Xiaomi Mi A2 Lite và Huawei Nova 2i: Bạn sẽ chọn smartphone nào?

Xiaomi Mi A2 Lite và Huawei Nova 2i là hai chiếc smartphone nổi bật ở tầm giá 5 triệu đồng hiện nay với cấu hình mạnh mẽ, màn hình FullView và camera kép “xóa phông”. Hãy cùng xem đâu sẽ là lựa chọn đáng giá hơn nhé! 

Xiaomi Mi A2 Lite và Huawei Nova 2i: Bạn sẽ chọn smartphone nào?

Thiết kế bên ngoài

Xiaomi Mi A2 Lite và Huawei Nova 2i khoác lên mình bộ vỏ nguyên khối kim loại cứng cáp. Mặt trước của 2 chiếc máy đều rất thu hút với màn hình FullView kết hợp các viền được tối ưu khá mỏng, phủ lên trên là lớp kính cường lực cong 2.5D tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt. 

Đặc biệt, Mi A2 Lite là smartphone hiếm hoi trong tầm giá sở hữu thiết kế “tai thỏ” thời thượng. Kiểu thiết kế này mang đến không gian màn hình rộng lớn hơn nhưng kích thước tổng thể vẫn hết sức nhỏ gọn. Nhờ vậy mà dù có màn hình lớn 5.84 inch, Mi A2 Lite vẫn gọn gàng trong lòng bàn tay. 

Mặt lưng của hai chiếc smartphone nổi bật với cụm camera kép “xóa phông” và cảm biến vân tay một chạm tốc độ nhận diện ngay tức thì. Nhìn chung, chất lượng hoàn thiện của cả hai đều đáng khen, mang lại cảm giác cầm nắm và sử dụng dễ chịu.

Trải nghiệm camera

Nova 2i là thiết bị được đầu tư kĩ lưỡng cho camera. Minh chứng là Huawei đã trang bị đến 2 cụm cảm biến kép, 16MP + 2MP cho camera chính và 12MP + 2MP cho camera selfie, cùng khả năng xóa phông cho cả hai cụm camera. Thực tế ở bài test camera với Mi A1, Nova 2i cho thấy chất lượng ảnh nhỉnh hơn ở một số điều kiện phức tạp. Thế nhưng, đối đầu với Mi A2 Lite lại là chuyện khác. 

Trải nghiệm camera trên Mi A2 Lite đã có những cải thiện đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Hệ thống phần cứng mạnh mẽ với camera kép 12MP + 5MP, kích thước điểm ảnh lên đến 1.25 µm giúp thu sáng ấn tượng và đạt độ chi tiết cao. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo AI có thể nhận diện môi trường để xử lý ảnh chân thực nhất, đồng thời nhận biết chính xác hậu cảnh để tạo ra những bức ảnh xóa phông đẹp mắt. Thậm chí, Xiaomi cũng hỗ trợ AI cho camera selfie 5MP, giúp bạn selfie HDR và xóa phông ngay cả khi chỉ có 1 cảm biến. 

Nhờ những nâng cấp đáng giá như vậy, chất lượng ảnh từ camera chính của Mi A2 Lite đã vượt qua Nova 2i. Còn về khả năng selfie, mình vẫn đánh Nova 2i tốt hơn một chút.

Hiệu năng và phần mềm

Cấu hình của Mi A2 Lite và Nova 2i được đánh giá khá cao trong tầm tiền. Vi xử lý Snapdragon 625 của Mi A2 Lite và Kirin 659 của Nova 2i đều load ứng dụng nhanh, trải nghiệm chơi game rất ổn, ít xảy ra tình trạng giật lag. 

Tuy nhiên, GPU của các mẫu chip Snapdragon nổi tiếng bởi sự ổn định vượt trội so với các dòng chip khác. Vì vậy nếu bạn muốn “chiến” tốt PUBG Mobile, Asphalt 9 hay những tựa game di động phổ biến, sản phẩm của Xiaomi là lựa chọn phù hợp hơn. 

Cả hai thiết bị sở hữu 4GB RAM, kết hợp nền tảng Android Oreo đảm bảo các hoạt động thường ngày luôn diễn ra mượt mà. Bộ nhớ trong 64GB rộng rãi cho bạn nhiều không gian để cài đặt game/ứng dụng, cũng như lưu trữ dữ liệu cá nhân.

Màn hình hiển thị

Màn hình của Huawei Nova 2i có kích thước 6 inch, trong khi Mi A2 Lite là 5.84 inch, đều là những con số khá lớn. Nhưng nhờ phong cách FullView với tỷ lệ dài hơn màn hình 16:9 truyền thống, người dùng có thể thao tác bằng 1 tay tương đối dễ dàng. 

