Apple đang cắt giảm 20% sản lượng linh kiện dành cho iPhone 2018

Apple đang cắt giảm 20% sản lượng linh kiện dành cho iPhone 2018

Nguồn tin từ Nikkei cho biết, Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất iPhone của mình cắt giảm sản xuất khoảng 20% lượng linh kiện cho dòng iPhone mới ra mắt vào nửa cuối năm 2018.

Động thái này được cho là cách tiếp cận thị trường một cách thận trọng đối với các lô hàng iPhone trong năm nay.

Cụ thể vào năm 2017, Apple đặt hàng sản xuất với các đối tác lên đến 100 triệu chiếc iPhone bao gồm: iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Con số này đã được cắt giảm xuống còn 80 triệu chiếc vào năm 2018.

Theo báo cáo của Nikkei, cổ phiếu của Apple đã giảm trong phiên giao dịch sáng ngày hôm qua.

'Apple khá thận trọng về việc đặt đơn hàng mới cho mẫu iPhone sắp được ra mắt trong năm nay', những người liên quan trong chuỗi cung ứng nói với tạp chí Nikkei Asian Review. 'Đối với ba mẫu iPhone mới, tổng linh kiện được sản xuất dự kiến ​​sẽ được cắt giảm 20% so với đơn đặt hàng năm ngoái.'

Báo cáo của Nikkei xác nhận những tuyên bố gần đây của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đến từ TF International Securities (Hong Kong), rằng cả ba chiếc iPhone mới sẽ xuất xưởng vào tháng 9 năm 2018 (hai mẫu trang bị màn hình OLED kích thước 5.8 inch và 6.5 inch, một mẫu iPhone màn hình LCD có kích thước màn hình 6.1 inch). Mặc dù một số báo cáo cho biết mẫu iPhone sử dụng màn hình LCD có thể ra mắt chậm hơn sau đó so với hai phiên bản màn hình OLED.

'Vấn đề sản xuất linh kiện cho iPhone LCD vẫn đang một số vấn đề nhưng sẽ sớm được cải thiện', một trong những nguồn cung ứng cho biết. “Phiên bản iPhone tiết kiệm chi phí sản xuất sẽ giúp Apple tăng tổng số lượng đơn hàng cung ứng ra thị trường trong năm nay và tất cả các nhà cung cấp đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo phiên bản này đến với thị trường càng sớm càng tốt”.

Nhà máy Foxconn, đối tác sản xuất iPhone

Các nguồn tin cho biết Apple đã thông báo với các đối tác sản xuất của mình để bắt tay sớm vào việc sản xuất linh kiện cho các mẫu iPhone màn hình OLED nhằm đảm bảo rằng các smartphone có thể ra mắt vào tháng 9, không giống như sự ra mắt chậm trễ của iPhone X vào tháng 11 năm 2017.

Được biết, chuỗi cung ứng linh kiện như nhà máy Foxconn và Pegatron sẽ lắp ráp 2 mẫu iPhone màn hình OLED vào tháng 7, trong khi phiên bản iPhone LCD được lắp ráp vào tháng 8.

Trong khi đó thì Macrumors cho biết, Apple sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới vào năm 2018: iPhone X Plus 6.5 inch, iPhone X thế hệ thứ hai và iPhone 6.1 inch, tất cả đều sở hữu màn hình tràn viền và công nghệ bảo mật Face ID.

Còn theo ông Kuo, giá của các thiết bị sẽ bắt đầu từ 600 - 700 đô USD (13.6 – 15.9 triệu) cho phiên bản màn hình LCD, 800 – 900 USD (18.2 triệu – 20.5 triệu) cho phiên bản iPhone X mới và 900 – 1.000 USD (20.5 – 22.7 triệu) cho iPhone X Plus.

Xenm thêm: OnePlus vượt Samsung và Apple, chiếm lĩnh thị trường cao cấp ở Ấn Độ


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7/7 Plus sẽ khan hiếm hàng

Theo báo cáo từ Nikkei Asian Review thì Apple có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn cung cấp linh kiện iPhone 7/7 Plus khiến tình...

Chưa bán, Apple đã lo iPhone 7 cháy hàng

Apple đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện cho sản phẩm chưa ra mắt của mình, theo Nikkei. Cụ...

Apple cắt giảm 50% đơn hàng màn hình iPhone X

Nhu cầu mua iPhone X không còn quá cao như cuối năm ngoái có thể khiến Apple suy nghĩ việc cắt giảm 50% số lượng đơn đặt hàng màn hình cho smartphone này.

Apple có thể làm iPhone màn hình cong giống Samsung

Theo Nikkei Asian Review, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào năm 2017, đánh dấu 10 năm smartphone này tung...

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

Apple sẽ cắt giảm 10% sản lượng iPhone trong quý 1/2017

Thế giới di động - Theo báo cáo từ Nikkei được 9to5mac trích dẫn lại thì Apple sẽ giảm 10% sản lượng iPhone trong quý đầu tiên của năm 2017.

iPhone 8 Plus sẽ có màn hình OLED cong

Dẫn lời Chủ tịch của Sharp và một nhân vật cao cấp khác, Nikkei Asian Review khẳng định mẫu...

Apple sẽ sớm có nhà lắp ráp mới cho iPhone 12 series

Theo thông tin mới nhận được, Luxshare, nhà lắp ráp chính AirPods của Apple, được cho là đang cố gắng tham gia vào chuỗi sản xuất iPhone trước thời hạn.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Bắt Pokémon trong Pokémon Go "trăm phát trăm trúng"? Vậy bạn đừng bỏ lỡ bài viết này!

Để có thể bắt được Pokémon nhanh chóng và hiệu quả, không chỉ đơn giản đó là bạn sẽ ném Pokéball về phía Pokémon mà còn cần nhiều yếu tố như điều chỉnh hướng ném, lực ném,...

Tiện ích Password Alert giúp bảo vệ tài khoản Google của bạn

Password Alert là trình cài đặt nhanh từ cửa hàng Chrome trực tuyến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

Xuất hiện không cần quá ồn ào, nhưng Lenovo Vibe X3 thực sự đang là một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ những ngày gần đây. Nào, hãy cùng...