (4.000 mAh so với 3.300 mAh) nhưng mật độ pin trên 2 thiết bị là như nhau, cho thấy Samsung rất thận trọng khi tăng dung lượng pin nhằm tránh lặp lại sự cố mang tên Galaxy Note 7.

Chiêm ngưỡng concept Galaxy Note 9 dựa trên những thông tin rò rỉ

Theo đó, Galaxy Note 9 sẽ sở hữu thiết kế tương tự như Galaxy Note 8 với màn hình Infinity Display theo tỷ lệ 18.5:9. Tuy nhiên, các viền bezel của thiết bị sẽ được gọt mỏng hơn một chút, thêm vào đó, thay vì đặt cảm biến vân tay cùng với cụm

Samsung bất ngờ bán Galaxy Note 3 tân trang với giá cực rẻ

Theo đó trong sự kiện Black Friday thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã cho lên kệ siêu phẩm một thời Galaxy Note 3, sản phẩm được hãng ra mắt vào năm 2013, trang tin...

Samsung Galaxy Note 7 edge (Note 6) cũng sẽ có camera kép

Nguồn tin từ trang Zol (Trung Quốc) cho biết, Công ty Samsung Electro-Mechanics (thuộc Tập đoàn Samsung Toàn cầu chuyên sản xuất linh kiện tích hợp công nghệ cao) đang lên kế hoạch đưa những...

Lộ diện loạt ảnh Samsung Galaxy Note 21 FE siêu đẹp đi kèm với bút S-Pen

Nhiều đồn đoán cho rằng Samsung sẽ hủy bỏ dòng Galaxy Note và thay thế bằng dòng Galaxy Fold. Hơn nữa, dòng Galaxy S21 đã có những tính năng tốt nhất mà dòng Note sở hữu. Tuy nhiên, giờ đây đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về Galaxy Note 21 FE

Lộ cấu hình siêu khủng của Samsung Galaxy Note 4

Máy tính bảng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thế giới di động, với dòng Samsung Galaxy Note dẫn đầu doanh số bán hàng.Theo một vài tin đồn, Note 4 sẽ có cấu hình khủng, thiết kế tương tự như Galaxy S5.

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.