Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 2)

Nếu đang quyết tâm rước một thành viên của dòng MacBook thì hãy bỏ qua lo lắng về chất lượng, độ bền, hiệu năng hay thiết kế, điều băn khoăn duy nhất của bạn chính là: Chọn dòng nào sẽ phù hợp nhất đây? Hãy xem tiếp!

Lựa chọn tốt nhất cho kết nối, trao đổi dữ liệu: MacBook Pro

Công việc của bạn cần nhiều kết nối như USB, mạng có dây, HDMI… Cần chia sẻ hình ảnh, trình chiếu hay đơn giản là có thể vừa sạc pin vừa làm vô số thứ khác thì MacBook Pro nên là một lựa chọn ưu tiên.

Tệ nhất sẽ là MacBook 12 inch bởi nó chỉ có duy nhất một cổng USB Type C cho tất cả mọi thứ, nếu muốn thêm cổng khác để chia sẻ thì chỉ có một cách là bạn phải mua thêm những bộ cổng chuyển đổi khá đắt đỏ.

MacBook Air sẽ tốt hơn một chút với một khe cắm thẻ SD, hai cổng USB 3.0 và một cổng Thunderbolt 2. Ít hơn so với thêm một cổng Thunderbolt 2 và HDMI trên MacBook Pro.

Hiệu suất tốt nhất: MacBook Pro 15 inch

Nếu nhu cầu chính của bạn là công việc với những phần mềm nặng, duyệt web liên tục với hàng chục tab, làm video hình ảnh… thì không gì có thể thay thế MacBook 15 inch. Sự kết hợp giữa CPU Core i7 quad-core và đồ họa AMD R9 M370X tùy chọn sẽ sẵn sàng đánh bật tất cả những chiếc MacBook khác.

Điểm đánh giá về hiệu suất cho thấy khó sản phẩm nào qua được MacBook Pro 15 inch

Tuy nhiên, MacBook Pro 13 inch cũng cung cấp một hiệu suất tốt nổi bật, nếu xét thêm cả về khía cạnh số tiền phải bỏ ra.

Một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất của các laptop Apple là bộ nhớ lưu trữ, vì nó quyết định các yếu tố như số lượng ứng dụng có thể mở và khả năng để nhanh chóng tải và duyệt các dữ liệu.

Để đánh giá hiệu suất này, chúng ta thử sao chép một loạt các tập tin hỗn hợp và xem thời gian thực hiện để đi đến đánh giá.

Kiểm tra tốc độ ổ đĩa lưu trữ

Một lần nữa, MacBook Pro 15 inch xóa sạch mọi máy Mac khác với số điểm là 636 MACBOOKps, nhờ công nghệ PCIe của nó. Tuy nhiên, MacBook 12, MacBook Air 13 inch và Pro 13 inch cũng có tốc độ rất tốt với hơn 350 MACBOOKps, trong khi MacBook Air 11 inch vẫn thấp nhất bảng.

Đồ họa tốt nhất: MacBook Pro 15 inch

Đây chính là lý do tại sao bạn cần phung phí cho chiếc MacBook Pro 15 inch. Lựa chọn cấu hình với Card đồ họa AMD Radeon R9 M370X, bạn sẽ cần chi trả đến 2499 USD.

Tuy nhiên, trải nghiệm mang lại sẽ khiến bất kỳ ai khó tính nhất cũng hài lòng. Tất cả các tác vụ như chỉnh sửa ảnh và video đều mượt mà và trôi chảy, không có giật lag hay bất cứ khó chịu nào.

Đánh giá về khả năng đồ hoạ trên các dòng MacBook

Tổng kết

Nếu công việc cần chỉnh sửa nhiều về hình ảnh, làm video thì MacBook Pro 13 inch hoặc 15 inch nên được ưu tiên, còn nếu bạn cần di chuyển nhiều, công việc đơn giản hơn khi chỉ cần duyệt web, văn phòng và giải trí đơn giản thì MacBook Air 13 inch sẽ phù hợp hơn khi có mức giá dễ chịu.

Còn MacBook 12 inch thì sao? Sản phẩm này mang tính chất trang trí, làm đẹp, như một món trang sức sang trọng nhiều hơn là công việc. Bởi bạn sẽ phải trả một chi phí rất cao cho lựa chọn cấu hình đủ mạnh để làm nhiều thứ khác nhau.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của khá nhiều người dùng và ngay cả cá nhân người viết thì MacBook Pro 13 inch sẽ nằm ở phân khúc lựa chọn đa số khi nó đủ mạnh để trải nghiệm, màn hình đẹp và thiết kế đủ nhẹ nhàng để di chuyển trong một mức giá không quá đắt đỏ.

Hãy suy xét thật kỹ nhu cầu của bạn trước khi chọn một chiếc MacBook cụ thể. Sẽ không có lựa chọn cho mong muốn một chiếc laptop hiệu suất cao, tuổi thọ pin dài, thiết kế siêu mỏng nhẹ trong một mức giá hợp lý. Chắc chắn là như vậy!

 

Nguồn: Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 2)

TIN LIÊN QUAN

Vừa mới ra mắt, cổng Thunderbolt 3 của Macbook Pro 2016 13 inch đã có vấn đề

Một tài liệu vừa được công bố của Apple vào hôm thứ 6 cho thấy cổng Thunderbolt 3 của Macbook Pro 13 inch (2016) có vấn đề. Điều này gây hoang mang cho cộng đồng fan Apple trên toàn thế giới.

So sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới

Mời bạn tham khảo bảng so sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới. Apple có rất nhiều nâng cấp trong năm nay cho MacBook Pro, cả về thiết kế và cấu hình

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple mở rộng chương trình sửa chữa miễn phí màn hình cho MacBook Pro 13 inch

Mới đây, Apple vừa công bố sẽ mở rộng chương trình sửa chữa đèn nền cho MacBook Pro 13 inch trên toàn thế giới. Trong tuần này, Apple vừa công bố mở rộng chương trình Backlight Repair cho Macbook Pro 13 inch. Trước đó, Apple đã khởi động chương

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Apple ngừng bán Macbook Air 11 inch, Macbook Pro có ổ quang

Thegioididong - Cùng với việc ra mắt Macbook Pro với thiết kế hoàn toàn mới, Apple đã chính thức ngừng bán mẫu Macbook Pro cũ với màn hình không Retina, ổ cứng...

Apple sẽ ra mắt MacBook mới ngay trong tháng 10 này

Vào tháng 9 vừa qua, tưởng chừng như Apple sẽ tung MacBook mới nhưng không phải và thông tin mới nhất cho biết ngày ra mắt MacBook Pro thế hệ tiếp...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Đánh giá camera Xiaomi Mi A2 Lit: Tốt nhất trong tầm giá hiện nay

Camera chính Xiaomi Mi A2 Lite bao gồm hai cảm biến. Cảm biến chính có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới 1,25um. Cảm biến còn lại có độ phân giải 5MP, dùng để đo chiều sâu và hỗ

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày