Đặt lên bàn cân Honor 7A và Nokia 3: Đâu là lựa chọn tốt hơn với giá 3 triệu?

Sở hữu nhiều thông số khá tương đồng và có mức giá bán chênh lệch nhau không quá lớn, Honor 7A và Nokia 3 đang là hai trong số những cái tên đáng chú ý nhất ở phân khúc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu đồng. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh thì đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng? 

Đặt lên bàn cân Honor 7A và Nokia 3: Đâu là lựa chọn tốt hơn với giá 3 triệu?

Thiết kế

Kích thước màn hình là một trong những điểm khác biệt lớn nhất trên Honor 7A và Nokia 3. Ra mắt muộn hơn thế nên Honor 7A được nhà sản xuất trang bị cho màn hình “tuyệt mĩ” với kích thước 5.7 inch, sử dụng tỉ lệ 18:9 như xu hướng chung hiện nay và có viền hai bên khá mỏng. Trong khi Nokia 3 chỉ có màn hình 5 inch và sử dụng tỉ lệ 16:9 truyền thống. Do đó, xét về mặt trải nghiệm thì rõ ràng màn hình 18:9 của Honor 7A mang tới cho người dùng trải nghiệm đọc báo, xem phim, chơi game,...đã mắt hơn di động Nokia khi hiển thị được nhiều nội dung hơn. 

Đến với mặt sau, cả Nokia 3 và Honor 7A đều có thiết kế nguyên khối và nắp lưng làm bằng nhựa. Tuy nhiên, xét về độ liền lạc thì rõ ràng Nokia 3 đã làm tốt hơn đối thủ khi mặt lưng của Honor 7A bị chia cắt làm 3 phần bởi 2 dải ăng ten ở trên và dưới. Ngoài ra, điểm khác biệt về thiết kế giữa hai sản phẩm này còn đến từ việc Honor 7A sở hữu cụm camera được thiết kế nằm ngang và bên dưới là cảm biến vân tay một chạm, còn cụm camera của Nokia được sắp xếp theo chiều dọc và máy không được nhà sản xuất trang bị cảm biến vân tay. 

Màn hình

Cả Honor 7A và Nokia 3 đều được trang bị màn hình IPS LCD cho khả năng hiển thị màu sắc trung thực. Tuy nhiên, Honor 7A có kích thước lên tới 5.7 inch, sử dụng tỷ lệ 18:9 và có độ phân HD+ (1,440 x 720 pixel), trong khi Nokia 3 nhỏ hơn khá nhiều với màn hình 5 inch, độ phân giải HD (1,280 x 720 pixel) và sử dụng tỷ lệ 16:9 truyền thống. 

Khi xét về chất lượng hiển thị thì Nokia 3 nhỉnh hơn một chút do có mật độ điểm ảnh cao hơn nhưng trải nghiệm giải trí lại không ấn tượng bằng so với Honor 7A. Vì vậy, di động Nokia phù hợp hơn cho những bạn có bàn tay nhỏ vì như thế khi cầm nắm sẽ dễ dàng hơn và gọn gàng hơn. Ngược lại, với những người yêu thích màn hình lớn và có bàn tay lớn thì Honor 7A là lựa chọn tuyệt vời hơn.

Cấu hình phần cứng

Về cấu hình thì dễ dàng nhận thấy Nokia 3 và Honor 7A sở hữu cấu hình phần cứng khá tương đồng nhau. Cụ thể, smartphone Nokia được trang bị vi xử lý MediaTek MT6737, 4 nhân tốc độ 1.3GHz, đi kèm là dung lượng RAM 2GB và người dùng sẽ có 16GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu. Trong khi đó, sức mạnh xử lý của Honor 7A được cung cấp bởi con chip Snapdragon 430, 8 nhân tốc độ tối đa 1.5GHz, có RAM 2GB và cũng đi kèm bộ nhớ lưu trữ 16GB. 

Do đó, hiệu năng của hai sản phẩm này sẽ gần như tương đồng nhau và đủ mạnh để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc máy có khả năng chơi game tốt thì Honor 7A sẽ là một lựa chọn tuyệt vời hơn đối thủ đến từ Nokia nhờ có sự tương thích tốt hơn giữa chip Snapdraon với các tựa game.

Camera

Về khả năng chụp ảnh, trong khi Nokia 3 được trang bị bộ đôi camera “trước sau như một” khi có cùng độ phân giải 8MP thì Honor 7A lại trang bị camera sau 13MP, camera trước 8MP. Do đó, chất lượng hình ảnh trên hai thiết bị sẽ không thể “chất” như các smartphone có camera sau kép khác nhưng vẫn rất chi tiết và sắc nét. 

