Các nhà thiết kế lừng danh đứng về phía Apple trong cuộc chiến chống Samsung

Bên cạnh đó, bản kiến nghị còn nêu rõ Samsung phải bồi thường cho Apple hàng triệu USD vì sao chép thiết kế và cảm nhận mang tính biểu tượng góp phần thu hút khách hàng của iPhone.

Trong năm 2012, một bồi thẩm đoàn đã ra lệnh cho Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỷ USD vì “đạo nhái” các phần thiết kế iPhone, iPad của Apple. Qua nhiều kháng cáo, Samsung thành công trong việc giảm số tiền phải bồi thường xuống chỉ còn 548 triệu USD. Dù vậy, gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn cho rằng số tiền đó là quá mức.


Nhóm các nhà thiết kế đứng về phía Apple trong cuộc chiến với Samsung bao gồm cả những tên tuổi lớn như Calvin Klein và Alexander Wang, giám đốc sáng tạo của Microsoft, giám đốc thiết kế của Bentley, Tổng biên tập Wallpaper Tony Chamers và Rama Chorpash, giám đốc trường thiết kế Parsons School of Design.

Xem thêm: Đến lượt Apple sao chép thiết kế màn hình cong của Samsung?

Nhóm này cho rằng Samsung cố ý sao chép những yếu tố thiết kế quan trọng nhất của iPhone. “Thành công của iPhone là sự kết hợp của thiết kế công nghiệp và thiết kế tương tác”, bản kiến nghị của nhóm các nhà thiết kế ghi rõ. “Nếu không có thiết kế, iPhone chỉ đơn giản là một đống linh kiện điện tử và vài triệu dòng code phần mềm”.

Bản kiến nghị còn nêu rõ, nếu Tòa án tối cao Mỹ ra phán quyết ủng hộ Samsung “sẽ làm suy giảm nghiêm trọng giá trị của thiết kế và làm suy yếu đáng kể vị thế cạnh tranh của Mỹ trên thế giới”.


Đầu tuần này, Apple đã đệ trình một bản kiến nghị bày tỏ rằng họ đã quá mệt mỏi với các kháng cáo của Samsung và muốn gã khổng lồ Hàn Quốc chi trả khoản bồi thường mà tòa án đã phán quyết. Apple lập luận rằng Quốc hội đã thông suốt về vấn đề bồi thường thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế nên chẳng có lý do gì để Tòa án Tối cao cho phép Samsung đưa ra thêm những lập luận mới.

Xem thêm: Samsung lật ngược thế cờ, đòi lại 120 triệu USD từ Apple tại Tòa phúc thẩm

Trong khi đó Samsung muốn Tòa án Tối cao đưa ra phán quyết khác, giảm số tiền mà hãng này phải bồi thường. Samsung cho rằng thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế chỉ được tính trên một linh kiện của smartphone chứ không phải trên toàn bộ sản phẩm.

Cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm giữa Samsung và Apple hiện vẫn chưa ngã ngũ và phải chờ phán quyết cuối cùng của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

Theo genk.vn

Từ khoá : thi, danh, phi, Apple, trong, chi, Samsung

TIN LIÊN QUAN

Bê bối tham nhũng của Samsung: Hàn Quốc có dám thực thi công bằng?

Theo Quartz, các công tố viên cáo buộc Lee hối lộ 43 tỷ won (khoảng 36 triệu USD) cho bà Choi Soon-sil, là bạn của Tổng thống Park Geun-hye. Cụ thể, họ nói Lee và...

Sức hút iPhone 13 quá lớn, các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple

Nguồn tin mới nhất vừa cho biết, do nhu cầu iPhone 13 series quá cao nên các nhà cung cấp đang dành sự ưu tiên cho Apple hơn đối với Samsung.

Fornite và cuộc chiến "sinh tồn" trên nền tảng Android

Fornite - Một trong những siêu phẩm game xuất sắc được phát hành vào mùa hè năm 2017. Nó đã nhanh chóng 'đặt chân' lên nhiều nền...

iPhone 13 Pro có giá linh kiện đắt hơn so với Galaxy S21 Plus

Báo cáo mới đây vừa cho thấy giá linh kiện iPhone 13 Pro đắt hơn khá nhiều so với đối thủ Galaxy S21 Plus của Samsung, cùng tìm hiểu nhé!

Nhờ iPhone 13 ra mắt, doanh số màn hình OLED của Samsung tăng 24,6%

Nhờ sự ra mắt của iPhone 13 series đã giúp doanh số màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh của Samsung Display trong quý 3 năm nay đã tăng ...

Apple liệu đã hết sáng tạo, chiều lòng khách hàng và chạy theo xu hướng để kiếm tiền?

Khoảng 2 năm gần đây, thật khó để thấy cảnh người dùng xếp hàng chờ chờ mua những chiếc iPhone mới, phải chăng Apple đã hết sức hút?

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Tại sân nhà OPPO và Vivo đang từng bước đưa Apple vào thế bí

Chỉ mới hai năm trước, OPPO và Vivo 'bít cửa' trong top 5 hãng smartphone hàng đầu tại thị trường Trung Quốc. Nhưng giờ đây đã khác, họ...

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Khi in Excel với nội dung nhiều trang, nếu chúng ta để tiêu đề xuất hiện ở từng trang sẽ giúp người đọc có thể hình dung nội dung của bảng tính hoặc bảng thống kê, mà không cần phải quay lại trang đầu để xem tiêu đề.

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

Chia sẻ kinh nghiệm về đầu bút S-Pen, bao lâu thì nên thay?

Các bác lại cho e hỏi, cái đầu của bút S Pen trên mấy em Galaxy Note bao lâu thì phải thay hoặc nên thay nhỉ?

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán