Tin xấu với những ai đang có ý định mua iPhone cũ trong thời điểm này

Đoạn code giúp iPhone lock có thể sử dụng như máy quốc tế là tin mừng với người dùng iPhone lock, nhưng là tin xấu với những ai đang có ý định mua iPhone cũ trong thời điểm này. 

Tin xấu với những ai đang có ý định mua iPhone cũ trong thời điểm này

“iPhone 6 lock siêu rẻ giá dưới 3 triệu” là những lời rao phổ biến trong vài ngày qua trên một diễn đàn chuyên rao vặt. Mặt hàng này nở rộ cùng thời điểm giới kinh doanh iPhone xôn xao về đoạn mã ICCID có khả năng biến máy lock thành quốc tế, không lỗi danh bạ mà không dùng SIM ghép.

Nguồn gốc ICCID và SIM ghép Heicard

Lần theo dấu vết của ICCID này trên Internet, người dùng có thể bắt gặp đoạn mã có nguồn gốc từ đơn vị chuyên sản xuất SIM ghép Heicard. Trang này thường xuyên khai thác lỗ hổng của iOS, cung cấp các mã ICCID chuyên mở máy khoá mạng.

Cơ cấu hoạt động của Heicard gần giống với các trang chuyên cung cấp công cụ Jailbreak trước đây, nhưng khác ở chỗ Heicard đang là “nguồn sống” cho các cửa hàng kinh doanh iPhone khoá mạng. Nếu không có công nghệ làm SIM ghép hay các trang cung cấp ICCID, iPhone lock không thể có được chỗ đứng trên thị trường. 

Việc xuất hiện đoạn code “lạ” có thể là tin mừng với những người đang sử dụng iPhone Lock ở Việt Nam, nhưng lại là tín hiệu xấu cho những người đang có ý định mua iPhone cũ.

Cảnh báo với người dùng có ý định mua iPhone cũ lúc này

“Tôi đã làm thử và rất ngạc nhiên khi nó trông không khác gì máy quốc tế sau khi điền mã: không lỗi danh bạ, thoải mái thay SIM”, Nguyễn Hoài Nhơn, một người dùng bình luận bên dưới topic chia sẻ đoạn code ICCID từ Heicard.

Theo anh Trần Minh, kỹ thuật viên một cửa hàng ở quận 10, TP.HCM, người dùng không nên mua iPhone cũ lúc này nếu không phải là người am hiểu. “Sẽ có những chiếc iPhone lock đội lốt quốc tế nhờ đoạn code mới được đẩy lên các kênh online bán dạng sang tay, thậm chí bán ngay tại cửa hàng để lừa người thiếu hiểu biết”, anh Minh cho biết.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra và đây cũng không phải lần đầu những chiếc iPhone lock trở thành iPhone giả quốc tế. 

Trước đây, khi SIM ghép tự động sửa lỗi mới xuất hiện, một số “gian thương” đã tận dụng cơ hội để biến máy lock thành quốc tế. Họ đã sử dụng thủ thuật câu SIM ghép trực tiếp vào bo mạch chủ trên những chiếc iPhone lock.

Nếu chỉ kiểm tra về hình thức bên ngoài và các tính năng, người dùng sẽ rất khó phân biệt giữa máy lock và máy quốc tế. Không ít người đã bị lừa mua iPhone lock với mức giá của iPhone quốc tế với số tiền chênh lệch từ vài trăm thậm chí vài triệu đồng. 

Cách kiểm tra iPhone Lock hay Quốc tế đơn giản nhất

Nếu vẫn muốn mua iPhone cũ lúc này, người dùng cần thực hiện các bước sau: vào Cài đặt (Setting) → Cài đặt chung (General) → Đặt lại (Reset) → Xóa tất cả nội dung và cài đặt (Erase all content and setting). Sau khi khởi động lại thành công, những chiếc iPhone quốc tế giả sẽ bị khóa lại.

Việc xuất hiện ICCID có khả năng mở khoá iPhone như hiện tại có thể là “cú giãy chết” cuối cùng của iPhone lock. Sẽ rất dễ để Apple khoá lại lỗ hổng này và đưa iPhone lock về với chức năng của một chiếc iPod Touch.

Người dùng iPhone lock hiện tại có thể áp dụng cách: Xuất hiện ICCID mới giúp biến máy iPhone Lock thành máy Quốc Tế

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Cách nhân diện iPhone Lock được hô biến thành iPhone quốc tế

Sự xuất hiện của mã ICCID này là một tin vui cho cộng đồng sử dụng iPhone Lock, khi chỉ cần một vài thao tác đơn giản đã có thể bẻ khóa thành công những chiếc máy khóa mạng, ngay cả những thiết bị thuộc các nhà mạng khó bẻ khóa như Sprint (Mỹ),

iPhone Lock giảm giá mạnh sau khi SIM ghép thần thành bị fix, iPhone 6 về mức dưới 3.5 triệu đồng

Cách đây khoảng 1 tuần thì việc SIM ghép thần thánh bị Apple fix lỗi đã làm cộng đồng người dùng iPhone Lock trở nên lao đao và điều gì tới cũng sẽ phải tới, với tác động của Apple thì giá iPhone Lock trong nước đang có xu hướng giảm mạnh.

Cảnh báo: Xuất hiện iPhone Lock giả quốc tế dùng "SIM ghép thần thánh"

Nếu bạn còn nhớ thì vài tuần trước đây, các mẫu iPhone Lock bỗng dưng như “sống lại” nhờ vào một bộ SIM ghép mới được cho là có thể biến iPhone Lock thành quốc tế, các lỗi tồn tại của iPhone Lock đều được khắc phục và hỗ trợ cả mạng 4G.

SIM ghép "thần thánh" bản mới đã có, cộng đồng iPhone lock hết lo

Sau một thời gian cộng đồng iPhone lock hết sức lo lắng trước tình trạng SIM ghép 'thần thánh' đã bị vô hiệu hóa thì rất nhanh chóng, các thương...

Apple xử lý iPhone Lock, SIM ghép thần thánh không thể active

Rạng sáng nay, cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng (gọi tắt là iPhone lock) đang hết sức hoang mang trước thông tin SIM ghép 'thần thánh' đã...

iPhone 8 bản lock về VN nhỏ giọt vì lỗi SIM ghép

Lỗi khó kích hoạt SIM ghép 4G khiến iPhone 8, 8 Plus lock về nước với số lượng cực ít. Giá bán của máy khá tốt.

iPhone 8 lock về VN nhỏ giọt, rẻ hơn bản quốc tế 3-4 triệu

Lỗi khó kích hoạt SIM ghép 4G khiến iPhone 8, 8 Plus lock về nước với số lượng cực ít. Giá bán của máy khá tốt.

Nên làm gì nếu iPhone lock bị khóa hoặc vẫn muốn mua iPhone lock?

Cộng đồng người dùng iPhone lock đang rất hoang mang khi những chiếc iPhone khóa mạng sử dụng sim ghép 4G không thể kích hoạt được. Chúng ta nên...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi đầu số hàng loạt trong danh bạ điện thoại cho Android và iOS

Hôm nay Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết thời gian và cách thức đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

Bạn đã biết cách thay đổi độ phân giải màn hình máy tính chưa?

Độ phân giải màn hình máy tính hay còn được gọi là Display Resolution. Đây là khái niệm dùng để nói về chỉ số các điểm ảnh có thể xuất hiện trên màn hình máy tính. Đơn vị tính độ phân giải của màn hình là Pixel - điểm

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.