Xiaomi Mi 8: Sản phẩm tuyệt vời ở mọi khía cạnh dù giá chưa đến 10 triệu đồng

Xiaomi Mi 8 chắc chắn là cái tên hot nhất ngày hôm nay. Xiaomi đã mang đến một sản phẩm tuyệt vời ở mọi khía cạnh, những tính năng và công nghệ hàng đầu trong tầm giá rất khó tin. Xiaomi Mi 8 sở hữu cấu hình mạnh nhất, camera được DxOMark đánh giá vượt qua iPhone X, nhận diện khuôn mặt bằng hồng ngoại chính xác và thiết kế màn hình AMOLED không viền đẹp mắt. 

Thiết kế Xiaomi Mi 8

Xiaomi Mi 8 có thiết kế theo xu hướng màn hình “tai thỏ” mới nhưng Xiaomi vẫn giữ được kiểu dáng đặc trưng của dòng Mi đó là thân máy thanh mảnh cùng mặt lưng kính cong bo tròn tinh tế. Phần khung của Mi 8 làm từ nhôm series 7000, chất liệu nhẹ và rất cứng cáp. Vật liệu chủ đạo trong lớp vỏ Mi 8 là kính, thiết kế cong đều giống như các thế hệ Mi 5 và Mi 6 trước đây. Nếu là fan của Xiaomi, bạn sẽ nhận ra sự thân thuộc trong ngôn ngữ thiết kế Xiaomi Mi 8.

Cụm camera của Mi 8 được thiết kế đặt dọc và hơi lồi lên giống như Mi Mix 2S, cảm biến vân tay nằm ở phần mặt lưng để nhường chỗ cho màn hình FullView mặt trước. Sẽ có 4 tùy chọn màu cho Mi 8 là Xanh lam, Vàng, Trắng và Đen. 

Màn hình Xiaomi Mi 8

Màn hình là một điểm rất đáng nói trên Mi 8 khi cuối cùng Xiaomi cũng đã theo xu hướng “tai thỏ” thay vì màn hình Full như Mi Mix 2S. Xiaomi Mi 8 sử dụng màn hình AMOLED của Samsung có kích thước lớn 6,21 inch độ phân giải Full HD+ 2248 x 1080 pixesl (18,7:9). Nhờ viền màn hình mỏng mà Mi 8 có kích thước tổng thể chỉ tương đương một chiếc máy 5,5 inch thông thường. Ngoài ra, Xiaomi cũng đã biết cách tận dụng lợi thế từ màn hình AMOLED khi thêm vào tính năng màn hình luôn bật Always On tương tự như các máy Samsung Galaxy. 

Định vị GPS siêu âm tần số kép đầu tiên trên thế giới

Xiaomi Mi 8 chính là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ định vị GPS siêu âm tần số kép hai băng tần L1+L5. Nhờ tính năng này, khả năng định vị của Mi 8 chính xác hơn nhiều, là tính năng hữu hiệu hỗ trợ cho bản đồ trong đô thị giao thông phức tạp. 

Camera Xiaomi Mi 8

Camera của Mi Mix 2S đã được đánh giá rất cao và Mi 8 còn làm tốt hơn thế nữa. DxOMark đánh giá Mi 8 đạt tới 105 điểm chụp ảnh, vượt qua cả iPhone X (101 điểm) và Galaxy S9+ (104 điểm). Xiaomi sử dụng cảm biến camera kép 12MP ống kính góc rộng f/1.8 và 12MP ống kính tele f/2.4. Ống kính góc rộng có vai trò chụp ảnh chính sử dụng cảm biến Sony IMX363, chống rung quang học OIS 4 trục hỗ trợ lấy nét theo pha kép, điểm ảnh lớn 1,4um.

Chụp chân dung AI là tính năng đầu tiên mà Xiaomi giới thiệu trên camera Mi 8 khi bạn có thể tạo các hiệu ứng studio chuyên nghiệp trong chụp ảnh chân dung nhờ trí thông minh nhân tạo. Ngoài ra, AI còn có thể nhận diện tới 206 cảnh khác nhau trong thời gian thực để tự động tối ưu cho ảnh đẹp nhất. Camera này cũng có thể dịch những menu và tự động đổi tiền khi bạn đi du lịch nước ngoài cùng nhiều tính năng thông minh khác. 

Bên cạnh camera chính, Xiaomi không quên đầu tư mạnh vào camera trước trên Mi 8. Camera này có độ phân giải lên tới 20MP, điểm ảnh lớn 1,8um, có thể chụp ảnh xóa phông bằng AI và làm đẹp khuôn mặt 3D.

Hiệu năng Xiaomi Mi 8

Không có gì ngạc nhiên khi Mi 8 chạy bộ vi xử lý Snapdragon 845 mạnh mẽ nhất hiện nay. Xiaomi Mi 8 sở hữu 6GB RAM với 3 tùy chọn bộ nhớ trong là 64GB, 128GB và 256GB. Hiệu năng Mi 8 mạnh là điều không phải bàn cãi khi bản thân phần cứng của nó đã quá tốt. Tuy nhiên, Xiaomi cho biết họ còn làm tốt hơn thế khi tối ưu để Mi 8 đạt tới hơn 300.000 điểm AnTuTu, hơn những máy cùng cấu hình khoảng 30.000 điểm. 

Mở khóa khuôn mặt bằng hồng ngoại

Những điện thoại Android hiện nay đều mở khóa khuôn mặt bằng cách kết hợp giữa camera trước và phần mềm, do đó độ an toàn không cao và khó nhận diện khi thiếu sáng. Xiaomi Mi 8 sử dụng thêm cả cảm biến hồng ngoại để có được khả năng nhận diện tốt hơn và nhận diện cả được trong đêm tối. 

Giá bán Xiaomi Mi 8

Xiaomi Mi 8 là chiếc điện thoại với những tính năng xuất sắc nhưng chính giá bán mới là điều quyết định tạo nên sức hấp dẫn nhất. Các phiên bản bộ nhớ 64GB, 128GB và 256GB có giá lần lượt là 2699 tệ (khoảng 9,6 triệu đồng), 2999 tệ (khoảng 10,6 triệu đồng) và 3299 tệ (khoảng 10,7 triệu đồng). Đây là mức giá quá khó tin và chỉ bằng phân nửa so với những điện thoại cao cấp của những hãng khác. Nhiều khả năng Xiaomi Mi 8 sẽ sớm bán ở Việt Nam với mức giá không mấy chênh lệch so với giá ở Trung Quốc.

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi 11T series 5G ra mắt tại VN: Màn hình AMOLED 120Hz, camera nâng cấp chất lượng, sạc nhanh 120W

Tại sự kiện trực tuyến tổ chức vào ngày 7/10, Xiaomi đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm smartphone cao cấp Xiaomi 11T series và Xiaomi 11 Lite 5G NE tại thị trường Việt Nam

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi sẽ tung bản cập nhật nâng cấp và tối ưu camera cho Mi 2S và Mi 8

Trong lần ra mắt Mi Mix 3, Xiaomi tập trung khá nhiều vào chất lượng máy ảnh của camera với 103 điểm trên DxOmark, vượt qua số điểm của iPhone X, Huawei P20 và ngang bằng với Galaxy Note 9.

Xiaomi 12 series sẽ ra mắt với cụm camera mạnh nhất trong lịch sử của Xiaomi

Xiaomi Mi 12 series sẽ được trang bị cụm camera mạnh nhất trong lịch sử của Xiaomi từ trước tới nay với 3 ống kính 50MP.

Xiaomi Mi 6X tỏ ra nhỉnh hơn ở mọi khía cạnh so với Honor 8X

Bài đăng trên Weibo của Lin Bin đã bị những fan hâm mộ Honor 8X kịch liệt phản đối vì ông cho rằng Xiaomi Mi 6X chiến thắng Honor 8X ở mọi khía cạnh. Chủ tịch đơn vị kinh doanh Honor, Xiong Junmin là người đầu tiên trả lời và cho rằng ông Bin đã

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Xiaomi Mi 5 Pro 128GB sẽ chính thức bán vào ngày 6 tháng 4

Xiaomi Mi 5 Pro bản bộ nhớ trong 128GB sẽ được bán ra vào ngày 6 tháng 4 tới trong dịp lễ hội thường niên của Xiaomi

Xiaomi Mi 8 Youth Editon ra mắt: Chip Snapdragon 660, giá 4.7 triệu

Xiaomi đã chĩnh thức ra mắt Xiaomi Mi 8 Youth Edition với mức giá hấp dẫn nhưng cấu hình mạnh mẽ, camera ấn tượng trong ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok vô cùng đơn giản

Nếu bạn muốn lưu ảnh đại diện trên TikTok về điện thoại mà không biết làm sao. Thì đây là 2 cách lấy ảnh đại diện của người khác trên TikTok cực kỳ đơn giản...

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

Mách bạn cách sửa lỗi Windows Defender không hoạt động trên Windows 11

Microsoft Defender là một trong những chương trình đáng tin cậy nhất để bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Nhưng phải làm thế nào nếu Windows Defender bỗng dưng không hoạt động?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn