Xiaomi Mi A2 với Asus ZenFone Max Pro M1: Chọn smartphone chụp ảnh đẹp hay pin trâu?

Xiaomi Mi A2 và Asus ZenFone Max Pro M1 đều có những thế mạnh cho riêng mình. Bạn có thể chọn giữa một máy ảnh tuyệt vời hoặc tuổi thọ pin vượt trội. 

Xiaomi Mi A2 với Asus ZenFone Max Pro M1: Chọn smartphone chụp ảnh đẹp hay pin trâu?

Đầu năm nay, Asus đã thể hiện rõ quyết tâm muốn cạnh tranh với Xiaomi thông qua việc họ công bố ZenFone Max Pro M1 - một chiếc điện thoại bình dân với pin khổng lồ và phần cứng hấp dẫn. Nó có thể được coi là đối thủ trực tiếp của Redmi Note 5 và ra mắt ở một vài khu vực.

Và bây giờ, Xiaomi có điện thoại mới là Mi A2 với nền tảng Android One rất thú vị. Hãy xem làm cách nào sản phẩm này cạnh tranh với ZenFone Max Pro M1 thay cho người anh em Redmi Note 5 Pro. Hãy cùng đến với bài so sánh 2 điện thoại dưới đây.

Thông số kỹ thuật 

Như thường lệ, chúng ta hãy cùng nhìn qua bảng so sánh thông số kỹ thuật của Xiaomi Mi A2 và Asus ZenFone Max Pro M1 để nhanh chóng thấy được sự khác biệt giữa chúng. Mỗi điện thoại có một lợi thế ở phần cứng riêng, điều đó hãy tìm hiểu ở phần tiếp theo. 

Giống nhau

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Xiaomi Mi A2 và Asus ZenFone Max Pro M1. Mặc dù Asus không hợp tác với Google để khởi chạy ZenFone Max M1 với Android One, giao diện người dùng trên thiết bị gần giống với những gì bạn nhận được trên Xiaomi Mi A2. 

Xiaomi Mi A2 làm bằng khung nhôm unibody, còn Asus ZenFone Max Pro M1 thì có khung kim loại với 2 miếng nhựa làm ăng ten ở 2 đỉnh trên và dưới của máy. Asus đã rất khéo léo nhét vào chiếc điện thoại của họ viên pin 5.000 mAh trong khi vẫn đảm bảo trọng lượng tổng thể của thiết bị không quá lớn chỉ 180 gram, dễ dàng quản lý trong tay.

Cả hai điện thoại có khá nhiều điểm chung trong thiết kế bên ngoài, mặc dù phải thừa nhận rằng Xiaomi Mi A2 vẫn có gì đó tốt hơn để cầm nắm trong tay. Tuy nhiên, trải nghiệm sử dụng bên ngoài thì không thực sự điện thoại nào quá vượt trội hơn cả. 

Asus ZenFone Max Pro M1 và Xiaomi Mi A2 đều có màn hình FHD + với kích thước là 5,99 inch, tỷ lệ khung hình 18: 9 khá tương đồng nhau. Ngoài ra, cả 2 nhà sản xuất cùng trang bị cho điện thoại của họ phiên bản hệ điều hành Android 8.1 Oreo.

Những gì Xiaomi Mi A2 làm tốt hơn 

Mi A2 là chiếc điện thoại mạnh nhất của Xiaomi trong phân khúc 250 USD, với chip xử lý Snapdragon 660. Trong khi đó, Asus ZenFone Max Pro M1 chỉ là chip Snapdragon 636, có lõi tương tự nhưng xung nhịp thấp hơn. Bạn sẽ không thấy một sự khác biệt lớn giữa hai thiết bị trong các tình huống sử dụng thực tế, nhưng Xiaomi Mi A2 có một lợi thế nhỏ khi nói đến chơi game nhờ chip mạnh hơn và GPU Adreno 512 tốt hơn.

Điểm hơn khác trên Xiaomi Mi A2 so với đối thủ là camera phía trước và phía sau. Xiaomi đã đề cập rằng mục tiêu chính của họ cho năm 2018 là cải thiện chất lượng máy ảnh trên điện thoại và chúng ta đã thấy rằng họ đầu tư rất nhiều về camera trên Redmi Note 5 Pro, Mi Mix 2S và Mi A2. 

Thiết lập camera 12MP + 20MP ở mặt sau Xiaomi Mi A2 làm một công việc tuyệt vời để chụp ảnh trong cả điều kiện ánh sáng ban ngày và ánh sáng yếu. Và rõ ràng là điện thoại có chất lượng chụp ảnh tốt hơn so với Asus ZenFone Max Pro M1 khi bạn xem mẫu so sánh bên dưới. Camera phía trước 20MP cũng là một nâng cấp đáng kể so với những gì mà Asus ZenFone Max Pro M1 có. Điện thoại của Xiaomi có chế độ chụp chân dung selfie với AI và đèn LED trợ sáng phía trước.

Asus ZenFone Max Pro M1 không chụp ảnh đẹp như Xiaomi Mi A2, nhưng nó hoàn toàn ăn đứt đối thủ khi nói đến tuổi thọ pin. Với 5.000mAh, chiếc điện thoại của Asus có thể dễ dàng cung cấp 2 ngày sử dụng thoải mái cho người dùng. Thành thật mà nói, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có tuổi thọ pin tốt nhất trong phân khúc này thì Asus ZenFone Max Pro M1 là một đề xuất tối ưu. 