Tỷ lệ mới sẽ giúp không gian màn hình được mở rộng đáng kể. Về khả năng hiển thị, cả hai đều xuất sắc với độ phân giải Full HD+ sắc nét, tấm nền IPS LCD thể hiện màu sắc trung thực, nổi khối tốt và độ sáng cao. 

Thời lượng pin

Dung lượng pin của Mi A2 Lite cao hơn một cách rõ rệt so với Nova 2i. Rõ ràng 4,000 mAh của Mi A2 Lite có thể giúp bạn sử dụng thoải mái từ 1-2 ngày. Dù vậy, với 3,340 mAh, Nova 2i vẫn có thể đáp ứng khá tốt nhu cầu hàng ngày. 

Xiaomi Mi A2 Lite hay Huawei Nova 2i: Bạn sẽ chọn smartphone nào?

Xiaomi Mi A2 Lite nhỉnh hơn Huawei Nova 2i ở hiệu năng chơi game, chất lượng camera và thời lượng pin. Ngược lại, Nova 2i sẽ dành cho những bạn ưa thích màn hình tỷ lệ 18:9 thay vì thiết kế “tai thỏ”, cùng khả năng selfie đẹp.

Tựu trung, đây đều là những chiếc smartphone đáng để lựa chọn ở tầm giá 5 triệu. Bạn ưa thích chiếc smartphone nào hơn? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé! 

TIN LIÊN QUAN

Huawei Nova 3e chính là Huawei P20 Lite đã rò rỉ nhiều thông tin gần đây

Theo đó, một poster quảng cáo của Nova 3e mới đây đã được đăng tải, và nó cho thấy thiết kế của máy giống y chang với P20 Lite rò rỉ trước đây.

Huawei Nova 2 Lite sẽ có giá khoảng 4.3 triệu đồng

Huawei đã làm cho người hâm mộ phấn khởi về sự xuất hiện của Nova 2 Lite trên thị trường. Nó được thiết kế để có giá cả phải chăng hơn cả đàn anh Nova 2i, từng rất thành công trong năm ngoái. Vậy giá bán chính thức của smartphone này sẽ như thế nào?

Huawei Nova Lite với RAM 4 GB bất ngờ lộ thiết kế bóng bẩy

Huawei Nova là chiếc smartphone tầm trung với cấu hình khá mạnh mẽ được hãng ra mắt tại sự kiện IFA 2016, bây giờ phiên bản rút gọn với tên gọi...

Huawei Mate 20 Lite lần đầu lộ ảnh báo chí đẹp mắt: Có notch tai thỏ, 4 camera

Không chỉ Huawei P20 mới có màn hình với notch tai thỏ, hình ảnh báo chí của Mate 20 Lite vừa xuất hiện cho thấy smartphone này cũng sẽ sở hữu...

Huawei Nova 3e (P20 Lite) lộ diện thông số cấu hình đầy đủ

Các nguồn tin rất đáng tin cậy mới đây đều khẳng định rằng chiếc Huawei P20 Lite chính là Huawei Nova 3e, sản phẩm này sẽ ra mắt tại trung Quốc vào ngày 20/3 tới đây, tức 1 tuần trước sự kiện ra mắt bộ 3 Huawei P20 tại Paris.

Huawei vừa mới chính thức ra mắt Nova 2 Lite, khá giống Honor 7C

Cách đây khoảng nửa năm, Huawei từng ra mắt dòng Nova 2i sở hữu 4 camera, màn hình tràn viền, cấu hình khá cao so với giá bán, bên cạnh quà tặng hấp dẫn đã chiếm được thiện cảm của người dùng. Kể từ khi trải nghiệm thực tế, diễn đàn cũng từng có

Huawei Y5 Lite ra mắt: Smartphone dùng Android Go thứ 2 của hãng

Huawei đã ra mắt mẫu smartphone đầu tiên chạy Android Go edition vào năm 2018, đó là Huawei Y3 2018. Bây giờ, công ty đã trở lại với 1 smartphone dùng Android Go thứ 2, đó là Huawei Y5 Lite.

Huawei Mate 10 Lite sẽ có 4 camera, màn hình 5.9 inch 18:9

Mate 10 Lite sẽ có màn hình FullView 18:9 rộng 5.9 inch độ phân giải 2160 x 1080 px với tỷ lệ màn hình đạt 83% mặt trước, 4 máy ảnh (camera kép cả...

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,