Đánh giá Asus ROG Strix SCAR: Laptop gaming giành cho những xạ thủ thứ thiệt

Chiếc laptop này chính là phiên bản nâng cấp của dòng ROG Strix SCAR với tên mã là GL503GE. Vậy thì với phiên bản mới này sẽ có những đặc điểm gì nổi bật, các bạn hãy cùng xem ngay trong bài đánh giá của mình dưới đây.

Ưu điểm:


Thiết kế đẹp, trọng lượng nhẹ
Màn hình hiển thị tốt, tần số quét hình 120Hz
Cấu hình khủng
Bàn phím LED RGB

Nhược điểm:


Thiết kế vỏ nhựa
Thời lượng pin chưa được cải thiện
Đánh giá Asus ROG Strix SCAR: Laptop gaming giành cho những xạ thủ thứ thiệt

1. Thiết kế góc cạnh và cứng cáp

Cũng giống như người tiền nhiệm của mình GL53GE có kiểu dáng không hề thay đổi, vẫn là đường chéo quen thuộc và logo ROG phát sáng màu đỏ. Toàn bộ phần vỏ máy vẫn được làm bằng nhựa, mục đích cuối cùng chắc có lẽ vẫn là làm giảm trọng lượng cho máy.

Chiếc laptop này có cân nặng không đổi so với người tiền nhiệm, chỉ khoảng 2.3 kg. Trọng lượng này có thể coi là nhẹ nhàng so với mặt bằng laptop gaming nói chung.

Tương tự thì cũng không có thay đổi gì ở các cổng kết nối.

Cạnh trái chúng ta có lần lượt là: cổng sạc, cổng Ethernet, cổng HDMI, 2 cổng USB 3.1 và lỗ cắm âm thanh 3.5 mm.

Cạnh phải chúng ta có lần lượt là: 2 cổng USB 3.1, cổng USB type C và khe cắm thẻ nhớ SD.

Có 2 món quà đi kèm khi mở hộp khá thú vị mà mình muốn giới thiệu cho các bạn khi đập hộp chiếc máy này:

Món đầu tiên là móc khóa in logo ROG rất đẹp nè.

Món thứ hai là một kho sticker để bạn có thể dán khắp mọi nơi, từ laptop tới bàn phím, chuột, màn hình, đâu cũng dán được.

2. Màn hình sắc nét, tần số quét hình 120Hz

Màn hình 15.6 inch của GL503GE có độ phân giải Full HD với tần số quét hình 120Hz. Với tần số quét hình lớn như vậy, trải nghiệm hình ảnh trên GL503GE rất mượt mà, gần như không có độ trễ, một điều rất quan trọng trong những game FPS. Và hơn thế, màn hình của chiếc laptop này cũng có góc nhìn rộng, giúp bạn luôn luôn cảnh giác với những kẻ địch đang ẩn nấp ở phía xa.

Một điểm nữa là màn hình của ROG Strix SCAR rất sáng, khi sử dụng trong phòng, mình chỉ để độ sáng màn hình khoảng từ 25% - 50% mà thôi. Còn nếu dùng ngoài trời thì mình có thể tăng lên 100% và xài cũng rất thoải mái luôn. 

3. Chuột và bàn phím hoạt động tốt

Bàn phím trên GL503GE vẫn không có gì thay đổi, vẫn là LED RGB với ba cấp độ sáng, phím bấm có hành trình tương đối sâu và đặc biệt 4 phím di chuyển WASD ngoài được tô màu đậm hơn cũng có lực nhấn chắc hơn các phím còn lại.

Trackpad ngoài việc thiết kế vẻ bề ngoài trông giống như tâm ngắm thì cũng có độ nhạy cao, trỏ chuột cho tốc độ phản hồi nhanh. Một điểm nữa mình cũng thấy ưng ý ở bàn di chuột này là nếu tay bạn ra mồ hôi nhiều thì việc nhận diện cử chỉ của bạn vẫn rất dễ dàng và chính xác.

4. Loa và tản nhiệt

Cũng không có nhiều thay đổi về loa trên GL503GE, vẫn là công nghệ Sonic Studio 3 được tích hợp sẵn. Chất lượng âm thanh của GL503GE theo mình ở mức tốt với mục đích chơi game, các chi tiết âm thanh như tiếng súng, bước chân, hiệu ứng cháy nổ,... được khắc họa chân thực và tạo cảm giác định hướng không gian cho người chơi.

Tuy nhiên, nếu dùng để nghe nhạc thì tiếng bass của chiếc máy này chắc chắn sẽ không làm thỏa mãn bạn đâu.

Hệ thống quạt tản nhiệt kép trên ROG Strix SCAR vẫn có ba cấp độ: chống ồn, bình thường và hiệu suất cao. Khi mình chơi game trong thời gian dài, máy cực kỳ nóng luôn, và mình buộc phải chuyển quạt tản nhiệt sang chế độ chạy tối đa.

Tuy nhiên thì hơi nóng cũng không bốc tới tay khi mình chơi, phần chiếu nghỉ cũng như là các phím bấm vẫn rất thoải mái và không hề có cảm giác nóng. Điều này giúp trải nghiệm chơi game của mình đã hơn rất nhiều.

5. Cấu hình và hiệu năng ấn tượng

Nâng cấp duy nhất có thể nói chính là cấu hình, ROG Strix SCAR phiên bản 2018 này sử dụng CPU intel core i7 7850H, RAM 8GB và card đồ họa GTX 1050 Ti. Mình sử dụng Nova Bench để đánh giá điểm hiệu năng thì máy đạt được 85048 điểm.