Asus cũng đã giữ lại những thứ cơ bản nhưng quan trọng với nhiều người dùng trên ZenFone Max Pro M1 như jack cắm 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ MicroSD chuyên dụng ngoài hai khe cắm thẻ SIM. Khe cắm MicroSD có thể nâng cấp thêm tối đa 2TB lưu trữ nữa cho điện thoại.

Bạn nên mua gì? 

Chiếc máy ảnh trên Xiaomi Mi A2 là chiếc máy ảnh tốt nhất trong phân khúc này và nếu bạn là người chụp rất nhiều ảnh thì đừng bỏ qua điện thoại này. Nó thiếu jack cắm 3,5 mm và khe cắm MicroSD, nhưng nó không phải là một vấn đề lớn khi bạn tính đến mức độ hiệu quả của camera trong điều kiện sử dụng hàng ngày. Xiaomi bao gồm cáp chuyển đổi USB-C to 3,5 mm trong hộp và 64GB dung lượng lưu trữ nội bộ sẽ là đủ cho nhiều người dùng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị có thời lượng pin kéo dài hai ngày, thì bạn sẽ yêu thích những gì mà Asus ZenFone Max Pro M1 cung cấp. Công ty Đài Loan đã làm việc nỗ lực để mang tới thị trường một trong những điện thoại giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể mua vào năm 2018. Chắc chắn, máy ảnh không tốt bằng những gì bạn có trên Xiaomi Mi A2, nhưng thiết bị này có tuổi thọ pin vượt trội và có các tính năng nhắm đến người dùng cơ bản như giắc 3,5 mm và khe cắm MicroSD.

HàoPA

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

ASUS Indonesia sẽ ra mắt điện thoại thông minh ZenFone Max Pro M2 vào ngày 11/12

ASUS Indonesia vừa thông báo sẽ ra mắt điện thoại thông minh ZenFone Max Pro M2 vào ngày 11/12. Thật thú vị, công ty đã đề cập rằng nó sẽ là một smartphone chuyên game và tất nhiên, là phiên bản kế nhiệm của ZenFone Max Pro M1 – mẫu smartphone vốn

Điểm tin HOT 17/8: Nokia 8 chính thức, Asus trình làng 6 mẫu Zenfone 4 mới

Hôm nay, rất nhiều sản phẩm smartphone được mong đợi đã chính thức trình làng, trong đó bao gồm cả Nokia 8 và đến 6 phiên bản của thế hệ Zenfone 4...

Cùng có giá bán hấp dẫn, Redmi Note 5 hay Zenfone Max Pro M1 thể hiện tốt hơn?

Trong suốt ba năm qua, Xiaomi đã trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn hàng đầu trên thế giới. Có được điều đó là nhờ công ty tập trung đầu tư nhiều vào trong phân khúc giá rẻ, tầm trung và các thị trường đang phát triển.

ASUS nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi Zenfone Zoom và Asus Zenfone Selfie

Bản cập nhật Android 6.0 này mang đến những tính năng mới nhất của Android 6.0 và bên cạnh đó còn bỏ đi số lượng lớn phần mềm cài sẵn của Asus. Ngoài ra, sau...

ASUS dự kiến cho ra mắt dòng ZenFone 5 vào tháng 3 năm 2018

Mới đây giám đốc điều hành của ASUS là ông Jerry Shen đã xác nhận rằng hãng dự định sẽ cho ra mắt dòng smartphone ZenFone 5 sớm nhất có thể, dự kiến là vào tháng 3 năm 2018 tới.

Rò rỉ Asus Zenfone 3 Go: điện thoại giá rẻ, ra mắt tại MWC 2017

Asus Zenfone Go là một trong những thiết bị giá rẻ phổ biến nhất trong dòng sản phẩm Zenfone 2, và...

Asus ZenFone 4 sẽ ra mắt vào tháng 8 tới đây

Mặc dù ZenFone 4 Max đã ra mắt từ đầu tháng 7 này nhưng những model khác của ZenFone 4 vẫn chưa trình làng. Bây giờ sẽ là thông tin mới nhất về...

ASUS ZenFone 5 sẽ có màn hình không viền và thiết kế "tai thỏ"

Theo thông tin rò rỉ mới đây, chiếc điện thoại Asus ZenFone 5 sắp tới sẽ có màn hình gần như không có viền ở mặt trước và được thiết kế “tai thỏ” tương tự như iPhone X.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Nên mua điện thoại 4G nào tối ưu nhất cho nhu cầu?

Chúng ta sẽ không cần quá đắn đo về vấn đề 'tuy khó mà dễ' lần này, và sẽ có công thức chung để áp dụng cho việc chọn mua các sản phẩm hõ trợ LTE. Mỗi khi nghĩ nên mua điện thoại 4G nào, hãy điểm lại những điều nên lưu

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

Hướng dẫn tự động sleep & lock máy tính Mac bằng iPhone

Tether sẽ sử dụng kết nối bluetooth 4.0 (tiết kiệm pin) và hoạt động khi đã kết nối với iPhone, theo cơ chế nếu iPhone di chuyển ra xa khỏi máy Mac thì máy sẽ tự động được đưa vào chế độ ngủ và khoá.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.