Ngồi nhà cũng có thể khai sinh, khai tử

Hôm nay (10/8), Hà Nội chính thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường tại 144 phường thuộc 10 quận và đến hết năm, sẽ triển khai tại tất cả 584 xã/phường.


Tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 9/8, bà Phạm Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết, 144 phường được triển khai thuộc 10 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hà Đông.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho phép người sử dụng dịch vụ có thể tải, điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, việc thanh toán lệ phí và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Các dịch vụ được cung cấp các thủ tục hành chính trực tuyến gồm: Đăng ký khai sinh, khai tử, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Trước đó, thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng, đào tạo, cấp tài khoản cho cán bộ, công chức tham gia sử dụng phần mềm và vận hành nhiều đợt thử nghiệm.

Ngồi nhà cũng có thể khai sinh, khai tử


Dự kiến đến hết năm 2016, dịch vụ này sẽ được triển khai tại tất cả 584 xã, phường trên địa bàn thành phố. 'Trước đây khi sinh con, người dân phải ra phường đăng ký khai sinh để sau đó công an quận cấp, đăng ký bảo hiểm y tế cho các cháu dưới 6 tuổi... Nhưng thực hiện dịch vụ này (egov.hanoi.gov.vn), phường sẽ là đầu mối chuyển dữ liệu sang công an, giúp tiết kiệm thời gian từ 20 ngày xuống còn 5 ngày', bà Tú dẫn chứng.

Theo bà Tú, hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp xã, phường được triển khai gồm: Bốn dịch vụ khai sinh, ba dịch vụ khai tử và trong thời gian tới sẽ nâng lên 15 dịch vụ công cấp xã, phường được thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4. Năm nay, toàn thành phố sẽ triển khai mới 132 dịch vụ công trực tuyến trên tổng số 137 nhóm dịch vụ công.

Với hệ thống này, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và được hỗ trợ thông tin trực tuyến (hệ thống tổng đài tin nhắn, hệ thống hỗ trợ kỹ thuật)... Đồng thời, khai thác tối đa dữ liệu dân cư trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến công dân, doanh nghiệp, qua đó, giảm bớt các thông tin, dữ liệu cần phải cung cấp khi làm thủ tục hành chính.

Trước những ý kiến lo lắng về hệ thống mạng có thể bị tin tặc tấn công, bà Tú cho hay, hệ thống dịch vụ công trực tuyến của TP Hà Nội được sử dụng hệ thống mạng riêng. Các thiết bị kết nối vào hệ thống sẽ được kiểm tra đảm bảo tính năng bảo mật, không có virus, mã độc.

Về việc triển khai cung cấp wifi miễn phí tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội, bà Tú cho biết, Sở đang lên phương án quy hoạch về hạ tầng viễn thông để có thể cung cấp wifi miễn phí tại các khu phố cổ, điểm du lịch, khu trung tâm như bến xe, sân bay... Về hình thức thực hiện sẽ được trình UBND TP xem xét, cho ý kiến trong thời gian tới.


Theo genk.vn

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội thí điểm trang bị máy tính bảng cho các lãnh đạo

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã giao Sở Thông tin và Truyền thông thí điểm việc bàn giao thiết bị thông minh (máy tính bảng, ​điện...

Người dân Tây Ninh có thể làm thủ tục hành chính tại nhà trên smartphone

Sáng ngày 1/11/2018, tỉnh Tây Ninh chính thức công bố triển khai thành công dịch vụ làm thủ hành chính trực tuyến trên Zalo với tên gọi “Cổng hành chính công

Chiều nay, Bộ TT&TT sẽ trao giấy phép 4G cho MobiFone

Chiều nay 31/10/2016, Bộ TT&TT sẽ chính thức trao giấy phép 4G cho MobiFone. Như vậy, MobiFone là nhà mạng thứ 2 sau VNPT được Bộ TT&TT trao giấy...

Samsung sẽ khai tử dịch vụ S Translator vào tháng 12/2020

Hơn 7 năm kể từ khi tính năng S Translator trình làng trên thiết bị Samsung Galaxy S4, dịch vụ này dự kiến đóng cửa vào tháng 12/2020 tới đây.

Huawei khai trương trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên tại Việt Nam

Để có thể chiếm được lòng tin cũng như tăng thêm thị phần smartphone của mình tại thị trường Việt Nam, mới đây Huawei đã khai trương trung tâm dịch vụ, bảo hành sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam.

VinaPhone sẽ thay đổi cách nhìn về chất lượng 4G

VinaPhone sẽ không triển khai 4G ồ ạt mà đã đi đến đâu chất lượng mạng và dịch vụ 4G ở đó phải đảm bảo, tức là đặt chất lượng là tiêu chí hàng...

Lợi ích của việc triển khai dịch vụ 4G tới người dùng Việt

Bên cạnh việc mang đến tốc độ lướt web nhanh chóng, việc triển khai dịch vụ 4G còn giúp người dùng trải nghiệm được nhiều dịch vụ đa dạng với cước phí rẻ hơn.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.