Xiaomi Mi 8 có thể là smartphone Android đầu tiên sở hữu tính năng quét khuôn mặt 3D

Hình ảnh về module camera 3D của Xiaomi Mi 8 cũng được đăng tải. Trước đây, nhiều báo cáo cho biết giải pháp về nhận dạng khuôn mặt 3D dành cho smartphone cao cấp của Xiaomi sẽ do Qualcomm, Himax Technologies và Truly Opto-electronics cùng phát triển. Vì vậy, Xiaomi Mi 8 có thể là smartphone Android đầu tiên sở hữu tính năng quét khuôn mặt 3D. 

Xiaomi Mi 8 có thể là smartphone Android đầu tiên sở hữu tính năng quét khuôn mặt 3D

iPhone X ra mắt vào năm ngoái đã trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D. Tính năng Face ID trên iPhone X cho phép nó thực hiện xác thực bằng cách quét khuôn mặt 3D của người dùng.

Được biết, module camera 3D trên iPhone X được tích hợp một Camera TrueDepth với khả năng chụp lại 30.000 điểm trên khuôn mặt để tạo bản đồ độ sâu khuôn mặt của người dùng. Kết hợp với nó là một máy quét hồng ngoại để chụp ảnh khuôn mặt. 

Vi xử lý con bên trong Apple A11 Bionic sẽ hoạt động để chuyển đổi bản đồ khuôn mặt 3D và hình ảnh hồng ngoại thành các phép toán và lưu lại trên máy. Face ID an toàn đến mức không chỉ mở khóa mà còn để thực hiện các chức năng thanh toán.

Dự kiến Xiaomi Mi 8 dự kiến cũng sẽ cung cấp các tính năng xác thực sinh trắc học tiên tiến như vậy. Và có thể giống như iPhone X, nó sẽ không còn sử dụng cảm biến vân tay.

Nguồn Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

5 smartphone giá rẻ có khả năng bảo mật bằng khuôn mặt

Tuy không được trang bị cảm biến quét 3D nhưng loạt smartphone Android dưới đây vẫn có thể mở khóa bằng khuôn mặt tương tự như iPhone X của Apple.

"Mổ xẻ"Xiaomi Pocophone F1 để thấy rõ chi tiết phần cứng bên trong

Nếu như bạn nghĩ rằng, những thiết bị có giá rẻ như vậy là nhờ sử dụng linh kiện rẻ tiền, chất lượng gia công kém. Nhưng sau khi bạn xem video mổ xẻ Xiaomi Pocophone F1, bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ đó.

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt nhanh gấp nhiều lần Galaxy S8

Khả năng nhận diện khuôn mặt có tốc độ lên tới 'phần triệu giây' nhờ vào hệ thống máy quét khuôn mặt 3D tích hợp AR.

Xiaomi Mi 7 sẽ không có cảm biến vân tay bên dưới màn hình

Theo trang Gizmochina, Synaptics gần đây đã xác nhận rằng họ đang làm việc với Vivo để giới thiệu một điện thoại thông minh vào năm tới được trang bị máy quét vân tay dưới màn hình.

Xiaomi Mi Mix 2 sẽ có nhận diện khuôn mặt 3D

Với chức năng nhận diện khuôn mặt 3D, hãng điện thoại Xiaomi hy vọng Mi Mix 2 có thể cạnh tranh với các dòng máy hàng đầu khác.

Muốn có camera TrueDepth, smartphone Android phải chờ hơn 2 năm nữa!?

Hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X sắp lên kệ là cực kỳ tiên tiến, đến mức các nhà sản xuất smartphone Android có thể phải mất 2.5 năm để bắt...

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Phần "Tai thỏ" của Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có những gì?

Xiaomi Mi 8 và Xiaomi Mi 8 Explorer Edition có thiết kế “tai thỏ” nhưng phần khuyết trên màn hình lớn hơn các điện thoại Android khác, tại sao lại như vậy?

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra