Bạn sẽ lựa chọn smartphone camera kép với ống kính tele hay góc rộng?

Với những smartphone sở hữu cụm camera kép, chúng thường được trang bị ống kính tele (hỗ trợ zoom xa) hoặc góc rộng để bao quát nhiều khung cảnh hơn cho camera phụ. Hẳn là chúng ta mong muốn có được cả hai, nhưng gần như chỉ được lựa chọn một loại duy nhất ở thời điểm hiện tại.

Ống kính góc rộng có thể lưu giữ được hình ảnh cả nhóm bạn, cảnh vật và kỷ niệm

Trước tiên, camera kép đã từng xuất hiện vào năm 2011 với những phát minh của Sharp, LG và HTC, nhưng chúng chỉ được dùng để tạo hiệu ứng 3D. Đến năm 2013, HTC giới thiệu camera kép trên mẫu One M7 với một ống kính đo chiều sâu. Hai năm sau, LG G5, Huawei P9 xuất hiện với 2 camera, theo sau đó một năm là iPhone 7 Plus và Huawei Mate 9.

Như thường lệ, Apple vẫn là người tạo ra ảnh hưởng lớn trên thị trường di động. Sau sự xuất hiện của iPhone 7 Plus, camera kép dần trở thành yếu tố quan trọng, gần như bắt buộc phải có trên điện thoại thông minh cao cấp.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất sử dụng camera phụ theo cách khác nhau. Huawei tích hợp cảm biến màu đơn sắc (đen trắng), LG có ống kính góc rộng, trong khi Apple trang bị ống kính tele hỗ trợ zoom quang học 2x. Nhưng thực tế thì người dùng cần loại ống kính nào?

Theo Yordan, cây viết của trang GSMArena, anh nghiêng về ống kính góc rộng, vì đây là giải pháp đáp ứng nhiều trường hợp sử dụng nhất: “LG G5 có thể gây ra nhiều tranh cãi về thiết kế mô - đun (tháo rời và lắp ghép một số thành phần), nhưng ống kính góc rộng 135 độ nằm trong cụm camera kép của nó thực sự hữu ích, cho phép bạn chụp những bức ảnh toàn cảnh thu được nhiều chi tiết hơn trong một khung hình duy nhất, qua đó ghi lại những kỷ niệm theo cách ấn tượng hơn”.

Ống kính tele giúp điện thoại linh hoạt hơn

George, một cây viết khác của trang GSMArena lại có quan điểm trái ngược với Yordan. Anh thiên về ống kính tele khi cho rằng: Ống kính góc rộng thường bị hiểu lầm và lạm dụng. Chúng không đặt vừa mọi thứ trong hình mà mang lại một cái nhìn méo mó, không rõ chủ thể.

George chia sẻ: “Thay vào đó, ống kính tele với tiêu cự dài hơn có nghĩa là góc nhìn hẹp hơn, dẫn đến khung hình chắc chắn hơn. Bạn chỉ chụp một thứ mà bạn muốn ghi lại, không phải bao gồm tất cả những chi tiết thừa xung quanh.

Mặt khác, ống kính camera thông thường với tiêu cự trong khoảng 24 – 28 mm cũng đã đủ rộng. Vì vậy, ống kính tele sẽ cung cấp những thiết lập máy ảnh linh hoạt hơn hẳn, khi bạn có thể lựa chọn chụp toàn cảnh lẫn chụp cận cảnh.

Một ưu điểm khác của ống kính tele là khoảng cách hoạt động cho việc chụp chân dung (vốn cần tiêu cự lớn). Bạn không chụp chân dung với một ống kính tiêu cự 24 mm thông thường (mà ống kính góc rộng còn có tiêu cự nhỏ hơn thế), mặc dù về nguyên tắc nhiếp ảnh, bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì phục vụ mục đích sáng tạo.

Đó là lý do tại sao Huawei P20 Pro là một khám phá thú vị với ống kính tele tiêu cự 80 mm, cho phép bạn đứng một chỗ và thoải mái lựa chọn chủ thể từ đằng xa. Đặc biệt, nó còn mang lại cho ảnh chân dung góc nhìn chuẩn xác và một vài hiệu ứng làm mờ nền tự nhiên trước cả khi phần mềm bắt đầu thực hiện việc tính toán'.

Bạn thích ống kính tele hay ống kính góc rộng hơn trên smartphone có camera kép? Cùng bỏ phiếu và chia sẻ quan điểm của bạn về từng loại ống kính thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Camera siêu rộng của Huawei Mate 20 Pro làm được gì?

Ngoài 2 camera gồm một camera thông thường và một camera với ống kính tele để zoom quang, chụp ảnh xóa phông, thì bây giờ, Mate 20 Pro còn có thêm một camera với ống kính góc rộng, mang lại khả năng chụp ảnh với khung cảnh rộng lớn hơn.

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Mate 20 Pro trang bị camera với ống kính góc rộng làm được những gì?

Camera góc siêu rộng này có cảm biến 20 MP, tiêu cự 16 nm, khẩu độ ống kính F/2.2. Vậy khi nào bạn cần camera góc siêu rộng? Đó là khi bạn đang ở trong 1 thành phố và muốn chụp nhiều tòa nhà cùng với cả bầu trời. Hay bạn có một căn hộ nhỏ và bạn

Cận cảnh hình ảnh chụp góc rộng của Huawei Mate 20 Pro tại Việt Nam

Nhắc lại một chút về thông số camera của Huawei Mate 20 Pro. Máy sử dụng hệ thống 3 camera với camera chính với độ phân giải 40 MP + 20 MP + 8MP.

Lộ diện những hình ảnh render mới nhất của Huawei P30 Pro

Mới đây, một trong hai mẫu flagship dự kiến sẽ ra mắt vào thời điểm đầu năm tới của Huawei là P30 Pro vừa lộ những hình ảnh render mới, qua đó cho chúng ta cái nhìn khá rõ nét về thiết kế của máy.

Huawei P20 Pro sẽ có một camera 40MP, một ống kính đơn sắc 20MP và ống kính tele 8MP

Chiếc Huawei P20 Pro sẽ có tận ba camera sau được Huawei chế tác cùng với Leica. Theo nguồn tin thu được thì trong số ba camera được trang bị trên máy, sẽ có một camera có độ phân giải 40MP, một ống kính đơn sắc có độ phân giải 20MP và ống kính

Huawei Mate 20 Pro: Thiết kế nguyên khối bóng bẩy, camera 3 ống kính Leica

Viền cạnh trên màn hình có notch tai thỏ khá lớn. Bạn có thể hỏi vì sao không làm tai thỏ gọn hơn? Đó là bởi Huawei Mate 20 Pro tích hợp cả camera 3D để hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt 3D, nói nôm na là tương tự như Face ID trên iPhone Xs vậy.

Chi tiết về thông số và cách thức hoạt động của 3 camera trên Huawei Mate 20 Pro

Ba cảm biến của Huawei Mate 20 Pro có thông số và những vai trò khác nhau. Cảm biến camera đóng vai trò chụp hình chính có độ phân giải lên tới 40MP và khẩu độ lớn f/1.8. Tiếp theo là cảm biến góc siêu rộng độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.2 và cuối

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết