Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 với cấu trúc DynamIQ mới

Theo báo cáo mới nhất từ The Android Soul, vi xử lý Exynos 9820 dự kiến sẽ được trang bị cho Galaxy S10 sẽ có cấu tạo 8 nhân và được chia theo cấu trúc DynamIQ mới. 

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 với cấu trúc DynamIQ mới

Cấu trúc DynamIQ sẽ chia 8 nhân Exynos 9820 thành 4 nhân cơ bản Crotex-A55 + 2 nhân trung bình Cortex-A75 (hoặc A76) + 2 nhân cao cấp Mongoose M4.

Trước đó Exynos 9810 có cách chia đơn giản như sau: 4 nhân cơ bản Cortex-A55 + 4 nhân cao cấp Mongoose M3.

Với cách chia theo cấu trúc DynamIQ liệu Exynos 9820 có thể trở thành một vi xử lý đột phá về sức mạnh cũng như khả năng tiêu thụ điện năng hiệu quả. Câu trả lời sẽ được giải đáp khi Galaxy S10 ra mắt vào năm sau.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Chip Exynos 9820 trên Galaxy S10 sẽ bao gồm 8 lõi, có kiến trúc 2 + 2 + 4 DynamIQ

Theo trang Gsmarena, mặc dù MediaTek đã bỏ cài đặt cấu hình lõi ba trên chipset của mình nhưng Samsung có vẻ muốn thử. Thông tin này được tiết lộ bởi leaker nổi tiếng, Ice Universe khi ông tuyên bố rằng chip Exynos 9820 tiếp theo của Samsung sẽ bao

Galaxy S10 sẽ được trang bị vi xử lý rất mạnh Exynos 9820

Mới đây, tài khoản Twitter quen thuộc Ice Universe đã chia sẻ rằng lõi xử lý Mongoose M4 của Samsung sẽ có hiệu năng vượt xa so với lõi Cortex-A76 của ARM.

Galaxy S10 sẽ được trang bị Exynos 9820 với hiệu năng mạnh gấp nhiều lần Exynos 9810

Một người tin đáng tin cậy trên Twitter đã cho biết Exynos 9820 sử dụng lõi tùy chỉnh độc quyền Samsung là Mongoose M4 có hiệu năng vượt xa nhân Cortex-A76.

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 dùng GPU Mali-G76 MP18

Mali-G76 là chip đồ họa mới nhất của ARM được công bố vào hồi tháng 5/2018, đây cũng là GPU Mali đầu tiên được xây dựng trên quy trình 7 nm. Hiện ARM cũng đang cùng với TSMC sản xuất chip đồ họa này.

So sánh thông số chip Exynos 9820 mới ra mắt và Exynos 9810

Chip xử lý Exynos mới sẽ được sử dụng trên Galaxy S10 ra mắt năm tới đã được công bố bởi Samsung cách đây ít giờ. Chip mới có tên gọi là Exynos 9820 mang tới một số cải tiến so với chip Exynos 9810 từ năm ngoái. Chẳng hạn, vi xử lý mới sẽ hỗ trợ

Samsung chính thức giới thiệu chip di động Exynos 9820 ở Trung Quốc

Exynos 9820 được sản xuất trên quy trình 8 nm LPP FinFET, mà theo Samsung công bố mức tiêu thụ điện năng sẽ ít hơn 10% so với quy trình 10 nm. Trong khi đó, Huawei Kirin 980 và Apple A12 Bionic được sản xuất trên quy trình 7 nm.

Lộ diện điểm số hiệu năng của Galaxy S10 trên Geekbench

Theo đó, một phiên bản có tên mã SM-N960X (giả định là phiên bản Galaxy Note 9 mở khóa thường được bán tại Mỹ) đã có mặt trên Geekbench với hiệu năng đơn lõi đạt 4.089 điểm, đa lõi đạt 12.246 điểm, rất ấn tượng.

Samsung sẽ công bố chip Exynos 9820 dựa trên tiến trình 7nm và sử dụng 2 nhân NPU 2nm EUV

Exynos 9820 được cho là sẽ có tính năng AI mạnh mẽ, tập trung vào cải thiện trải nghiệm camera. Samsung có thể sử dụng 2 nhân NPU trong vi xử lý để tăng cường khả năng xử lý thông minh các hoạt động trí tuệ nhân tạo như xử lý hình ảnh, nhận dạng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim