3 tính năng sẽ quyết định tương lai của smartphone

Khi cuộc chạy đua công nghệ đang đến hồi gay cấn, các hãng di động buộc lòng phải tìm kiếm những tính năng mới để làm điểm nhấn hấp dẫn khách hàng.

Ngày càng có nhiều tên tuổi lớn tham gia sản xuất smartphone, nhưng hiện tại thị trường di động đang có xu hướng bão hòa. Lúc này, những chiếc điện thoại cấu hình mạnh với thiết kế đẹp không còn là sự lựa chọn tối ưu nữa, người dùng đang tìm kiếm sự mới mẻ ở những tính năng đột phá. Dưới đây là 3 công nghệ được dự đoán sẽ thay đổi nền công nghiệp di động trong tương lai.

 


Smartphone lắp ráp

 

Ý tưởng sở hữu một smartphone có thể tháo lắp để bổ sung thêm tính năng và tùy biến lại theo nhu cầu sử dụng mới đây đã được LG hiện thực hóa trên chiếc điện thoại LG G5. Được chính thức giới thiệu vào tháng 2 vừa qua, G5 ngay lập tức tạo được sự chú lớn của dư luận nhờ thiết kế modul có thể tháo rời hết sức độc đáo. LG đã chuẩn bị cả một bộ phụ kiện đi kèm để người dùng tích hợp lên thiết bị.


LG G5 là smartphone lắp ráp tiên phong

 

Google từ lâu đã nhìn thấy được tương lai phát triển rộng lớn của mô hình smartphone lắp ráp, vài năm gần đây Gã khổng lồ tìm kiếm đất Mỹ đã bí mật xây dựng một dự án có tên gọi Project Ara nhằm nghiên cứu những thiết bị điện thoại chỉ sở hữu “khung xương” chủ yếu, sau đó, khách hàng sẽ tự quyết định sẽ gắn lên bộ phận như: màn hình, pin, camera.. tùy theo sở thích cá nhân.


Google đặt nhiều kì vọng vào Project Ara

 


Smartphone có hai camera

 

Đây được xem là tính năng hấp dẫn sẽ chấm dứt cuộc chạy đua camera kéo dài từ rất nhiều năm nay. Cụ thể hơn, nhà sản xuất sẽ trang bị thêm cho máy một camera nữa như trên Huawei P9cùng LG G5. Việc nhân đôi ống kính nhằm đem lại cho điện thoại khả năng chụp hình góc rộng hoặc nâng cao chất lượng bức ảnh.


1 camera của Huawei P9 chuyên phụ trách chụp trắng đen

 

Hình ảnh bạn thấy phía trên là của một thiết bị có tên gọi L16 nằm trong dự án Light, sở dĩ gọi là L16 bởi sản phẩm này có tới 16 camera sau. Trong một khuôn hình chụp, máy sẽ kết hợp toàn bộ các hình ảnh có được từ những camera này để tạo nên được sản phẩm hoàn mĩ nhất.

 


Smartphone hologram

 

Trong tương lai không xa, điện thoại có thể sở hữu công nghệ hologram (toàn ảnh 3D) ngay trên màn hình. Thử tượng tượng màn hình smartphone của bạn có thể hiển thị các hình ảnh lập thể như nổi lên khỏi màn hình sẽ thế nào? Rất tuyệt phải không.


Bạn nghĩ sao nếu hình ảnh nổi lên trên điện thoại?

 

CEO David Fattal của dự án Leia 3D tiết lộ: ”Người dùng có thể thưởng thức những hình ảnh 3D nổi lên ngay trên màn hình và thậm chí có thể dùng ngón tay để xoay tròn hình ảnh này.”

 

AnhNQ

Theo: Kenh14

Nguồn: 3 tính năng sẽ quyết định tương lai của smartphone

TIN LIÊN QUAN

2017 và cuộc nổi dậy của những chiếc "smartphone ngàn đô"

Trước khi xem cuộc chiến giữa iPhone 8 và Galaxy Note 8 thì một vấn đề mới được đặt ra cho các khách hàng muốn mua smartphone mới: Giá bán điện...

5 điều thú vị mà smartphone đem đến cho cuộc sống của chúng ta

Bạn sẽ bất ngờ về những điều mà smartphone có thể đem lại được cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Không cần Nokia, Microsoft đang âm thầm phát triển smartphone cao cấp chạy Windows 10

Đã có một khoảng thời gian giới công nghệ đồn đại về một chiếc smartphone do chính Microsoft phát hành, tuy nhiên cho đến nay, sản phẩm đó vẫn chỉ...

Vivo sắp ra mắt smartphone cảm biến vân tay trong màn hình X21 vào 19/3 tới

Vivo đang là hãng điện thoại đầu tiên “cán đích” cuộc đua sản xuất smartphone có cảm biến vân tay ngay trong màn hình. Hồi tháng 1 họ đã giới thiệu Vivo X20 Plus UD, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới cảm biến vân tay trong màn hình. Tuy nhiên

Nokia 1280 và những điểm mạnh có thể đánh bại Galaxy S7

Dù không còn tham gia nhiều vào thị trường di động từ năm 2016 nhưng Nokia là cái tên đã ăn sâu vào tiềm thức của người dùng. Ngay tại thị trường Việt Nam, dù sở hữu smartphone nhưng không ai phủ nhận đều biết đến chiếc điện thoại Nokia 1280.

Những ý tưởng thú vị nhất dự đoán về smartphone tương lai

Dự án điện thoại màn hình gập Samsung Galaxy X đang được nhắc đến rất nhiều, đến mức gần như tất cả mọi người đều tin rằng mẫu smartphone này sẽ ra mắt trong thời gian gần.

Smartphone với 8 camera và 4 đèn flash LED sắp sửa tiến ra thị trường

Ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang phát triển nhanh chóng và hiện chúng ta khó có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong vài năm tới.

Smartphone kiêm máy ảnh Kodak Ektra sẽ bán ra từ ngày 9/12 với giá 12 triệu

Smartphone ngày càng được nâng cấp về camera để có thể sáng ngang với máy ảnh chuyên nghiệp. Mới đây, nhà sản xuất máy ảnh Kodak đã tung ra smartphone chuyên chụp ảnh Kodak Ektra với bộ camera hầm hố phía sau.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái