Để theo kịp flagship Android, iPhone tương lai cần trang bị thêm những gì?

Galaxy Note 9 của Samsung mới ra mắt tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn của một flagship, và nó sẽ cạnh tranh rất mạnh mẽ đối với iPhone. Vì vậy, đây là những gì mà iPhone thê hệ tiếp theo cần làm để theo kịp với những tính năng cao cấp trên flagship Android.

Để theo kịp flagship Android, iPhone tương lai cần trang bị thêm những gì?

1. Chống nước tốt hơn

Đã đến lúc Apple cần nâng cấp khả năng chống nước trên iPhone thế hệ tiếp theo. iPhone X có giá rất cao, nhưng chỉ trang bị khả năng chống nước chuẩn IP67, trong khi Samsung Galaxy Note 9, S9 hay S8 cũng đã hỗ trợ chống nước IP68. Nghe có vẻ nhỏ nhưng thực tế là nó có khác biệt khá lớn.

Chuẩn IP67 có thể bảo vệ máy khi bị ngâm nước ở độ sâu tối đa 1 mét trong 30 phút. Trong khi chuẩn IP68 có thể bảo vệ thiết bị ở mực nước 1.5 mét trong 30 phút, kể cả áp lực nước.

2. Hỗ trợ 2 SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD

Một lựa chọn 2 SIM không phải là điều mà tất cả mọi người đều muốn, nhưng với những ai thường di du lịch hoặc những người muốn tách biệt công việc với gia đình thì đây là lựa chọn không thể thiếu.

Ngoài ra, Apple nên hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD để mọi người có thể tăng cường bộ nhớ khi cần thiết.

3. Màn hình chống vỡ tốt hơn

Mặc dù dùng kính cường lực Gorilla Glass nhưng nó vẫn là thủy tinh, vẫn dễ bị vỡ, và màn hình vỡ là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến iPhone không còn sử dụng được.

Vì vậy, nếu như Apple tung ra iPhone với màn hình chống vỡ tốt hơn thì chắc chắn nó sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

4. Hỗ trợ bút Apple Pencil

S Pen không phải là mới, nhưng phiên bản dành cho Galaxy Note 9 vừa mới ra mắt đã mang lại nhiều tính năng thú vị hơn. Ví dụ như nó có khả năng điều khiển camera từ xa, điều khiển trình chiếu, nghe nhạc… Thậm chí nó sẽ tự động sạc pin khi được gắn vào Note 9.

Apple hiện đã có Pencil nhưng các tính năng của nó vẫn bị hạn chế, và đang giới hạn với các model iPad. Vì vậy, Apple nên tung ra mẫu iPhone hỗ trợ Pencil để cạnh tranh với Note 9.

5. Tăng bộ nhớ RAM

Mặc dù bộ nhớ RAM 2/3 GB trên iPhone vẫn cho kết quả hoạt động tốt, nhưng bộ nhớ RAM lớn hơn nữa sẽ cho phép chạy đa nhiệm tốt hơn, mượt mà hơn, cho phép hệ thống xử lý máy ảnh độ phân giải cao hơn.

Bộ nhớ RAM cao hơn cũng giúp iPhone có thể chạy tốt qua các bản cập nhật iOS mới.

Để so sánh, hiện Galaxy Note 9 sở hữu bộ nhớ RAM 6 GB hoặc 8 GB (tùy thuộc vào bộ nhớ ROM 128 GB hay 512 GB).

6. Tích hợp hệ thống dock chuyển đổi

Samsung hiện đang có một tính năng mà Apple cần phải cân nhắc, đó là DeX.

DeX có một bộ dock cho phép người dùng kết nối smartphone với màn hình lớn hơn, cắm thêm bàn phím và chuột để biến nó thành một máy tính để bàn.

Bộ dock chuyển đổi như vậy không phải là điều gì đó mới, nó cũng chưa thể hoàn toàn thay thế máy tính để bàn nhưng nó là một giải pháp, là nỗ lực để xóa bỏ khoảng cách giữa máy tính và smartphone.

Và hiện tại, Apple không có gì để cạnh tranh với DeX. Một số người có thể nói rằng: “Dùng iPhone thì ai cần máy tính?” hay “Còn MacBook hoặc iPad thì sao?”. Câu trả lời là những giải pháp trên là khác so với những gì mà DeX cung cấp.

7. Pin lớn hơn

Apple đã xây dựng iPhone rất chắc chắn, bền vững, nhưng riêng pin có dung lượng thấp, khiến bị suy hao nhanh chóng hơn sau khi sử dụng iPhone trong vài năm.

Với Samsung, hãng đã đưa thỏi pin 4.000 mAh vào Galaxy Note 9, kết hợp cùng bộ sạc nhanh, điều đó khiến người dùng không gặp trở ngại gì đối với thời lượng pin.

Vì vậy iPhone cũng cần một thỏi pin lớn hơn, không chỉ giúp thời lượng sử dụng lâu hơn, mà cũng cần duy trì thời gian bị “chai pin” lâu hơn, ít nhất là sử dụng bình thường được trong 3 năm.

8. Sạc nhanh ngay trong hộp đựng

Thật buồn khi Apple không đưa vào hộp đựng (bộ đôi iPhone 8 và iPhone X) bộ sạc nhanh và cáp USB-C, mà người dùng phải mua thêm nếu muốn có tính năng sạc nhanh.

Hy vọng rằng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có thêm sạc nhanh ngay trong hộp đựng để người dùng tận hưởng nó. Bởi hầu hết, các smartphone Android cao cấp ngày nay đã làm như vậy.

Nguồn: Zdnet

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Cả iPhone 8 và Galaxy S8 đều hỗ trợ chống nước IP68

Năm ngoái iPhone 7 và iPhone 7 Plus chỉ mới đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 nhưng năm nay iPhone 8 sẽ được trang bị chuẩn chống nước mới, đó là IP68.

iPhone X có chuẩn chống nước không bằng Galaxy Note 8

Trước giờ ra mắt xuất hiện đồn đoán cho rằng iPhone X sẽ có chuẩn chống nước giống Galaxy Note 8, thực tế không phải vậy.

Tính năng chống và bụi và nước của iPhone 7 đã có trên Galaxy S5 cách đây 2 năm

Apple ra mắt iPhone 7 với 10 thay đổi lớn, trong đó khả năng chống nước và bụi là một thay đổi. Đây là lần đầu tiên iPhone của Apple có khả năng chống nước...

Đọ khả năng chống nước giữa iPhone 7 với Samsung Galaxy S7 và cái kết bất ngờ

iPhone 7 có chuẩn chống nước IP67, trong khi Samsung Galaxy S7 là IP68, bạn có biết máy nào chống nước tốt hơn khi thử nghiệm thực tế?

Xiaomi sẽ tung smartphone chống cả nước - bụi & sốc trong năm tới

iPhone 8 & iPhone X, Samsung Galaxy S8, Sony Xperia XZ1 và LG V30 đều là những mẫu flagship có khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP67 hoặc IP68.

Apple không bảo hành iPhone 7 bị ngấm nước

Tuy đạt chuẩn về khả năng chống nước như trên, nhiều trang công nghệ cho biết Apple sẽ không bảo...

iPhone 7 sẽ hỗ trợ chống nước, nút Home cảm ứng

Những siêu phẩm gần đây của Samsung đều hỗ trợ chống nước tiêu chuẩn IP68, nhờ vậy mà nó có thể ngâm mình trong nước ở độ sâu 1.5 mét trong 30...

Đừng nhầm lẫn về khả năng kháng nước và chống nước trên iPhone 7!

Sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IP67 nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng iPhone 7 có khả năng hoạt động ở dưới nước ở mọi lúc mọi nơi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng