Huawei đang thiết kế một điện thoại thông minh mới có kích thước lớn

Huawei dường như đang trong quá trình thiết kế một điện thoại thông minh mới có kích thước lớn. Với chiếc smartphone mới này, Huawei có lẽ đang nuôi tham vọng vượt qua hai gã khổng lồ là Samsung và Apple. 

Huawei đang thiết kế một điện thoại thông minh mới có kích thước lớn

Theo một báo cáo từ The Bell, Huawei đã đặt hàng màn hình OLED 6.9 inch với Samsung, và chúng được thiết kế để sử dụng trên điện thoại thông minh chứ không phải một chiếc máy tính bảng nhỏ. Có thể Huawei đang dự kiến tung ra một dòng điện thoại thông minh “quá khổ”, hay thậm chí là những chiếc máy tính bảng được làm gấp đôi như điện thoại.

Báo cáo còn nói rằng Samsung đã cung cấp cho Huawei một số nguyên mẫu thử nghiệm khác nhau, và nếu mọi thứ đúng như kế hoạch thì việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trong quý 3/2018. Như vậy, nhiều khả năng smartphone dùng màn hình OLED này sẽ ra mắt từ quý 4/2018.

Nhiều suy đoán cho rằng có 2 lựa chọn là Huawei P30 và Mate 20, nhưng vì P20 mới ra mắt nên lựa chọn nhiều khả năng hơn chính là Mate 20, mà theo truyền thống sẽ được ra mắt vào dịp gần cuối năm. Vào năm 2017, Mate 10 và Mate 10 Pro đã ra mắt vào tháng 10, điều này cho thấy chúng ta có thể mong đợi rằng những chiếc điện thoại mới này sẽ xuất hiện vào cùng thời điểm trong năm nay. 

Mate 10 Pro là một chiếc điện thoại khá lớn, hơi khó khăn để nắm giữ và sử dụng với màn hình 6 inch của nó, nhưng nếu Mate 20 hoặc bất cứ sản phẩm tiếp theo nào có kích thước màn hình lên gần 7 inch, nó sẽ lớn hơn rất nhiều so với hầu hết các điện thoại khác hiện nay. 

Theo nguồn tin từ Digital Trends, dòng sản phẩm Mate của Huawei thường bao gồm hai thiết bị, model 6.9 inch có thể được dán nhãn Pro và đi kèm với một chiếc điện thoại nhỏ hơn một chút dự kiến có kích thước 6.1 inch.

Nếu Mate 20 có màn hình 6.9 inch, nó cũng sẽ lớn hơn một số thiết bị được đồn đại sẽ ra mắt trong năm nay. Samsung Galaxy Note 9 của Samsung dự kiến sẽ được thiết kế nhỏ hơn một chút với màn hình 6.4 inch, trong khi đó khả năng cao rằng Apple iPhone Xs Plus có thể có màn hình 6.5 inch. 

Hai chiếc điện thoại này cùng với Pixel 3 XL của Google sẽ thiết lập xu hướng cho các thiết bị màn hình lớn vào cuối năm nay. Huawei có lẽ không muốn bỏ lỡ cuộc đua này khi dự kiến nó sẽ có màn hình lớn nhất khi so sánh với đối thủ cạnh tranh.

Màn hình lớn thường đi kèm với kích thước tổng thể lớn, tuy nhiên Huawei hiện có kinh nghiệm với việc thiết kế các khung bezels mỏng cùng tỷ lệ khung hình thay thế. Với lợi thế này, chiếc smartphone mới 6.9 inch dự kiến sẽ dễ dàng nắm giữ hay bỏ túi. 

Huawei đang gặp phải một nhiệm vụ khó khăn phía trước với dòng sản phẩm Mate. P20 Pro là một chiếc smartphone rất hoàn hảo, nó đã làm lu mờ Mate 10 Pro một cách nhanh chóng, điều này khiến người dùng bớt hứng thú với những chiếc điện thoại Mate trong tương lai. Vì thế, Huawei cần có những chiến lược hợp lí để tự vượt qua chính mình.

Một màn hình lớn liệu liệu có đủ để giúp chiếc smartphone mới này thu hút người dùng và đánh bại các sản phẩm khác trong năm nay không?

Cùng chờ xem Huawei sẽ sử dụng những chiêu thức và chiến thuật như thế nào để đạt được mục tiêu của mình trong thời gian tới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei đặt hàng màn hình OLED 6.9 inch từ Samsung để trang bị cho smartphone cao cấp sắp tới

Báo cáo cho biết Samsung đã cung cấp cho Huawei một số mẫu thử nghiệm, và nếu mọi thứ đúng như kế hoạch thì việc sản xuất hàng loạt loại màn hình này sẽ bắt đầu trong quý 3/2018. Như vậy, nhiều khả năng smartphone dùng màn hình OLED này sẽ ra mắt

Samsung đạt thoả thuận với Hoa Kỳ, sẽ cung ứng màn OLED cho Huawei

Đây hẳn là tin vui cho người dùng Huawei, khi sắp tới một số sản phẩm Huawei vẫn có thể sử dụng màn hinh OLED từ đơn vị cung cấp Samsung.

Porsche Design Mate RS: Điện thoại Huawei, màn hình LG

LG cung cấp màn hình OLED cho Huawei để sử dụng trong Huawei Porsche Design Mate RS. Đây là lần đầu tiên màn hình do LG sản xuất xuất hiện trong...

Huawei đang cân nhắc bốn cái tên Mate F, Mate Flex, Mate Flexi và Mate Fold cho smartphone màn hình gập

Huawei đang tích cực làm việc trên điện thoại thông minh có thể gập lại. Các báo cáo gần đây đã tiết lộ rằng điện thoại thông minh của hãng cũng sẽ trang bị kết nối 5G.

Huawei Mate 20 Pro sẽ trang bị màn hình OLED cong 2 cạnh

Samsung Display và LD Display đang dẫn đầu ngành sản xuất màn hình OLED với 90% thị phần. BOE từ lâu là một trong những nhà cung cấp màn hình LCD, nhưng với màn hình OLED thì BOE chỉ mới bước chân vào.

Huawei đã bán được hơn 20 triệu smartphone thuộc dòng P20 và Mate 10

Huawei vừa công bố chip xử lý HiSilicon Kirin 980 tại IFA 2018 cùng với các phiên bản màu mới cho P20 và P20 Pro, loa thông minh AI Cube và GPS...

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Huawei P30 Pro sẽ dùng màn hình AMOLED cong với notch tai thỏ

Huawei lần đầu tiên thử nghiệm màn hình AMOLED cong vào đầu năm nay với sự xuất hiện của Huawei Mate RS Porsche Design. Nhưng với Mate 20 Pro,...

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài