Trải nghiệm camera Xiaomi Redmi Note 5: Tốt nhất trong tầm giá 5 triệu

Xét trong tầm giá dưới 5 triệu, Xiaomi Redmi Note 5 sở hữu camera kép với khả năng chụp ảnh tốt và nhiều chế độ chụp thú vị. 

Trải nghiệm camera Xiaomi Redmi Note 5: Tốt nhất trong tầm giá 5 triệu

Nói về nhiều mặt, Xiaomi Redmi Note 5 luôn tỏ ra xếp trên so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào một mảng mà người dùng khá quan tâm khi chọn mua một điện thoại thông minh mới - camera.

Đối với Xiaomi Redmi Note 5, nhà sản xuất đã tuyên bố rằng họ đóng gói vào các cảm biến ảnh tốt hơn và phần mềm tối ưu hơn giúp chụp ảnh hay mọi thứ liên quan tới lĩnh vực này đều nâng cao so với thế hệ trước. Nếu như các sản phẩm trước đó của Xiaomi thường bị lép về ở mảng camera thì có lẽ với điện thoại này, chúng ta nên suy nghĩ lại điều đó. Hãy cùng xem dưới 5 triệu, Xiaomi Redmi Note 5 mang tới chất lượng chụp hình ra sao nhé.

Thông số 

Xiaomi Redmi Note 5 sử dụng hệ thống camera kép ở phía sau. Nó bao gồm một cảm biến chính 12MP được nâng cấp với cảm biến Samsung S5K2L7, kích thước lớn hơn 1,4µm, công nghệ lấy nét Dual Pixel, lấy nét theo pha PDAF giúp khả năng bắt nét đối tượng nhanh và chính xác hơn. Chưa hết, ống kính có khẩu độ f / 1.9 giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Ở hệ thống camera kép sẽ có một cảm biến phụ 5MP dùng để đo dữ liệu chiều sâu, phục vụ việc chụp ảnh xóa phông với hiệu ứng Bokeh. Nhìn chung, Xiaomi Redmi Note 5 có tất cả các điều kiện tiên quyết để chụp ảnh tốt hơn đáng kể so với nhiều sản phẩm cùng mức giá với nó.

Đối với camera selfie, Xiaomi trang bị cho Redmi Note 5 sử dụng một cảm biến 13MP, khẩu độ f / 2.0, kích thước điểm ảnh 1,12µm, loại OV13855 khá tốt.

Cả 2 camera trước và sau đều sẽ nhận được sự hỗ trợ từ công nghệ AI để giúp nâng cao trải nghiệm chụp ảnh cũng như chất lượng hình ảnh.

Giao diện camera 

Như thường lệ, trước khi chúng ta đi vào các bức ảnh chụp của Xiaomi Redmi Note 5 thì hãy lướt qua một chút phần giao diện người dùng máy ảnh. Về tổng quan, ứng dụng camera mang tới trải nghiệm quen thuộc như trên nhiều mẫu smartphone khác của hãng. Đó là một giao diện sạch sẽ với nút bật tắt cho HDR và chuyển đổi flash rất tiện lợi ngay trên màn hình. 

Biểu tượng thứ ba trong bên cạnh nút HDR sẽ là phần bộ lọc tùy chỉnh. Còn lại nút gạch ẩn sẽ chứa các Toggles như đồng hồ đo mức, hẹn giờ, chế độ làm đẹp, nhận dạng cảnh. Nó không phải là cách sắp xếp tốt nhất nhưng cũng khá thoải mái để sử dụng nhanh chóng. 

Chế độ chụp Portrait Mode 

Chế độ chỉnh tay Manual

Giao diện camera sẽ có một nút để bạn bật hoặc tắt phát hiện cảnh tự động. Có 17 bộ lọc có sẵn để bạn sử dụng. Máy ảnh này cũng cung cấp khá nhiều chế độ chụp khác nhau như Panorama, Timer, Audio, Straighten, Manual, Beautify, Group Shot, Tilt Shift, và Night cũng như cài đặt camera. Thật không may, chế độ Manual cho phép bạn tinh chỉnh chỉ ISO (100-3200), và cân bằng trắng, cong tốc độ màn trập hay lấy nét là không thể chỉnh được.

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh tổng quan trên Xiaomi Redmi Note 5 là rất tốt. Khẩu độ f / 1.9 cho các bức ảnh chụp sáng hơn, phạm vi hoạt động rộng hơn. Về màu sắc hay cân bằng trắng thì đều khá ổn, không bị làm quá nổi bật so với thực tế. Mọi thứ không phải là tuyệt vời, nhưng đủ làm hài lòng bạn trong mức giá bán dưới 5 triệu đồng. 

 

Một số hình ảnh chụp từ camera sau Xiaomi Redmi Note 5 với chế độ Auto

Có một thứ mà mình nhận thấy ở camera Xiaomi Redmi Note 5 là cân bằng trắng rất bình thường. Các thuật toán xử lý của hãng dường như chưa biết cách điều chỉnh sao cho hợp lý có thể là siêu lạnh hoặc quá ấm, ngay cả ánh sáng trắng được điều khiển trong studio cũng không có sự khác biệt.

Chế độ Night nên được bật khi bạn chụp ảnh buổi tối, thiếu sáng

Nếu bạn bật chế độ Night tự động, camera Xiaomi Redmi Note 5 sẽ giúp bạn chụp ảnh ban đêm tốt hơn. Các hình ảnh cuối cùng sẽ ít nhiễu hạt hơn độ chi tiết hay độ tương phản không hưởng lợi thêm gì từ chế độ này! 

Không có gì nhiều để nói về ảnh toàn cảnh. Chất lượng ảnh do Xiaomi Redmi Note 5 chụp trông đủ tốt, có độ phân giải ổn và không có dấu hiệu của các phần nối cảnh.

Ảnh chụp selfie xóa phông ở camera trước

Có một hiệu ứng bokeh mô phỏng trên camera selfie. Đương nhiên, nó chỉ hoạt động với con người, thông qua phát hiện khuôn mặt. Kết quả bạn có thể hài lòng đôi chút, nhất là khi để chia sẻ với các bạn bè trên mạng xã hội, nhưng không có gì tuyệt vời hẳn. Những thứ như tóc, một chút viền tay... thường bị thuật toán nhầm lẫn làm xóa mờ. 

Camera trước của Xiaomi Redmi Note 5 còn có một đèn flash trợ sáng chuyên dụng

Còn về chụp ảnh selfie bình thường, Xiaomi Redmi Note 5 có một cảm biến OV13855 tốt với kích thước điểm ảnh lớn 1,12µm, khẩu độ f / 2.0 sáng hơn giúp khả năng chụp ảnh tự sướng tổng thể cải thiện nhiều so với các thế hệ điện thoại trước đó của hãng. Trong điều kiện ánh sáng yếu, nó vẫn có cả đèn LED chuyên dụng có thể tạo ra sự khác biệt so với đối thủ.

Có một chế độ làm đẹp khá mạnh mẽ. Bạn có thể bật để AI quyết định phải làm gì với khuôn mặt của bạn hoặc điều chỉnh cường độ của hiệu ứng.

Kết luận 

Như mình cũng nhận xét, thiết lập camera của Xiaomi Redmi Note 5 hiện đang nằm ở danh sách đầu trong phân khúc giá này. Nó mang lại một giá trị lợi ích cao về thiết kế, hiệu suất và cả lĩnh vực chụp ảnh cho những ai đang có ý định mua smartphone khoảng giá 5 triệu đồng.

HàoPA

Theo gsmarena

TIN LIÊN QUAN

Ngắm loạt ảnh xóa phông chụp bằng Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 không chỉ sở hữu camera kép mà nó còn có hai ưu điểm lớn để trở thành một máy ảnh xuất sắc. Đầu tiên là khẩu độ lớn tới f/1.9, lớn hơn nhiều so với các thế hệ trước, cho khả năng thu sáng nhiều hơn. Tiếp theo là sự hỗ trợ từ trí

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Lộ diện Xiaomi Redmi Note 5: Helio P25, camera kép, RAM 4GB

Một báo cáo cho thấy Xiaomi đang bắt tay vào sản xuất Xiaomi Redmi Note 5, sau khi tung ra thị trường Redmi Note 5A cách đây không lâu, và dự kiến Redmi Note 5 sẽ được giới thiệu vào đầu năm 2018.

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Người dùng tại Ấn Độ sẽ có thêm lựa chọn Xiaomi Redmi Note 5 Pro màu đỏ rực rỡ

Xiaomi Redmi Note 5 Pro không thực sự hấp dẫn với những màu sắc cơ bản đơn điệu cua nó. Nhưng với phiên bản màu đỏ rực rỡ này, thiết bị có thể sẽ thu hút nhiều người dùng hơn ở thị trường Ấn Độ.

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Mẫu xe đột phá về công nghệ

Suzuki Swift đã và vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc Hatchback hạng B tại Việt Nam nhờ hàng loạt ưu điểm đáng giá. Tiếp tục kế thừa những tinh hoa của thế hệ cũ, Suzuki đã mang chiếc Swift lên một tầm cao mới khi

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và