Tuy nhiên, khả năng chụp ảnh selfie của Honor 7A sẽ nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Nokia do camera trước của máy có sự hỗ trợ của đèn flash LED và được tích hợp nhiều chế độ làm đẹp da. Trong khi Nokia 3 thì dù cùng có thông số 8MP, nhưng về mặt phần mềm Nokia lại không quá đầu tư cho sản phẩm phân khúc phổ thông của họ, vì vậy ảnh selfie sẽ không đủ “lung linh” để thỏa mãn người dùng.

Thời lượng pin

Nokia 3 có viên pin dung lượng 2,630 mAh, viên pin này nhỏ hơn so với 3,000 mAh có trên Honor 7A. Tuy nhiên, viên pin của di động Honor phải gánh màn hình lớn hơn khá nhiều so với đối thủ nên nhìn chung thời lượng pin của cả hai sản phẩm này không chênh lệch nhau nhiều và có thể đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng

Kết luận 

Nhìn chung, dù Nokia 3 và Honor 7A có nhiều điểm chung, nhưng có thể thấy di động Honor vẫn nổi bật hơn với thiết kế tràn viền thời thượng, hiệu năng chơi game ấn tượng hơn, có cơ chế bảo mật vân tay và camera selfie chất lượng hơn.

Đó là những nhận định về bộ đôi sản phẩm nổi bật ở phân khúc giá dưới 3 triệu đồng, hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có được những cái nhìn chính xác hơn về sản phẩm và có được sự lựa chọn hợp lý.

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình Realme U1 liệu có cạnh tranh được với Nokia 7.1 Plus và Honor 8X không?

Realme U1 vừa được ra mắt. Liệu điện thoại có cạnh tranh được với những đối thủ lớn khác trên thị trường trong phân khúc như Nokia 7.1 Plus hay Honor 8X hay không?

Huawei Honor 5 Play ra mắt, 5 inch HD, 2GB RAM, giá 2 triệu

Huawei vừa giới thiệu Honor 5 Play với cấu hình hấp dẫn màn hình 5 inch HD, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, giá chỉ 2 triệu đồng

Honor Note 10 lộ ảnh thực với màn hình 6.9 inch, viền rất mỏng

Huawei Honor Note 10 đã bị rò rỉ thông tin trong suốt thời gian qua, và hôm nay hình ảnh thực tế của máy với màn hình 'khổng lồ' đã bị rò rỉ. Tuy...

Honor 10 lộ diện ảnh nguyên mẫu với màn hình Notch?

Mới đây, một số hình ảnh rò rỉ của chiếc smartphone sắp ra mắt nhà Huawei – Honor 10 gây chú ý với thiết kế màn hình notch ấn tượng. Từ những hình ảnh rò rỉ dưới đây, có thể thấy Honor 10 sẽ tiếp tục kế thừa những nét...

Huawei ra mắt điện thoại Honor 5X giá tốt, thiết kế sang trọng

Huawei đã đăng tải một quảng cáo cho thấy chiếc Honor 5X sẽ ra mắt vào ngày 27/10 tới với khung vỏ bằng kim loại và hỗ trợ cả cảm biến vân tay. Huawei trước đó cũng đã tung chiếc Honor 4C ra thị trường Việt Nam và hiện nó đang được bán với giá 3,49

Honor Play phiên bản màu tím chuẩn bị được bán ở Ấn Độ

Để thu hút nhiều khách hàng hơn trước sự đe doạ của đối thủ cùng phân khúc Xiaomi Pocophone F1, Honor Play sẽ sớm có thêm phiên bản màu tím...

Huawei Honor Note 9 lộ ảnh mặt trước với thiết kế không viền cực đẹp

2017 là năm của thiết kế màn hình không viền, và mới đây nhất, hình ảnh mặt trước của Huawei Honor Note 9 đã bị rò rỉ cho thấy máy cũng dõi theo...

Huawei ra mắt Honor 6A Snapdragon 435, 2GB, Android 7.1 giá từ 2.6 triệu

Huawei đã ra mắt smartphone Honor 6A, một smartphone tầm trung giá rẻ. Honor 6A được xem là mẫu smartphone kế thừa của Honor 5A.

THỦ THUẬT HAY

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Mách bạn cách dùng Galaxy Watch4 phân tích thành phần cơ thể

Galaxy Watch4 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất nhà Samsung. Năm nay hãy này đã cập nhật thêm một số tính năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe mới cho sản phẩm của mình. Nếu đang sở hữu thiết bị này bạn nên nắm rõ cách

Hướng dẫn cách xóa, chặn tải xuống podcast tự động trên iPhone

Bạn là người thường xuyên nghe podcast trên iPhone trước khi đi ngủ hoặc trong thời gian rảnh. Đối với người dùng iPhone, việc podcast tự động tải xuống chiếm nhiều bộ nhớ máy khiến bạn vô cùng khó chịu.