Với quét mống mắt, Note 7 sẽ là smartphone bảo mật nhất?

Các thông số của Galaxy Note 7 đã rõ ràng và chúng ta cũng không còn quá bất ngờ về điều này. Nhưng điểm nhấn chính trên chiếc phablet mới nhất của Samsung không phải là chống nước, hay bút S-Pen thần kì, mà chính là tính năng quét mống mắt.

Galaxy Note 7 sử dụng cả một mô-đun máy ảnh hồng ngoại, và một cảm biến để nhận ra việc chủ nhân của nó đang cầm điện thoại lên đến khuôn mặt của mình từ khoảng cách 30 cm.

Chiếc máy ảnh này có thể nhanh chóng quét mống mắt của chủ sở hữu, và dựa trên dữ liệu sinh trắc học được lưu trữ cục bộ trên điện thoại, nó sẽ cho phép mở khóa thiết bị. 

Với Note 7, chúng ta cũng có thể lưu trữ các tài liệu cá nhân, như hợp đồng hoặc bản sao hộ chiếu, trong một thư mục an toàn trên điện thoại mà chỉ có thể được mở khóa bằng mống mắt của mình mà thôi.

Samsung cho biết rằng tính năng quét mống mắt này thực sự vẫn còn là một điều mới mẻ với những người dùng phổ thông vì trước nay họ chỉ quen mở khóa smartphone bằng việc đặt tay lên phần cảm biến trên 'dế'.

Nhưng với việc hiện nay bảo mật vân tay đã không còn an toàn nữa do các hacker hay thậm chí là chính phủ có thể sao lưu dấu vân tay của chúng ta và in ra bằng máy in 3D nhằm mở khóa điện thoại thì việc tích hợp máy quét mống mắt trên smartphone là điểm nhấn rất đáng chú ý vì dữ liệu sinh trắc học này rất khó phá hay vượt qua.

Samsung gần đây đã làm rất tốt công việc bảo mật trên điện thoại và đang được chính phủ Mỹ dần tin dùng thì việc có thêm tính năng quét mống mắt sẽ giúp 'anh Sam' trở thành thiết bị phổ thông trong 'nhà Trắng' ngày càng dễ dàng hơn.

Có một tin buồn dành cho các fan của Samsung khi Note 7 không phải là smartphone đầu tiên sở hữu tính năng này vì dòng Lumia 950 và 950 XL của Microsoft đã được tích hợp từ lâu nhưng cái hay của Samsung là họ rất biết cách PR cho các tính năng trên sản phẩm của mình.

Vậy nên chúng ta có thể hy vọng rằng tuy dòng Lumia 950 giúp người dùng biết được quét mống mắt trên smartphone hoạt động ra sao nhưng chính Note 7 mới là 'chú dế' đưa tính năng này trở nên phổ biến và tạo ra một cuộc đua mới trong lĩnh vực bảo mật trên smartphone.

Và người đang phải lo lắng chính là chiếc iPhone 7 sắp được ra mắt vào tháng 9, khi mà Galaxy S7 đang bán chạy hơn cả iPhone tại thị trường Mỹ trong quý vừa qua, thì gánh nặng đặt lên chiếc flagship mới nhất của Apple sẽ ngày càng nhiều thêm.

Nếu iPhone 7 không có một tính năng nào đủ để hấp dẫn người dùng thì cái ngày mà Galaxy Note 7 được phong vương trong làng smartphone sẽ không còn xa nữa.


  • Đập hộp trước Galaxy Note 7, nhiều chi tiết cấu hình được xác nhận
  • Đêm nay Gear Fit 2 sẽ ra mắt cùng với Galaxy Note 7
  • So sánh thông số kỹ thuật Galaxy Note 7 với các flagship hàng đầu hiện nay!

Nguồn: Với quét mống mắt, Note 7 sẽ là smartphone bảo mật nhất?

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện máy quét võng mạc Iris của Samsung Galaxy Note 7

Càng gần với ngày ra mắt 2/8 thì chúng ta càng nhận được nhiều hơn các chi tiết, hình ảnh về Galaxy Note 7 – chiếc phablet được mong đợi nhất hành tinh. Tin đồn...

Samsung tung video đập hộp chính thức Galaxy Note 7

Theo đó, hôm nay (15/8), Samsung đã tung một video trên tay, đập hộp và nói nhanh về thiết kế của Galaxy Note 7. Trong video ngắn này, Samsung đã nói về máy quét mống...

Quét mống mắt trên Galaxy Note 7 sẽ sớm “thả cửa” cho các nhà phát triển bên thứ 3

Trong tương lai gần, Samsung sẽ “thả cửa” tính năng quét mống mắt cho các nhà phát triển bên thứ 3

Rò rỉ màn hình quét mống mắt trên Galaxy Note 7

Hình ảnh màn hình quét mống mắt trên Galaxy Note 7 cho chúng ta thấy trước được cách thức hoạt động của chức năng này.

Samsung Galaxy Note 6 có máy quét võng mạc, chống nước IP68

Trang công nghệ Phone Arena cho biết Samsung Galaxy Note 6 sẽ có bảo mật bằng quét võng mạc cùng khả năng chông nước IP68

Galaxy Note 7 không thể quét mống mắt nếu bạn đeo kính

Theo thông tin mới nhất, chức năng quét và nhận diện mống mắt trên Galaxy Note 7 sẽ không dùng được với người đeo kính cận hoặc kính áp tròng.

Samsung Galaxy Note 7 có thể được trang bị tính năng quét mống mắt

Rất có thể công nghệ quét võng mạc mắt sẽ sớm được tích hợp trên chiếc Galaxy Note 7 thế hệ mới của Samsung.

Máy quét mống mắt trên Note 7 được sử dụng để làm gì?

Chiếc máy quét mắt trên Galaxy Note 7 không đơn giản chỉ là một công cụ mở khóa, mà nó còn đi kèm với 4 tính năng vô cùng thú vị

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử