Kết bạn Facebook với người lạ và bị khóa tài khoản không lý do

Kết bạn Facebook với người lạ và bị khóa tài khoản không lý do

Tháng 7/2018, người dùng liên tục bức xúc việc tài khoản Facebook của họ bị khóa không rõ lý do. Nguyên nhân xuất phát từ lỗ hổng về cấp quyền quản trị fanpage.

'Gần một tháng nay, lượng khách hàng liên hệ để mở lại tài khoản tăng đột biến. Điểm chung là các tài khoản này đều vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook dù không làm gì', MT. Phúc, người cung cấp các dịch vụ mở khóa tài khoản Facebook tại TP.HCM cho biết.

Theo anh Phúc, thông thường, những trường hợp khóa tài khoản anh gặp phải đều do đối thủ trong kinh doanh thực hiện. Mục đích là 'cho bõ ghét' hoặc phá hoại nếu chủ tài khoản kinh doanh online phụ thuộc vào Facebook.

Thông báo khóa tài khoản từ Facebook được gửi đến nạn nhân.

Kẻ xấu bằng mọi cách kết bạn với nạn nhân. Sau đó họ cài đặt tài khoản trên vào vị trí quản trị viên của một trang Facebook (fanpage). Tiếp đến, những người này đăng tải lên trang những hình ảnh về súng ống, ấu dâm, khiêu dâm. Với chính sách kiểm duyệt của Facebook, những trang và quản trị viên đăng tải những nội dung này sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

'Ngày 19/7, tài khoản H. Nguyễn liên tục nhắn tin xin kết bạn với tôi. Người này hứa hẹn sẽ lấy sỉ mặt hàng tôi đang bán vì vậy mình tin tưởng kết bạn. Đến sáng ngày 20/7, tôi phát hiện tài khoản của mình đã bị khóa vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Kiểm tra mới phát hiện mình đang là quản trị viên của hai trang đăng ảnh vũ khí và khiêu dâm', chị Hạnh Thúy, ngụ quận 3, TP.HCM chia sẻ.

Liên tục vấp phải các bê bối về nội dung và tin giả, Facebook đang cố siết chặt các hình thức kiểm duyệt. 'Tuy nhiên, lỗ hổng nằm ở việc Facebook cho phép những tài khoản bạn bè cài đặt quyền quản trị viên mà không cần bất kỳ xác nhận nào', anh Phúc nói thêm.

Thông thường kẻ xấu sẽ thực hiện hành vi này trong khoảng từ 2-4 giờ sáng. Trong khung giờ này người dùng thường sẽ không biết được tài khoản của họ bị tấn công. Vì vậy, sáng hôm sau, khi đăng nhập, chủ tài khoản chỉ có thể nhận được thông báo khóa.

Bên cạnh đó, khác với hình thức tố cáo mạo danh, khi 'dính' phải vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, Facebook sẽ không hỗ trợ người dùng kháng nghị mở lại tài khoản.

'Trong thời gian chờ đợi Facebook sửa lỗ hổng trên, để tránh bị 'die nick' không rõ lý do theo cách trên, người dùng tuyệt đối không nên kết bạn với những người không quen biết trên mạng xã hội', anh Phúc nói.

Nguồn: zing


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Dịch vụ làm 'bay' tài khoản Facebook chỉ vài trăm nghìn đồng

Chỉ từ 100.000 đồng, một người có thể thuê dịch vụ làm biến mất tài khoản Facebook mục tiêu 'chỉ trong một nốt nhạc'.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook an toàn 100% không sợ bị hack

Hiện tại, có rất nhiều trường hợp tài khoản Facebook của người dùng bị khóa tài khoản. Có trường hợp lấy lại được, có trường hợp thì mất vĩnh...

Tài khoản facebook của bạn trị giá bao nhiêu tiền?

Hằng ngày, bạn vẫn sử dụng Facebook thường xuyên. Nhưng bạn có biết giá trị thật sự mang lại tiền từ tài khoản của mình không?

Cách bảo vệ tài khoản fb an toàn 100% không sợ bị hack

Hiện tại, có rất nhiều trường hợp tài khoản Facebook của người dùng bị khóa tài khoản. Có trường hợp lấy lại được, có trường hợp thì mất vĩnh...

Tin nhắn của 81.000 tài khoản Facebook bị hack hiện đang được rao bán với cực rẻ

Theo thông tin từ BBC, bắt đầu từ tháng 9, những nội dung vô cùng nhạy cảm từ inbox cá nhân của ít nhất 81.000 tài khoản Facebook bị hack đã được một nhóm hacke

Hàng loạt tài khoản Facebook hot mất lượt theo dõi

Cộng đồng Facebook Việt Nam đang xôn xao thông tin nhiều tài khoản “hot” bị mất hoàn toàn các lượt theo dõi (sub) ảo.

iOS 11 của Apple vừa hạ bệ ứng dụng Facebook và Twitter

Theo báo cáo của Axios, Apple sẽ loại bỏ tính năng đăng nhập trực tiếp bằng tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter, bắt đầu tư iOS 11 trở về sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