Tất nhiên là với cấu hình như này thì GL503GE chẳng ngán bất kỳ thể loại game nào, đặc biệt là cân tất dòng FPS. Mình cũng đã chơi thử 2 tựa game là CS:GO và Liên minh huyền thoại. Sau khi đẩy tất cả cấu hình lên mức tối đa, mình bắt đầu trải nghiệm và mức tỉ lệ khung hình của hai game này rơi vào khoảng 110 - 120 FPS.

Thậm chí nếu sử dụng chiếc laptop này làm đồ họa cũng rất tốt, như Premier, Proshow, Maya,... thời gian để render sản phẩm cũng ở mức tương đối nhanh như những chiếc PC cấu hình khủng.

6. Pin vẫn chưa được cải thiện

Vấn đề pin 'yếu sinh lý' vẫn là vấn đề muôn thuở của laptop gaming. Cấu hình mạnh thì lấy đâu ra mà tiết kiệm pin được. Trong điều kiện chơi game mà không cắm sạc thì mình chỉ bắn được giỏi lắm là 2 trận rank CS:GO tức là cũng rơi vào gần 2 tiếng.

Còn nếu bạn chỉ sử dụng ở tác vụ thông thường như đọc báo, lướt Facebook, xem phim,... thì thời lượng pin cũng chỉ rơi vào khoảng 4 tiếng mà thôi. Tốt nhất là bạn đi đâu thì nhớ mang theo sạc, không là nghỉ chơi đấy.

Kết luận

Theo mình dự đoán thì chiếc máy này sẽ có giá khoảng 32 - 33 triệu. Và nếu sở hữu ROG Strix SCAR GL503GE thì ngoài việc bạn có một laptop màn hình xịn, bàn phím LED RGB, trọng lượng máy nhẹ,... bạn còn nhận được hai món quà thú vị mà mình đã đề cập ở phía trên đấy.

Còn bạn nghĩ sao về chiếc laptop này? Hãy bình luận ngay dưới đây nhé.

Asus GL503GE i7 8750H/8GB/1TB+128GB/4GB GTX1050Ti/Win10/(EN021T)

[/url]Màn hình: 15.6 inch, FHDCPU: i7-8750H, 2.2GHzRAM: 8GB, Ổ cứng: 1TB HDD+128GB SSDĐồ họa: GTX1050Ti, 4GBHĐH: Windows 10, DVD: KhôngXem chi tiết


Biên tập bởi Tech Funny


Bài viết liên quan
[url=http://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-chi-tiet-asus-zenbook-13-chiec-laptop-tai-sac-ven-toan-1087133]

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook 13: Chiếc laptop 'tài sắc' vẹn toàn
[/i]15


08/05



3 mẫu laptop chơi game nổi bật dành cho game thủ
[/i]4


29/04



Đi mua laptop chơi game 'khủng', nên quan tâm 5 tiêu chí sau
[/i]5


23/04



2018, sắm laptop mỏng nhẹ thế nào là thời trang và sành điệu?
[/i]5


27/03



Top laptop dành cho học tập và làm văn phòng đáng mua


11/03



Đánh giá Dell Inspiron 7577A: Laptop gaming đáng mua nhất dịp Tết này
[/i]7


04/02

Bình luận mới vừa được thêm vào.
Mới nhất
Bình luận hay
Xếp theo:[/i][/i][/i]Mọi người đang chờ bình luận đầu tiên của bạn đấy

TIN LIÊN QUAN

ASUS giới thiệu laptop GL553VW dành cho game thủ

ASUS mới đây đã giới thiệu chiếc laptop chơi game mới mang tên ROG Strix GL553VW, thiết bị này được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm được game thủ ưa...

Có nên mua laptop gaming dùng để học tập và làm việc hay không, có những ưu điểm và hạn chế nào?

Laptop gaming liệu có đáng mua để học tập hay làm việc online tại nhà hay không? Hãy cùng tìm hiểu một vài ưu điểm và hạn chế của điều này.

Chiếc điện thoại ROG Phone 5 dành cho giới Game Thủ có Ram lên tới 18GB

ROG Phone 5 được trang bị bộ nhớ RAM lên tới 18GB. Trong khi những chiếc smartphone mạnh nhất hiện nay cũng chỉ có 12GB RAM, hay một số mẫu laptop gaming cũng chỉ có 16GB RAM.

Smartphone chuyên game Asus ROG Phone: Cảm biến siêu âm, Snapdragon 845

Nổi bật nhất, Asus ra mắt ROG Phone – chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ tản nhiệt buồng hơi 3D (3D vapor-champer). Về mặt cấu hình, ROG Phone vậ hành trên dòng vi xử lý Snapdragon 845, chip đồ họa Adreno 630, đặc biệt trang

Đặt trước laptop gaming Lenovo Legion Y520, nhận ngay bộ quà hơn 2 triệu đồng

Từ ngày 15/09 đến 25/09/2017, 100 bạn 'đặt gạch' đầu tiên chiếc laptop dành cho game thủ - Lenovo Legion Y520 với cấu hình 'khủng' sẽ nhận được bộ...

Top 4 mẫu laptop giá hấp dẫn, nhỏ gọn đáng mua trong năm nay, tậu về học online thì không có điểm chê

Thị trường máy tính xách tay trở nên sôi động hơn trong năm nay với nhiều lựa chọn hấp dẫn về giá và cấu hình.

Video Review Acer Nitro 5: Laptop chuyên chơi game cực "CHẤT" dành riêng cho game thủ

Acer Nitro 5 là mẫu laptop gaming hướng đến đối tượng là game thủ. Với thiết kế hầm hố, cấu hình khủng tích hợp các tính năng công nghệ hiện đại,...

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

THỦ THUẬT HAY

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook Messenger

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với