Apple đang phát triển thiết bị di động với khả năng phát hiện bóp cạnh viền

Khi ra mắt U11 vào năm ngoái, HTC đã gọi tính năng “bóp cạnh” là Edge Sense, sau đó Google đã vay mượn tính năng này áp dụng trên Pixel 2 và đổi tên thành Active Edge. Edge Sense cho phép người dùng bóp mạnh vào phần khung viền cạnh máy để kích hoạt một số tính năng nhất định. 

Apple đang phát triển thiết bị di động với khả năng phát hiện bóp cạnh viền

Mặc dù vậy, trên Google Pixel 2, Active Edge chỉ cho phép người dùng kích hoạt trợ lý Google Assistant hoặc để tắt tiếng smartphone. Nhưng Apple đang phát triển một công nghệ tương tự và nó thực sự hữu ích hơn nhiều.

Vâng, iPhone có thể sao chép Pixel để thay đổi nhưng đừng nhầm lẫn, đây không giống như cách mà Google sao chép iPhone.

Được phát hiện đầu tiên bởi Digital Trends, bằng sáng chế mới của Apple có số hiệu 20180164166, nó được gọi là “Mobile Electronic Device with Squeeze Detection” (Tạm dịch: Thiết bị di động với khả năng phát hiện bóp cạnh viền). Nó giải thích những gì mà Apple sẽ làm với công nghệ mới này.

Ảnh mô tả trong bằng sáng chế của Apple

Bắng sáng chế nêu trên được Tổ chức sở hữu trí tuệ Mỹ USPTO phát hành vào hôm thứ 5 (14/6) vừa qua, nhưng nó là sự tiếp nối những bằng sáng chế trước đó của Apple từ năm 2013 và 2016, được gọi là Enclosure Force Sensing Compliant. Vì vậy, đừng nhầm lẫn rằng Apple đang đánh cắp các ý tưởng từ HTC hay Google.

Tính năng “bóp cạnh” của Apple không chỉ để bật Siri mà nó còn thú vị hơn nhiều so với Google. Apple đang hướng tới một mẫu iPhone với màn hình tràn cạnh, không có nút bấm vật lý. Và những bắng sáng chế khác của Apple cũng mô tả hình ảnh điện thoại với màn hình phủ cả các cạnh viền. Ngoài ra, Apple cũng đang phát triển smartphone có thể gập lại.

Bằng sáng chế mới dường như là một nền tảng cho sự phát triển iPhone trong tương lai, vì nó sẽ giúp Apple loại bỏ các nút bấm vật lý, cải thiện thiết kế tổng thể.

Ảnh mô tả trong bằng sáng chế của Apple

Bằng sáng chế này còn mô tả công nghệ cho phép Apple đặt các cảm biến ở các cạnh của điện thoại, nó cũng giống như 3D Touch, có thể phát hiện lực nhấn mà bạn nhấn vào cạnh của điện thoại. Sau đó, iPhone có thể kích hoạt các tính năng khác nhau dựa vào vị trí lực nhấn trên các cảm biến khác nhau.

“Thiết bị di động có thể bao gồm 1 hoặc nhiều đơn vị nhận và xử lý dữ liệu liên quan đến lực bóp của tay, sự biến dạng của các cảm biến để đưa ra các lệnh phản hồi tương ứng. Trong một số trường hợp, các đơn vị xử lý có thể phát hiện ra vị trí mà bàn tay bóp vào, so sánh với vị trí đã bóp trước đó để xác định chuyển động giữa 2 vị trí”, một đoạn mô tả trong bằng sáng chế.

Công nghệ của Apple được cho là tốt hơn so với Active Edge. Giả sử bạn có 1 chiếc iPhone với màn hình cong phủ cạnh, hoặc với 1 model iPhone uốn dẻo có thể gập lại. Các cạnh của nó có thể tích hợp các cảm biến như vậy bởi công nghệ của Apple có thể áp dụng trên cả cạnh kim loại lẫn nhựa cứng. Nó có ý nghĩa hơn bởi phần viền cạnh của điện thoại cũng có thể bao gồm các vật liệu khác nhau, các phần này có độ cứng khác nhau.

Thêm một điều thú vị khác đó là trước đây, Apple từng gặp vấn đề Bendgate – iPhone 6 Plus dễ bị bẻ cong ở những vị trí đặt các nút bấm vật lý. Và Apple có thể lắp các cảm biến “bóp cạnh” ở những vị trí như vậy.

Hơn nữa, còn có một công dụng khác mà không được đề cập trong bằng sáng chế đó là khả năng chống nước sẽ tăng lên với công nghệ này.

Cũng giống như những bằng sáng chế trước đây của Apple được tìm thấy trên USPTO, chúng ta không thể khẳng định được bằng sáng chế mới sẽ được áp dụng trên iPhone khi nào hoặc cũng có thể là không bao giờ được áp dụng.

Nguồn bgr

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Google đăng tải video teaser giới thiệu về công nghệ Active Edge trên Pixel 3

Video lần này nhắm mục tiêu đến thị trường Nhật Bản, và nó chủ yếu nói về tính năng Active Edge, vì vậy mọi khung cảnh, hành động trong video đều nói về việc “ôm, nắm, bóp chặt”. Ngoài ra, dường như video cũng muốn nói tới các màu sắc trên Pixel 3,

App Sense Edge rò rỉ: HTC U 11 sẽ bóp viền để gọi Assistant, chụp ảnh, quay phim...?

Có vẻ như ai đó đã lỡ nhấn nhầm nút publish nên app HTC Edge Sense đã được đăng tải lên Play Store.

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Xuất hiện hình ảnh rò rỉ của Google Pixel 2 - Đối thủ lớn của iPhone X

Qua hình ảnh rò rỉ của Pixel (XL) 2, chúng ta có thể thấy Google cũng sẽ chạy theo xu hướng màn hình vô cực cùng tỉ lệ 18:9. Thế nhưng điều bất...

Apple, Google thu đổi iPhone cũ giá rẻ mạt

Google, Apple lần lượt trả 360 USD (khoảng 8 triệu đồng) và 325 USD cho một chiếc iPhone 7 256 GB nếu người dùng muốn đổi sang máy mới.

So sánh tốc độ sạc pin giữa iPhone 7 Plus, Pixel XL và S7 edge

iPhone 7 Plus, Pixel XL và S7 edge là ba chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay được sản xuất bởi Apple, Google và Samsung. Mới đây, một tài khoản SuperSaf TV trên Youtube đã có một bài test để so sánh tốc độ sạc pin...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá iPhone Xs Max: Ngoại hình miễn chê, hiệu năng không đối thủ

Giống như truyền thống mọi năm, lần này Apple vẫn cho ra mắt một mẫu iPhone màn hình lớn của chiếc iPhone Xs tiêu chuẩn, bên cạnh đó là tên gọi được thêm hậu tố “Max” thay cho “Plus” trước đây ý muốn nói tới màn hình

Trên tay Xiaomi Redmi 5A tại Việt Nam: quá nhiều điều hay với giá 1,8 triệu

Xiaomi đang tỏ ra rất nhạy bén khi họ biết được sức hút thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam. Đó là lý do mà hãng điện thoại được mệnh danh “Apple Trung Quốc” đã liên tiếp giới thiệu các sản phẩm chủ lực ở Việt

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.