TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Làm sao để biết có người dùng lén Facebook của bạn?

Nếu bạn nghĩ rằng có ai đó đang sử dụng tài khoản Facebook của bạn mà không được sự đồng ý, hãy áp dụng các cách kiểm tra dưới đây, bạn có thể hoàn toàn phát hiện và kiểm soát lại Facebook cá nhân của mình.

Xem thêm: 

Tài khoản Facebook của bạn có đang an toàn không?

Cách thức thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ trang web: https://www.facebook.com/settings sau đó, truy cập theo đường dẫn: Bảo mật > Địa chỉ bạn đã đăng nhập

Bước 2: Tại đây, bạn hãy kiểm tra thật kĩ những thiết bị đã vào tài khoản của bạn và cả vị trí truy cập để lọc ra những phiên đăng nhập đáng ngờ từ máy tính, điện thoại hoặc từ trình duyệt web trên di động.

Bước 3: Nếu phát hiện tài khoản bị đăng nhập từ một vị trí bất thường nào đó, bạn hãy chủ động chọn mục Kết thuc hoạt động để ngắt kết nối với thiết bị đó. 

Ngoài ra, còn một cách khác, chủ động hơn trong việc kiểm soát các thiết bị đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn:

Bước 1: truy cập vào địa chỉ trang web: https://www.facebook.com/settings sau đó, truy cập theo đường dẫn: Bảo mật > Địa chỉ bạn đã đăng nhập

Bước 2: Tại đây, hãy vào mục Cảnh báo đăng nhập ở trên cùng, bạn sẽ được lựa chọn các cách thức để nhận cảnh báo như: qua email, qua số điện thoại hoặc qua chính Facebook.

Nếu những cách thức trên vẫn chưa làm bạn cảm thấy an tâm, Facebook cũng cho phép bạn tạo thêm một lớp bảo mật nữa cho tài khoản của mình, cũng trong đường dẫn: Bảo mật > Địa chỉ bạn đã đăng nhập bạn hãy kích hoạt tính năng Xét duyệt đăng nhập ở bên dưới. Tính năng này sẽ bắt người dùng phải nhập thêm một dãy bảo mật được Facebook gửi trực tiếp về điện thoại mỗi khi muốn đăng nhập.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm