Những sai lầm khiến iPhone bị hao hụt pin một cách nhanh chóng

Là một trong những dòng smartphone hiện đại và xuất sắc nhất thế giới, nhưng iPhone sẽ chẳng thể phục vụ được bạn một cách tối ưu nếu thời lượng pin của chúng không đảm bảo. Nhiều người dùng iPhone hiện nay đang có những quan niệm sai lầm dẫn đến cách dùng sai, từ đó dẫn tới việc những chiếc iPhone bị hao hụt pin một cách nhanh chóng.

Quên tắt nguồn thiết bị

Chúng ta thường chỉ nhớ đến việc khởi động lại iPhone khi máy gặp phải hiện tượng lỗi hoặc treo, và gần như không một ai có ý thức đến việc tắt nguồn thiết bị trong những điều kiện sử dụng bình thường. Theo trang công nghệ iDropnews thì việc để cho iPhone hoạt động ngày đêm 24/7 không ngừng nghỉ về lâu về dài sẽ dẫn tới tình trạng gây hại cho pin. Do đó, sau khoảng một tuần sử dụng, bạn hãy tắt nguồn iPhone và để cho thiết bị được nghỉ một thời gian. 

Những sai lầm khiến iPhone bị hao hụt pin một cách nhanh chóng

Thi thoảng, bạn nên tắt nguồn một lúc cho thiết bị được nghỉ ngơi

Dùng iPhone trong môi trường nhiệt độ khắc nghiệt

Nhiệt độ ảnh hưởng rất mạnh tới sức khỏe pin của từng thiết bị di động, và iPhone cũng không phải ngoại lệ. Nhiệt độ môi trường quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể đem tới những tác hại xấu cho các linh kiện bên trong iPhone. Vì thế, bạn nên cẩn trọng khi muốn mang chiếc điện thoại của mình tới một nơi có điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, đừng nên đem iPhone vào phòng tắm, và cũng đừng dùng máy ở những nơi như phòng xông hơi. 

Đừng nên dùng iPhone trong những môi trường nhiệt độ khắc nghiệt

Sử dụng sạc không dây thường xuyên

Sau nhiều năm nói không với tính năng sạc không dây, năm nay, Apple đã chính thức tích hợp tính năng này vào dòng sản phẩm iPhone thế hệ mới bao gồm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, theo nghiên cứu được thực hiện bởi ZDNet thì hành động sạc không dây sẽ khiến cho pin của bạn hao hụt nhanh hơn so với việc sạc truyền thống qua cáp sạc. Bạn không nên quá lạm dụng công nghệ sạc không dây trên chiếc iPhone của mình. 

Đừng quá lạm dụng công nghệ sạc không dây trên iPhone nhé

Cố dùng bộ sạc và dây cáp cũ

Bộ sạc và dây cáp là hai phụ kiện ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe pin. Bạn nên để ý kĩ tình trạng của cáp sạc, đừng dùng tiếp khi chúng đã cũ, có dấu hiện bị mòn hoặc hỏng. Cố sử dụng những bộ sạc và dây cáp hư hại sẽ ẩn chứa nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn và còn gây hại đến tình trạng pin về lâu về dài. 

Tận dụng bộ sạc và dây cáp cũ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe pin

Dùng cáp sạc giá rẻ không rõ nguồn gốc

Theo các chuyên gia thì việc sử dụng những phụ kiện sạc không rõ nguồn gốc do bên thứ ba sản xuất có thể dẫn tới việc hư hại mạch điện, làm hỏng cổng sạc. Trong trường hợp bạn gặp sự cố khi đang sạc như nóng máy hoặc thậm chí là hỏng hóc, Apple cũng sẽ không bảo hành nếu bạn không sử dụng cáp sạc chính hãng. 

Những bộ sạc giá rẻ không rõ nguồn gốc gây nên nhiều tác hại hơn bạn tưởng

AnhNQ

Theo: iDropnews

Từ khoá : iPhone, pin iPhone, sạc iPhone

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Đau đầu về vấn đề đặt tên iPhone của Apple, năm 2019 sẽ là gì?

Năm 2017, Apple bỏ qua iPhone 9 mà thay vào đó là ra mắt iPhone 8/8 Plus và iPhone “10', phiên bản kỷ niệm mười năm iPhone xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên Apple không đặt hẳn tên là “iPhone 10' mà lại là “iPhone X' với ký hiệu “X' đại diện cho

iPhone 8, iPhone X có sạc nhanh nhưng phải mua thêm phụ kiện

Apple đã đưa công nghệ sạc nhanh vào iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X, đây là tin vui cho các iFan tuy nhiên niềm vui vẫn không mấy trọn vẹn.

iPhone XR bị cắt giảm sản lượng là do chất lượng mạch in PCB

iPhone XR ban đầu được tin sẽ là mẫu iPhone bán chạy nhất trong nửa cuối năm 2018, các báo cáo thậm chí còn tin iPhone XR sẽ bán chạy hơn cả iPhone 8.

Cách sạc pin iPhone đúng mà ai cũng phải biết

Hầu hết iFan đều đang sạc iPhone sai cách. Do đó dẫn đến tình trạng hao hụt pin quá nhanh mà mọi người vẫn nghĩ đó là do phần cứng hay phần mềm của máy gặp vấn đề. Vậy cách sạc iPhone đúng là như thế nào ?

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.