Galaxy Note 9 hay iPhone X có hiệu suất tốt hơn trong phép đo chuyên dụng phổ biến?

Samsung Galaxy Note 9 và iPhone X đều là các siêu phẩm có giá 1000 USD. Vậy smartphone nào có hiệu suất tốt hơn trong các phép đo chuyên dụng phổ biến? 

Galaxy Note 9 hay iPhone X có hiệu suất tốt hơn trong phép đo chuyên dụng phổ biến?

Samsung chính thức giới thiệu flagship nửa cuối năm 2018 của họ là Galaxy Note 9 tại sự kiện Unpacked cách đây vài ngày. Chúng ta sẽ cần phải chờ một vài tuần nữa để có trong tay những phiên bản thương mại của chiếc điện thoại này. Một số reviewer thì may mắn hơn đã được trải nghiệm sớm Galaxy Note 9 trước thời hạn.

Một trong những đánh giá đáng chú ý từ Tom's Guide. Anh chàng này đã công bố rất nhiều thứ hay ho về Galaxy Note 9 chỉ vài giờ sau khi nó được công bố chính thức. Bài viết chủ yếu tập trung vào việc so sánh điểm chuẩn và điểm hiệu suất giữa siêu phẩm mới của Samsung với các flagship khác cũng phân khúc bao gồm iPhone X. Điều thú vị là Galaxy Note 9 có các phần cứng mới nhất và tốt hơn nhưng điểm số ở các ứng dụng đo hiệu suất phổ biến chưa thực sự phải là cao nhất!

Thông số kỹ thuật 

Đối với Samsung Galaxy Note 9, nó được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 6,4 inch lớn, chạy Android 8.1 Oreo và được trang bị CPU Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm. Đây là con chip 8 nhân với 2 cụm lõi có 4 nhân với tốc độ xung nhịp lần lượt là 2,8 GHz và 1,7 GHz. Chiếc điện thoại này cũng có 128 GB hoặc 512 GB dung lượng lưu trữ tùy chọn đi kèm 6GB RAM hoặc 8GB RAM rất nhiều cho đa nhiệm.

Trong khi đó, iPhone X của Apple có màn hình Super Retina AMOLED với kích thước 5,8 inch, chạy iOS 11.4 với khả năng nâng cấp iOS 12 trong vài tháng nữa. Nó được trang bị CPU B11 Aion tùy chỉnh của Apple - loại 6 nhân với tốc độ xung nhịp là 2,39 GHz. iPhone X cũng có GPU ba lõi tùy chỉnh của Apple, và cả hai biến thể 128 GB hay 256 GB chỉ có 3 GB RAM đi kèm.

iPhone X hiệu suất hàng đầu hiện nay

Trên lý thuyết thì chắc chắn Samsung Galaxy Note 9 sẽ có lợi thế lớn hơn so với iPhone X, bao gồm gấp 2 lần dung lượng RAM và CPU có xung nhịp cao hơn, mở rộng hơn. Theo thử nghiệm do Tom chia sẻ được đo bằng Geekbench 4, điện thoại hàng đầu của Apple đã vượt qua đối thủ với điểm số cao hơn một chút. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 9 chỉ đứng ở vị trí thử 3 mà thôi. 

Như các bạn thấy so với các flagship gần đây khác như OnePlus 6, Galaxy S9 / S9 + và LG G7 ThinQ, iPhone X của Apple đã ghi được 10.357 điểm số ấn tượng. Ở vị trí thứ 2 là OnePlus 6 với 9.088 điểm và Galaxy Note 9 của Samsung ở vị trí thứ ba với 8.876 điểm.

Một thử nghiệm khác được tiến hành giữa Galaxy Note 9 và các đối thủ của nó là bài kiểm tra chuẩn Slingshot Extreme, được Tom's Guide mô tả là 'một trong những bài kiểm tra đồ họa đòi hỏi khắt khe nhất trong ứng dụng phổ biến đo hiệu suất 3DMark.' 

Đạt điểm số 4.639, Galaxy Note 9 của Samsung lại một lần nữa xếp sau so với đối thủ Android cạnh tranh của nó là OnePlus 6 - đứng đầu với số điểm là 5.124. Trong khi đó, iPhone X của Apple đứng thứ hai ở điểm số 4.994.

Kết quả kiểm tra và kết luận khác 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi OnePlus 6 với bộ nhớ RAM 8 GB, có thể vượt xa iPhone X ở điểm số Slingshot Extreme. Tuy nhiên về tổng thể hiệu suất, mặc dù Galaxy Note 9 được đóng gói với phần cứng mới nhất và các công nghệ mới nhất nhưng chưa vượt qua được iPhone X của Apple. Điều này cũng cho thấy chip tùy chỉnh của Curpetino luôn đi trước một bước so với các công nghệ chip khác trên thị trường.

Mặc dù Galaxy Note 9 đã vượt trội so với iPhone X ở các lĩnh vực quan trọng khác, chẳng hạn như trong thử nghiệm hiệu suất hiển thị, trong đó tấm nền AMOLED của Samsung có tốc độ ấn tượng 224% về gam màu sRGB. iPhone X của Apple chỉ đạt 128,6%. Và hơn nữa, Galaxy Note 9 có độ sáng cao nhất khi so với các đối thủ trong thử nghiệm với 604 nits so với iPhone X 574 nits. 

Dĩ nhiên, hãy nhớ rằng đây chỉ là điểm số Benchmark, chúng không phải tất cả để đo lường hiệu suất của điện thoại thông minh trong thế giới thực. Bạn nên hiểu rằng nó chỉ là thước đo định lượng trên các bài kiểm tra được kiểm soát. Tuy nhiên, những con số này không nói dối hiệu suất iPhone X cùng với iOS vẫn là một bức tường rất cao mà các điện thoại Android luôn cố gắng vượt qua.

Ngọc Bình

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình cảm ứng lực, cạnh tranh với iPhone 8

Các thế hệ iPhone 6s, iPhone 7 đã trang bị màn hình cảm ứng lực nhưng Galaxy của Samsung thì vẫn chưa, tin vui là Galaxy Note 8 sẽ khác. Theo...

THỦ THUẬT HAY

Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích

13 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Bảng ký tự đặc biệt đẹp nhất cho Facebook, Zalo, Game LOL, Fifa, Au

Bạn muốn đặt, đổi tên nhân vật trong game hay tên tài khoản trang mạng xã hội bằng các ký tự đặc biệt để tạo dấu ấn cá nhân riêng cho mình? Nhưng vì có quá nhiều kí tự đặc biệt được cập nhật và cách sử dụng các kí tự

Tổng hợp cách tải thêm giao diện, chủ đề cho OPPO A39 (Neo 9s)

Ngoài kho chủ đề có sẵn của OPPO, có thể tải thêm các bộ chủ đề được chia sẻ trên mạng do người dùng tự thiết kế để làm đẹp chiếc OPPO A39 (Neo 9s) của mình.

11 bước kiểm tra trước khi mua một chiếc laptop cũ

Bạn muốn mua một chiếc laptop để phục vụ công việc và giải trí nhưng có hầu bao eo hẹp và dự định sẽ mua hàng đã qua sử dụng? Hãy tham khảo ngay 11 bước dưới đây để chọn mua một chiếc laptop cũ ứng ý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng