Xiaomi Mi 8 đánh bại Galaxy S9 về khả năng nhiếp ảnh

Dù chỉ vừa mới được ra mắt tại sự kiện ở Thâm Quyến cách đây ít giờ tuy nhiên siêu phẩm Mi 8 đã được chuyên trang đánh giá nhiếp ảnh DxOMark đánh giá cao về khả năng nhiếp ảnh. Đặc biệt Mi 8 còn đánh bại Galaxy S9+ về tiêu chí này. 

DxOMark đã đưa ra đánh giá về khả năng chụp ảnh và quay video của Mi 8. Không làm người dùng thất vọng, Mi 8 là một trong những lựa chọn sáng giá nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt.

Mi 8 đạt 105 điểm ở khả năng chụp ảnh và 88 điểm ở khả năng quay video. Như vậy Mi 8 có số điểm số tổng thể là 99 và xếp vị trí thứ 4, bằng với số điểm mà Galaxy S9+ đạt được tuy nhiên xét về tiêu chí chụp ảnh tĩnh thì Mi 8 nhỉnh hơn so với Galaxy S9+. 

Camera kép trên Mi 8 bao gồm ống kính chính có độ phân giải là 12MP với f/1.8, kích thước 1.4µm, có hỗ trợ chống rung quang học và lấy nét theo pha PDAF. Trong khi đó ống kính thứ 2 có độ phân giải là 12MP, khẩu độ f/2.4 có khả năng zoom quang 2x và cũng được trang bị chống rung quang học.

Với phần cứng camera chất lượng, Mi 8 cho khả năng chụp ảnh rất ấn tượng trong nhiều tình huống sử dụng khác nhau: từ ánh sáng yếu, phơi sáng cho đến cân bằng trắng. Camera của Mi 8 có khả năng lấy nét nhanh, tình trạng nhiễu hạt gần như không xảy ra trừ trường hợp môi trường ngoại cảnh thực sự tối. 

Trong bài thử nghiệm khả năng quay video, máy thực sự gây ấn tượng với khả năng lấy nét tự động rất nhanh, theo dõi mục tiêu một cách chính xác và không bị ảnh hưởng nhiều bởi tạp âm. Tuy nhiên khả năng cân bằng trắng không chính xác và độ sắc nét không nhất quán sẽ là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi quay video bằng Mi 8.

Theo: GSMarena

TIN LIÊN QUAN

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

Camera Xiaomi Mi Mix 3 đạt được 103 điểm từ các bài kiểm tra DxOMark

Kết quả cho thấy Mi MIX 3 đạt tổng điểm là 103, thấp hơn iPhone XS Max (105 điểm) cùng với Huawei P20 Pro (109 điểm) và đứng đồng hạng 3 với bộ đôi Galaxy Note 9 và HTC U12+ trong bảng xếp hạng của DxOMark.

Xiaomi Mi Note 3 đạt 90 điểm DxOMark, phần hình ảnh đạt 94 điểm

Theo DxO thì điểm mạnh của Mi Note 3 là nó lấy nét nhanh, chính xác, khả năng zoom tốt, hiệu ứng bokeh ổn nhưng nhược điểm là nhiễu và chụp tối bị mất một số chi tiết. Còn chi tiết khi quay video kém nên Mi Note 3 chỉ đạt 82 điểm video.

Camera LG G7 ThinQ gây bất ngờ khi chỉ đạt 83 điểm DxOMark

LG G7 ThinQ sở hữu phần cứng camera rất tốt với cụm camera kép bao gồm 1 cảm biến 16MP, khẩu độ f/1.6, và 1 cảm biến 16MP góc siêu rộng 107 độ, khẩu độ f/1.9. Bên cạnh đó, camera LG G7 ThinQ tích hợp lấy nét theo pha PDAF, lấy nét laser và chống

DxOMark đánh giá camera iPhone 13 nhiều cải tiến, chất lượng hơn iPhone 12 Pro

Mới đây DxOMark đã camera iPhone 13 với iPhone 12 Pro cho thấy máy có nhiều cải tiến và chất lượng hơn hẳn với tổng số điểm trung bình lên đến 130.

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera