Hacker lây nhiễm virus cho các thiết bị Android bằng cách nào?

Symantec tiết lộ “Tin tặc sẽ lén lút phát tán phần mềm độc hại các tĩnh mạch của thiết bị Android”. Khi người dùng đồng bộ thiết bị Android với một máy tính Windows, phần mềm độc hại với tên Trojan.Droidpak sẽ tạo ra một phiên bản giả mạo của Google Play Store trong khi thiết bị đang ở chế độ gỡ lỗi USB. Đây là một chế độ thường được sử dụng bởi các nhà phát triển, nhưng đôi khi được dùng khi rễ một thiết bị Android.

Hacker lây nhiễm virus cho các thiết bị Android bằng cách nào?


Các mã độc được khởi tạo qua ứng dụng Google App Store trên smartphone


Symantec đã có một khám phá thú vị. Phần mềm độc hại đặc biệt này, khi cài đặt trên thiết bị Android, sẽ tìm kiếm các ứng dụng ngân hàng Hàn Quốc trên mạng, xóa chúng , và cài đặt một phiên bản của ứng dụng bị nhiễm virus. Tuy vậy cũng có một vài giải pháp giúp người sử dụng tránh được tình trạng này.

Người dùng Android nên tắt USB gỡ lỗi khi không sử dụng và phải thật thận trọng khi đồng bộ với một máy tính không rõ, cài đặt phần mềm bảo mật.
Chúng tôi chụp màn hình từ một chiếc điện thoại Android bị nhiễm phần mềm độc hại nhằm giúp nhận biết các ứng dụng độc hại được liệt kê như Google App Store như thế nào.

Long Nhãn

TIN LIÊN QUAN

Với smartphone Android, ứng dụng diệt virus có thực sự cần?

Thế giới di động - Một sự thật cho thấy điện thoại Android rất dễ gặp vấn đề bảo mật và có nhiều nguy cơ bị mã độc, virus xâm nhập. Vậy thì chúng ta – những người...

3 lời khuyên để tránh tải về và sử dụng các phần mềm độc hại trên smartphone Android

Ai chắc cũng biết một điều rằng Android không phải là hệ điều hành an toàn nhất thế giới dù nó là phổ biến nhất thế giới. Nền tảng mở này có khá nhiều các lỗ hổng tương tự như iOS, Windows hay bất kì nền tảng nào khác.

Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin

Nếu smartphone Android của bạn bị chậm, nhanh hết pin hoặc thường xuyên bị nóng, thì có vẻ như máy đã bị tấn công bởi các “thợ đào tiền điện tử”. Đó là những kẻ muốn có được một Bitcoin mới bằng cách lợi dụng sức mạnh từ nhiều smartphone.

Tìm hiểu về Malware trên Android. Có cần phải lo ngại chúng hay không?

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem Malware trên Android có nguy hiểm hay không và người dùng có thực sự cần phải đề phòng chúng không nhé.

Play Store được cập nhật, "dễ thở" hơn cho smartphone Android tầm trung

Google đã cập nhật một phương thức mới, cho phép dung lượng file cập nhật ứng dụng giảm đến 65%. Các smartphone Android tầm trung “nhẹ gánh” hơn rồi đấy.

Ứng dụng ngân hàng trên điện thoại Android dễ bị lây nhiễm virus

Ngày 27/1 vừa qua,giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập của hãng sản xuất phần mềm chống virus của Nga Kaspersky Labd cho hay các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại Android dễ bị tấn công bởi các tội phạm mạng nhiều nhất.

[Cảnh báo] Phần mềm độc hại đánh cắp thông tin Xavier trên Android

Theo các chuyên gia bảo mật của Trend Micro, phần mềm độc hại này đã được cài đặt sẵn trên một loạt các ứng dụng Android miễn phí, chẳng hạn như trình biên tập ảnh và hình nền, và nó đã được tải xuống hàng triệu lần cho đến thời điểm này.

Các ứng dụng tào lao gây tốn pin sẽ có ít cơ hội tiếp cận người dùng Android hơn

Theo Phonearena, mới đây Google vừa thông báo họ đã thay đổi một số thuật toán trên Play Store, nhằm cung cấp cho người dùng Android những kết quả...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.