Làm thế nào để truy tìm ứng dụng ngốn pin điện thoại?

Thời lượng pin là một trong những điều mà người dùng quan tâm nhất khi trải nghiệm smartphone nói chung và điện thoại Android nói riêng. Hầu hết chúng ta đều muốn thiết bị của mình có thể hoạt động bền bỉ suốt một ngày dài mà không cần cắm sạc. Nhưng khi mà công nghệ pin chưa bắt kịp được công nghệ di động như hiện tại thì việc cần làm là chủ động tiết kiệm pin, tìm và loại bỏ những tác nhân hao năng lượng không cần thiết.


Cùng tìm nguyên nhân khiến smartphone nhanh hết pin

 


Phát hiện những ứng dụng gây hao pin

 

Có thể bạn không biết rằng, một vài ứng dụng mà chúng ta dùng hàng ngày thực sự tiêu tốn rất nhiều năng lượng của smartphone trong quá trình hoạt động. Sự tiêu hao này sẽ không đáng kể nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp với dung lượng pin khổng lồ, nhưng qua thời gian khi, mà những hao hụt ngày càng nhiều hơn bởi pin của bạn không còn tốt như thủa ban đầu thì đây lại là vấn đề lưu tâm.

Để tìm xem ứng dụng nào ngốn pin nhiều nhất, hãy mở điện thoại ra và vào theo đường dẫn: Cài đặt > Pin, tại đây nhà sản xuất đã bố trí sẵn một danh sách hiển thị mức độ tiêu hao năng lượng của từng ứng dụng.


Hãy tìm xem đâu là ứng dụng ngốn pin nhất

 


Làm gì khi phát hiện ứng dụng ngốn pin?

 

Khi bạn đã tìm ra ứng dụng ngồn pin điện thoại, bạn có thể truy cập đường dẫn: Cài đặt > Ứng dụng, tìm tới ứng dụng hao pin và lựa chọn một vài giải pháp sẵn có để giải quyết vấn đề như: xóa bớt một số dữ liệu hoặc xóa bộ nhớ cache. Nhưng thông thường biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất là tạm dừng ứng dụng rồi khởi động lại sau đó vài giây.

Trong quá trình sử dụng sau đó, hãy liên tục quan sát ứng dụng này và nếu nó vẫn ngốn pin như cũ, bạn hãy cân nhắc đến việc xóa bỏ nó. Hiện trên Google Play có rất nhiều ứng dụng sở hữu chức năng tương tự nhau, do đó, việc chọn ra một công cụ khác nhẹ và phù hợp hơn là một giải pháp đáng để lựa chọn.


 
Nếu ứng dụng không phải là thủ phạm hao pin?

 

Trong trường hợp không phát hiện ra ứng dụng nào gây ngốn pin đột biến, rất có thể tình trạng cạn năng lượng thường xuyên đến từ một chức năng có sẵn của điện thoại. Thông thường nguyên nhân đến từ màn hình, lời khuyên hữu ích là nên giảm độ sáng xuống thấp hơn, vừa đỡ hại mắt vừa tiết kiệm pin, ngoài ra, bạn hãy giảm thời gian sáng xuống thấp hơn trong mỗi lần bật.


Giảm độ sáng xuống nếu màn hình là nguyên nhân chính

 

Thông thường màn hình chính bộ phận hao điện năng nhất trên điện thoại, nhưng sẽ là bất hợp lý nếu chỉ số tiêu thụ năng lượng của chức năng này bị đẩy lên quá cao. Do vậy, bạn hãy có những điều chỉnh hợp lý để kéo dài thời gian sử dụng điện thoại qua mỗi lần sạc lâu nhất có thể. Ngoài màn hình thì các kết nối mạng không dây như Wi-Fi, 3G, Bluetooth và GPS cũng sẽ tiêu hao pin với tốc độ nhanh chóng nếu bạn quên không tắt chúng đi sau khi sử dụng.

 

AnhNQ

Theo: Androidpit

Nguồn: Làm thế nào để truy tìm ứng dụng ngốn pin điện thoại?

TIN LIÊN QUAN

Smartphone sắp ra mắt của Meizu sẽ đúng chuẩn "ngon, bổ, rẻ"

Gần đây, đã có nhiều thông tin cho biết Meizu sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới chỉ trong vài ngày tới. Tuy nhiên các thông tin này rất hạn chế...

Muốn có thêm 20% pin cho điện thoại, hãy xóa ngay ứng dụng Facebook

Nghiên cứu cho thấy việc xóa ứng dụng Facebook khỏi smartphone sẽ giúp tiết kiệm tới 20% pin cho thiết bị.

Top smartphone cực “ngon' tầm giá 2 triệu đồng

Dưới đây là một vài gợi ý dành cho những người dùng muốn trải nghiệm smartphone chất lượng cao mà giá thành chỉ khoảng 2 triệu đồng.

Cách tắt các ứng dụng chạy ngầm cứng đầu gây chậm smartphone

Bạn có biết bao nhiêu ứng dụng đang chạy ngầm và ngốn tài nguyên trái phép trên chiếc điện thoại Android của mình hay không? Và tất nhiên đây là...

Cách kéo dài thời lượng pin cho smartphone

Bạn sẽ rất khó chịu khi chiếc điện thoại của mình bỗng nhiên hết pin. Tham khảo những cách sau đây để giúp kéo dài thời lượng pin cho điện thoại.

Thêm 20% pin trên smartphone Android: Xóa ngay ứng dụng này

Khoảng nửa cuối năm ngoái, ứng dụng Facebook được tìm ra là nguyên nhân ngốn pin trên hệ điều hành iOS, lúc đó Facebook cũng đã thừa nhận vấn đề...

Cách đo nhịp tim bằng chính camera trên smartphone Android của bạn

Cách này hoạt động theo nguyên lý quan sát sự thay đổi của mao mạch trên đầu ngón tay, sau đó, các thuật toán riêng trong ứng dụng sẽ phân tích để đưa ra kết quả nhịp mạch gần đúng nhất với người dùng.

Smartphone có cần phải trang bị đến 6GB hay 8GB RAM hay không?

Để tìm được câu trả lời cụ thể quả không dễ dàng, đơn giản vì mỗi người sử dụng đều dùng máy với mục đích khác nhau, có người dùng để chơi game, lướt web, lại có người chỉ dùng để kiểm tra email cơ bản.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.